Latest topics
» CỬA GỖ CHỐNG CHÁY - AN TÂM VÀ AN TOÀN CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠNby camnguyen Today at 5:23 am
» Máy cán tôn 1 tầng sóng tròn
by camnguyen Today at 5:14 am
» Cửa Gỗ HDF Melamine
by camnguyen Today at 5:08 am
» Cửa Gỗ HDF Melamine
by camnguyen Today at 5:01 am
» Gửi trao yêu thương các bó hoa tươi dành tặng cuộc sống 2024
by vuonhoatuoi Today at 12:33 am
» Tại sao quán cơm và xuất ăn ở Tây Ninh nên có món lạp xưởng tươi trong thực đơn
by trieuquang198812 Yesterday at 8:12 pm
» Tối ưu hiệu quả làm việc với cảm hứng văn phòng xanh
by ngathien Yesterday at 8:06 pm
» Điều chỉnh ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà
by hoa Yesterday at 7:41 pm
» Đặc trưng của những căn bếp tối giản
by victorianga Yesterday at 7:10 pm
» 3 loại vật liệu xây dựng xanh được ứng dụng rộng rãi
by ngathien Yesterday at 6:33 pm
» Dịch vụ cho thuê máy chiếu giá rẻ tại Hà Nội
by maychieumanchieu Yesterday at 2:59 pm
» DỊCH VỤ BACKLINKS CHẤT LƯỢNG [GIÁ RẺ]
by Ankhanggg Yesterday at 2:49 pm
» Tủ đựng, ủ, bảo quản xì gà Lubinski RA779 (giá tốt, free ship toàn quốc)
by batluadocdao04 Yesterday at 9:25 am
» Tủ ướp lạnh xì gà Lubinski LB098A cao cấp
by batluadocdao04 Yesterday at 9:19 am
» Tủ ướp lạnh xì gà Lubinski RA222 – 4 tầng giá tốt
by batluadocdao04 Yesterday at 9:00 am
» Lubinski RA333 tủ bảo quản xì gà sang trọng đẳng cấp
by batluadocdao04 Yesterday at 8:53 am
» Quà biếu tặng cao cấp cho quý ông đam mê xì gà - Lubinski LB180A
by batluadocdao04 Yesterday at 8:45 am
» Cửa toilet nhựa giả gỗ
by camnguyen Yesterday at 5:42 am
» Máy cán tôn 2 tầng 9 sóng và 13 sóng Laphong
by camnguyen Yesterday at 5:39 am
» CỬA GỖ CHỐNG CHÁY - AN TÂM VÀ AN TOÀN CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN
by camnguyen Yesterday at 5:25 am
Thống Kê
Hiện có 3 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 3 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 64 người, vào ngày Wed Aug 16, 2023 1:14 am
Xây dựng chiến lược Marketing cho quán Cafe hút khách vào nườm nượp
Sinh viên Hà Nội :: Box extra :: Rao vặt
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Xây dựng chiến lược Marketing cho quán Cafe hút khách vào nườm nượp
Bạn có phải đang là chủ sở hữu một doanh nghiệp và muốn đưa doanh nghiệp của bạn lên tầm cao mới ? Hay bạn là sinh viên mới ra trường có đam mê và muốn khởi nghiệp bằng cách kinh doanh cafe hoặc mở quán cafe? Trong thị trường ngày càng cạnh tranh,cùng với đó là những khó khăn, sai lầm khi kinh doanh như thiếu kinh nghiệm,, xác định không đúng khách hàng mục tiêu, tính toán không kỹ chi phí và lợi nhuận…). Vì thế trước khi mở quán cafe ngoài lập kế hoạch kinh doanh, bạn còn cần xây dựng chiến lược Marketing cho quán cafe chỉnh chu trước khi bước chân ra thị trường để tránh những thất bại có thể xảy ra.
Dưới đây là các bước giúp bạn xây dựng chiến lược mà AZTECH đã tổng hợp được:
Bước 1: Phân tích thị trường mục tiêu trước khi lập chiến lược Marketing cho quán cafe
Ở bước nghiên cứu này, bạn cần trả lời được những câu hỏi chủ yếu sau đây:
- Xu hướng kinh doanh quán cafe đang thay đổi như thế nào? Điều gì đang tác động lên thị trường?
- Có những nhu cầu hay phân khúc thị trường nào chưa được đáp ứng?
- Đâu là đối thủ cạnh tranh chính của bạn? Điểm mạnh, điểm yếu của họ là gì? Họ đang marketing như thế nào? Tại sao quán này đông khách trong khi quán cafe kia lại chỉ được vài người?
- Quán cafe của bạn có những điểm khác biệt nào? Đâu là lợi thế cạnh tranh của bạn?
Bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh như tìm hiểu qua những nguồn thông tin thứ cấp như báo chí, các trang truyền thông mạng xã hội, thực hiện các cuộc phỏng vấn, khảo sát thị trường,… hoặc đơn giản hơn là dành thời gian đến những quán cafe đối thủ ở khu vực xung quanh bạn để trực tiếp trải nghiệm.
>>> 99% Doanh nghiệp thành công từ cách xây dựng chiến lược Marketing này
Bước 2: Marketing theo các yếu tố bên trong
1. Thiết kế nội thất quán
Để quán cafe trở nên thu hút bạn cần chuẩn bị khâu thiết kế thật chu đáo sao cho phù hợp với thị hiếu của khách hàng mục tiêu. Đặc biệt nếu quán của bạn mới khai trường, sắp tới ngày lễ, tết thì nên chuẩn bị dàn dựng các khung cảnh hoặc background để khách chụp ảnh, checkin tại quán.
Đây cũng là cách giúp quán của bạn xuất hiện rộng rãi trên mạng xã hội qua những bức ảnh được chia sẻ, nếu đẹp sẽ thu hút gấp 2, gấp 3 lượt khách ghé qua không chỉ để thưởng thức thức uống mà còn để có những bức ảnh để đời.
2. Cách Marketing cho quán cafe thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng
Thiết kế đẹp và sản phẩm tốt thôi vẫn chưa đủ “đã” đối với khách hàng. Đối với họ, sản phẩm có chất lượng đạt mức 100 điểm đi kèm với dịch vụ tệ hại, họ sẽ trừ tổng điểm của bạn xuống còn 80. Ngược lại, nếu sản phẩm chỉ đạt mức 80 nhưng cách bạn phục vụ, chăm sóc họ quá tốt, khách hàng sẵn sàng nâng tổng điểm của bạn lên 90 hoặc 100.
Và hơn hết, trong các chiến lược Marketing cho quán cafe, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt được xem là cách tạo “độ thương nhớ” cao nhất, khiến khách hàng muốn quay lại quán của bạn thường xuyên.
3. Cách marketing cho quán cafe qua việc thiết lập thẻ thành viên
Một dạng cao cấp khác của khuyến mại đó là sử dụng thẻ thành viên. Đây là cách giúp bạn thiết lập danh sách khách hàng trung thành của quán và những khách hàng này cũng chính là đại sứ thương hiệu, giúp thương hiệu của bạn được biết đến nhiều hơn. Nhưng để làm được điều đó, bạn phải dành cho họ những ưu đãi độc quyền mà chỉ khi là thành viên mới được nhận.
4. Chương trình khuyến mại
Trong 1 năm, bạn nên thực hiện ít nhất 3 lần chương trình khuyến mại (giảm giá, mua 1 tặng 1, tặng voucher giảm giá cho đợt mua hàng lần sau,…). Và khuyến mại theo các thời gian mốc thời gian cố định như mỗi thứ 2 đầu tháng, hay vào những ngày lễ đặc biệt,…
Thực tế cho thấy, các chương trình này luôn tạo sự thu hút đối với khách hàng. Tuy nhiên, không nên áp dụng chương trình khuyến mại quá thường xuyên, dày đặc, vừa hết khuyến mại này đến khuyến mại khác. Như vậy sẽ tạo cho khách hàng thói quen “chờ có khuyến mãi rồi đi cũng chưa muộn”.
5. Sản phẩm chất lượng, decor bắt mắt
Nếu chỉ tập trung vào không gian quán, mà quên mất chất lượng sản phẩm của mình đang vô cùng kém, rất có thể quán cafe của bạn sẽ trở thành nhân chứng sống cho câu nói “một đi không trở lại”. Tại sao lại như vậy? Đơn giản là hiện nay có vô số quán cafe được thiết kế bắt mắt đang đua nhau nổi lên. Nên dù quán bạn đẹp, mà nước dở tệ, khách hàng cũng sẽ chán và tìm quán khác bởi họ còn có muôn vàng sự lựa chọn thay thế khác tốt hơn, cớ sao cứ phải đâm đầu vào bạn?
Chất lượng sản phẩm quyết định định 50% của thành công. Vì vậy hãy chú ý tới vấn đề này, cố gắng tìm ra những công thức để tạo ra một sản phẩm khiến đa số khách hàng vừa ý nhất. Bên cạnh đó, thức uống được trang trí đẹp mắt cũng là điểm khiến các vị khách cảm thấy thích thú, bị thu hút nữa đấy.
Bước 3: Xây dựng chiến lược Marketing cho quán cafe trên Internet
1. Cách Marketing cho quán cafe bằng quảng cáo Google/Facebook
Mỗi ngày có hàng triệu người dùng truy cập và tương tác trên Internet, nhiều nhất là trên Facebook và Google. Đây quả thật là một cơ hội tốt giúp bạn quảng bá thương hiệu đến với các đối tượng tiềm năng. Nếu bạn không có kinh nghiệm trong hoạt động này, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ các Phòng Marketing thuê ngoài uy tín. Việc bạn cần làm lúc này là truyền đạt ý tưởng và những mong muốn của bạn, những việc triển khai còn lại các chuyên gia sẽ giúp bạn thực hiện.
2. Chiến lược Marketing cho quán cafe thông qua việc xây dựng Fanpage Facebook
Xây dựng Fanpage Facebook là điều không thể thiếu khi bạn có ý định kinh doanh sản phẩm, dịch vụ. Chỉ với việc thiết lập một trang fanpage riêng cho doanh nghiệp và thường xuyên cập nhật các thông tin về doanh nghiệp hay chia sẻ các kiến thức hữu ích khác cho khách hàng, quán cafe của bạn sẽ có cơ hội lan tỏa thương hiệu, tiếp cận gần hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Ngoài ra, bạn còn có thể dùng kênh này để lấy ý kiến phản hồi, những đánh giá về chất lượng dịch vụ từ khách hàng. Nhờ vậy, bạn sẽ biết được những điểm đạt vừa chưa đạt của quán và từ đó tìm ra cách cải thiện tốt nhất.
Bước 4: Ngân sách chiến lược Marketing cho quán cafe
iện nay, chi phí marketing cho các quán cafe mới mở thưởng chiếm khoảng 8 – 10% chi phí đầu tư, trong những giai đoạn cần đẩy mạnh marketing thì chi phí có thể đẩy lên khoảng 15%.
Ngoài ra, dự toán ngân sách cần có sự phù hợp với mục tiêu marketing: Bạn cần ngân sách bao nhiêu để đạt được mục tiêu? Nếu khả năng tài chính của bạn không cho phép, bạn sẽ phải cân nhắc điều chỉnh lại mục tiêu. Hoặc lựa chọn giải pháp tối ưu hơn, đó là chọn [url=https://marketing.aztech.com.vn/phong-marketing-thue-ngoai/]dịch vụ Marketing thuê ngoài[/url].
Kết
Có thể nói rằng, dù mô hình kinh doanh của bạn có thuộc dạng nhỏ hay lớn đi chăng nữa, thì Marketing vẫn chính là giải pháp hữu hiệu nhất giúp doanh nghiệp tạo sự khác biệt và tăng khả năng chiến thắng trên thị trường. Mong rằng những chia sẻ trên cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn.
otakusama- Đi mẫu giáo
-
Tổng số bài gửi : 99
Age : 27
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019
Re: Xây dựng chiến lược Marketing cho quán Cafe hút khách vào nườm nượp
cảm ơn mọi người đã theo dõi
otakusama- Đi mẫu giáo
-
Tổng số bài gửi : 99
Age : 27
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019

» Chiến lược Marketing Online là gì? Cách xây dựng chiến lược từ A đến Z
» Làm sao để xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả?
» Tích hợp Mobile Marketing trong chiến lược marketing đa kênh
» Tăng vẻ đẹp cho phòng khách với những chiến lược đơn giản
» Content Seeding là gì? Cách xây dựng chiến lược Content Seeding lan tỏa
» Làm sao để xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả?
» Tích hợp Mobile Marketing trong chiến lược marketing đa kênh
» Tăng vẻ đẹp cho phòng khách với những chiến lược đơn giản
» Content Seeding là gì? Cách xây dựng chiến lược Content Seeding lan tỏa
Sinh viên Hà Nội :: Box extra :: Rao vặt
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|