Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^

Join the forum, it's quick and easy

Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^
Sinh viên Hà Nội
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Liên hệ

Chat trực tiếp với Admin
Latest topics
» AUSTIN HUGHES - CYBERVIEW: KVM SWITCH THẾ HỆ MỚI CHO DATACENTER!
by camnguyen Today at 10:26 am

» Giảm cân với 7 mẹo đơn giản
by ngathien Today at 10:00 am

» Bất ngờ với biện pháp giảm cân nhanh và an toàn
by vykhanh123 Today at 9:35 am

» THIẾT KẾ NỘI THẤT HIỆN ĐẠI VỚI CỬA PHÒNG NGỦ CHẤT LƯỢNG
by nhuly27 Today at 12:48 am

» Phân phối bánh xếp cho nhà hàng, quán ăn tại TPHCM
by baohan4228 Yesterday at 8:36 pm

» Phân phối bánh xếp cho nhà hàng, quán ăn tại TPHCM
by baohan4228 Yesterday at 8:31 pm

» AUSTIN HUGHES INFRA SOLUTION X: GIẢI PHÁP QUẢN LÝ TỦ RACK THÔNG MINH CHO DATA CENTER
by camnguyen Yesterday at 8:21 pm

» KHÁM PHÁ CỬA NHỰA TÂY NINH CHẤT LƯỢNG CAO - SỰ LỰA CHỌN ĐÁNG TIN CẬY TỪ SAIGONDOOR
by baohan4228 Yesterday at 8:18 pm

» Nơi bán tủ bảo quản xì gà Lubinski LB180A chính hãng, giá tốt
by batluadocdao04 Yesterday at 3:33 pm

» Tủ cigar cắm điện Lubinski RA666 bảo hành chính hãng 1 năm
by batluadocdao04 Yesterday at 3:19 pm

» Tủ bảo quản xì gà Lubinski RA777 dành làm quà biếu sếp sang trọng
by batluadocdao04 Yesterday at 3:07 pm

» Lubinski RA999 tủ xì gà hàng chính hãng, giao hàng nhanh
by batluadocdao04 Yesterday at 2:58 pm

» CONTENT MARKETING – DỊCH VỤ CONTENT CHUẨN SEO
by Ankhanggg Yesterday at 2:52 pm

» Xe đẩy cơ khí 3 tầng, xe đựng đồ nghề 3 tầng
by bannguoinpro Yesterday at 2:51 pm

» Xe đẩy cơ khí 3 tầng, xe đựng đồ nghề 3 tầng
by bannguoinpro Yesterday at 2:51 pm

» CỬA GỖ GIÁ RẺ : GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM CHO KHÔNG GIAN SỐNG CỦA BẠN
by camnguyen Yesterday at 1:46 pm

» Winbox77 - The pinnacle of online betting
by trunghoazd Yesterday at 12:49 pm

» Một số ý tưởng sản xuất năng lượng hữu ích
by victorianga Yesterday at 11:18 am

» Đặc trưng của không gian sống phong cách đồng quê
by hoa Yesterday at 10:57 am

» Mẹo thay đổi diện mạo của căn phòng
by ngathien Yesterday at 10:01 am

Thống Kê
Hiện có 4 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 1 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 3 Khách viếng thăm

hoa

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 64 người, vào ngày Wed Aug 16, 2023 1:14 am

Chiến lược Marketing Online là gì? Cách xây dựng chiến lược từ A đến Z

Go down

Chiến lược Marketing Online là gì? Cách xây dựng chiến lược từ A đến Z Empty Chiến lược Marketing Online là gì? Cách xây dựng chiến lược từ A đến Z

Bài gửi by otakusama Sun Apr 11, 2021 9:31 am

Nếu bạn đang tự hỏi vì sao các hoạt động Marketing hiện nay của doanh nghiệp không còn hiệu quả, tốn kém ngân sách, nhân lực nhiều hơn. Câu trả lời chính là doanh nghiệp bạn đang thiếu chiến lược Marketing phù hợp. Điều này cũng khó còn quá xa lạ gì vì thực ra, xây dựng một chiến lược tiếp thị đôi khi con khó hơn việc thành lập một doanh nghiệp.
Vậy muốn lập một kế hoạch Marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần phải làm những gì? Cùng AZTECH tìm hiểu ngay bên dưới đây nhé.

Khái niệm về chiến lược Marketing

Chiến lược Marketing Online là gì? Cách xây dựng chiến lược từ A đến Z WBEh-OrI8DtRFLPeXEsoRi6A23C0Hstn4xUqNzRpo1S94LgHA1PsSppnwb03ZHoIZucQ7EmLXpgfbwMkc7QegxCgnD_UnR2lbS-1bUlosTQ2hmPBBd6BNCrX1JZLglIlpWZsOU8


Theo Philip Kotler: “Chiến lược Marketing là một hệ thống luận điểm logic, hợp lý làm căn cứ chỉ đạo một đơn vị hay một tổ chức tính toán cách giải quyết những nhiệm vụ marketing của mình liên quan đến thị trường mục tiêu, hệ thống marketing mix và mức chi phí cho marketing”.

Để dễ hình dung hơn thì chiến lược Marketing chính là bức tranh tổng thể, về đường đi nước bước đến vị trí mà bạn mong muốn.

Xây dựng chiến lược Marketing để làm gì?

Nếu một hoạt động bất kỳ được thực hiện không có dựa trên một kế hoạch cụ thể nào thì khả năng cao bạn sẽ đi chệch hướng ban đầu mà bạn mong muốn. Do đó, một chiến lược lúc này sẽ giống như kim chỉ nam, giúp bạn biết mình cần phải làm gì, tránh đi vòng vo rồi lại lạc mất phương hướng. 

>>> Chiến lược Marketing chỉ từ 8 TRIỆU dành cho doanh nghiệp kinh doanh phòng Gym. Chi tiết xem tại: bit.ly/2RdU2jz

Các bước xây dựng chiến lược marketing online từ A đến Z

1. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến doanh nghiệp

#Khách hàng mục tiêu là ai?

Chiến lược Marketing Online là gì? Cách xây dựng chiến lược từ A đến Z K2oo-XpN2UrSscu7wHNrdxeGjzEZa6L9PM_S42h09oFzxJn3pjRPnGVCJulMLwPlKtDWkzIkrJioheZ3gDIa3yTJBC6M7ANp9MdT1hIjRNkhP57-FWwGcpgLTMOF5sySpeiLJTg


Trước khi lên kế hoạch, bạn nên hình dung thử xem đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến là ai; Lập ra danh sách phát thảo thói quen (insight) của người tiêu dùng thông qua các yếu tố trong nhân khẩu học như: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập, sở thích, nơi ở, tình trạng hôn nhân,... Sau đó tìm cách xác thực những giả định này. Đây cũng chính là vấn đề then chốt khi bạn bắt đầu đầu xây dựng chiến lược Marketing. 

#Đối thủ cạnh tranh trong ngành là những đơn vị nào?

Trừ trường hợp bạn đang theo đuổi thị trường ngách vô cùng đặc biệt - nơi chỉ có duy nhất mình bạn đang chiếm thế độc quyền. Còn lại bất kể lĩnh vực nào, bạn cũng đều phải đối mặt với đối thủ cạnh tranh và những đối thủ này đều có khả năng nuốt chừng doanh nghiệp của bạn nếu không dè chừng. Do đó, bạn cần phải dè chừng họ và thiết lập các sách lược ứng phó để tránh bị “hất văng” ra khỏi thị trường.

#Phân tích các môi trường khác

Ngoài khách hàng và đối thủ cạnh tranh, các môi trường sau đây cũng có tác động lớn đến việc hoạch định chiến lược Marketing:


  • Môi trường bên trong doanh nghiệp: Nguồn lực nhân sự, tài chính, cơ sở vật chất, văn hóa doanh nghiệp.
  • Môi trường bên ngoài doanh nghiệp: Các vấn đề vi mô (nhà cung cấp, đối thủ tiềm ẩn, sản phẩm thay thế) và các vấn đề vĩ mô (văn hóa, chính trị, tôn giáo, kinh tế, công nghệ).



2. Mục tiêu được lập nên dựa theo SMART

Chiến lược Marketing Online là gì? Cách xây dựng chiến lược từ A đến Z Mw6QGIATjDuwiWfELzHUAxBbomHJI48gL_KrE1kle9_3JVBu77RHpHYyivvyaYlRRuiDxjm1_YSGLvReMaB9UDpfI2BEy5Qr3Q3n7hVjD_CxkWBc8q1HfZ_IH3latXUj3jml6x8


Mục tiêu càng rõ ràng, bạn càng dễ dàng theo dõi, đo lường kết quả hoạt động và có những hoạt động cải thiện khuyết điểm kịp thời, nâng mức độ thành công của chiến dịch.

Cách tốt nhất, bạn hãy thiết lập mục tiêu dựa theo quy tắc SMART:


  • Specific: cụ thể, chi tiết
  • Measurable: có thể đo lường được
  • Attainable: thực hiện được
  • Relevant: phải liên quan đến sứ mệnh hoặc sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp
  • Time frame: thời gian thực hiện trong bao lâu? 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm?



Một số ví dụ về đặt mục tiêu sai và đúng để bạn tham khảo:


  • Chiến dịch đạt doanh số bán hàng cao ====> Đạt doanh số 100 tỷ sau trong 3 tháng thực hiện chiến dịch
  • Từ khóa lên top Google ====> Từ khóa “phòng marketing thuê ngoài” lọt top 5 Google
  • Sản phẩm tiếp cận được nhiều người====> 10.000 người tiếp cận sản phẩm trong 1 tháng ra mắt



3. Đâu là kênh phân phối phù hợp nhất?

Tùy thuộc vào đối tượng và mục tiêu doanh nghiệp đang hướng đến, bạn sẽ lựa chọn ra các kênh Marketing Online phù hợp, tối ưu nhất cho chiến lược Marketing sắp tới của mình. Nhìn chung, bạn không nên chỉ sử dụng duy nhất 1 kênh phân phối. Để tối ưu nhất, bạn hãy chọn kênh theo quy tắc sau:


  • 2 Media tự xây dựng (Owned Media)
  • 1 Media lan truyền (Earned Media)
  • 1 Media trả tiền quảng cáo (Paid Media)



4. Xây dựng chiến lược Marketing theo từng phễu bán hàng

Chiến lược Marketing Online là gì? Cách xây dựng chiến lược từ A đến Z PdDapvkHJoeQKcu3cOUHMyHrWQHClVNwFM-8FRICrAIA4akCRueoiKrtmQwyGHDkJYIxzQGMcCAvlJ1CYrEGx2QUIdxnytU16xlOOpqxuWYgg-dzUTESdC4PRwGzSOyJMelfnjQ


Mỗi khách hàng vào website bán hàng của doanh nghiệp sẽ được phân thành 4 giai đoạn. Mặc dù cách này có hơi tốn kém thời gian và chi phí nhưng chúng lại làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. 


  • Visitor: Vừa vào trang của bạn đã thoát ra liền
  • Lead: Thời gian ở lại trên web lâu hơn.
  • Qualified Lead: Có thao tác trên website
  • Customer: Người đã hoàn tất mua hàng.



Tổng kết

Chiến lược Marketing Online giữ vai trò quan trọng và quyết định tới 70% sự thành công của doanh nghiệp. Do đó, bạn cần phải hiểu rõ tính chất của các chiến lược, có như vậy bạn mới càng tiến gần đến thành công hơn.

Trường hợp doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong việc lên chiến lược Marketing Online, giải pháp tối ưu nhất lúc này chính là nhờ sự hỗ trợ từ dịch vụ marketing thuê ngoài uy tín. 
>>> AZTECH với nhiều năm kinh nghiệm trong việc tìm kiếm cách thức giúp thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp nhanh chóng, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho doanh nghiệp của bạn những giải pháp phù hợp với mức chi phí được tối ưu nhất. Xem ngay báo giá dịch vụ marketing thuê ngoài tại AZTECH
otakusama
otakusama
Đi mẫu giáo
Đi mẫu giáo

Nữ
Tổng số bài gửi : 99
Age : 27
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết