Latest topics
» Austin Hughes ATS - InfraPower: Thế hệ ATS mới cho Datacenter!by thanhmai2501 Yesterday at 11:06 pm
» BIẾN HÓA PHÒNG NGỦ BẠC LIÊU VỚI CỬA NỘI THẤT CAO CẤP TỪ SAIGONDOOR - GIẢI PHÁP HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN SỐNG SANG TRỌNG
by baohan4228 Yesterday at 4:58 pm
» Viva88 Nhà Cái Uy Tín Hàng Đầu Châu Á – Đánh Giá Chi Tiết 2024
by trunghoazd Yesterday at 11:09 am
» Khuyến mại cược thể thao bất tận chỉ có tại ViVa88 – Bong88
by trunghoazd Yesterday at 10:40 am
» Shop Phụ Kiện Xì Gà Vip bán set phụ kiện cigar Cohiba HB 422 giá rẻ
by batluadocdao04 Yesterday at 9:39 am
» Cửa hàng phụ kiện hút xì gà chuyên bán các set phụ kiện chính hãng
by batluadocdao04 Yesterday at 9:29 am
» Nơi bán phụ kiện xì gà uy tín chính hãng tại Hà Nội
by batluadocdao04 Yesterday at 9:22 am
» Set phụ kiện xì gà Lubinski 80007 bảo hành 6 tháng, freeship
by batluadocdao04 Yesterday at 9:14 am
» Mua set phụ kiện xì gà Jifeng JF 502 với mức giá ưu đãi nhất thị trường
by batluadocdao04 Yesterday at 8:36 am
» CỬA PHÒNG NGỦ ĐỒNG THÁP: ĐIỂM NHẤN PHONG CÁCH TINH TẾ CÙNG SAIGONDOOR
by baohan4228 Tue Nov 26, 2024 4:45 pm
» Nơi thu mua đồng hồ - cầm đồng hồ đeo tay củ - rolex - omega
by thanhmai2501 Tue Nov 26, 2024 4:11 pm
» Terea Sun Pearl Nhật - Viên bấm đổi vị với hương dưa hấu bạc hà
by trunghoazd Tue Nov 26, 2024 3:23 pm
» Trải nghiệm Terea Hybrid Pearl Smooth Mint vị bạc hà mát lạnh
by trunghoazd Tue Nov 26, 2024 2:45 pm
» Terea Oasis Pearl Nhật: Khám phá hương vị tinh tế và độc đáo
by trunghoazd Tue Nov 26, 2024 10:51 am
» Phân phối giải pháp Màn Hình Ghép - Video Wall ANGUSTOS chính hãng với giá rẻ nhất Việt Nam..
by thanhmai2501 Mon Nov 25, 2024 7:27 pm
» CỬA PHÒNG NGỦ BẾN TRE - ĐIỂM NHẤN ĐẦY PHONG CÁCH CHO KHÔNG GIAN NGHỈ NGƠI
by baohan4228 Mon Nov 25, 2024 4:38 pm
» Terea Balanced Regular – Sự hòa quyện truyền thống và hiện đại
by trunghoazd Mon Nov 25, 2024 4:20 pm
» Terea Regular Nhật – Hương vị cổ điển, chuẩn mực trong từng hơi
by trunghoazd Mon Nov 25, 2024 3:01 pm
» Set 3 món phụ kiện xì gà Jifeng TZ 239 – giá tốt, giao nhanh
by batluadocdao04 Mon Nov 25, 2024 3:00 pm
» Phụ kiện xì gà Lubinski – Set 2 món Lubinski YJA 80014
by batluadocdao04 Mon Nov 25, 2024 2:53 pm
Thống Kê
Hiện có 5 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 5 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 100 người, vào ngày Tue Oct 15, 2024 2:39 am
Làm sao để xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả?
Sinh viên Hà Nội :: Box extra :: Rao vặt
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Làm sao để xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả?
“Cuộc chiến sinh tồn” trên thương trường tạo nên quá trình đào thải cực mạnh. Những nhân tố không trụ vững sẽ bị “loại khỏi cuộc chơi”. Vì vậy, Marketing, đặc biệt là chiến lược Inbound Marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mọi doanh nghiệp.
Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để xây dựng chiến lược IM hiệu quả? Hãy cùng AZTECH tìm hiểu nhé.
Inbound Marketing là gì?
Inbound Marketing là một chiến lược được công ty giải pháp tiếp thị tổng thể Hubspot đưa ra từ năm 2016. Hubspot nhấn mạnh “Là một cách tiếp cận tập trung vào việc thu hút khách hàng thông qua nội dung hữu ích và có tính liên quan tới nhu cầu khách hàng”.
Đây là một chiến lược Marketing hai chiều. Nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp thông tin hữu ích thông qua kỹ thuật viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm… Khách hàng sẽ tìm thấy doanh nghiệp khi họ muốn tìm kiếm trên mạng.
4 Giai đoạn trong Inbound Marketing
Attract
Định nghĩa thành công trong giai đoạn này không phụ thuộc vào việc bạn thu về bao nhiêu traffic. Mà phụ thuộc vào việc bạn có tiếp cận đúng với nhóm đối tượng tiềm năng hay không. Nhưng để làm được điều đó, bạn buộc phải hiểu và phác họa được chân dung khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp đang hướng đến là ai dựa trên các yếu tố của nhân khẩu học.
Bên cạnh đó, bạn cần triển khai một số hoạt động nhằm thu hút khách hàng như:
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Bằng cách nghiên cứu thật kỹ những bộ từ khóa nào khách hàng mục tiêu của bạn hay tìm kiếm. Từ đó, khách sẽ dễ dàng tìm thấy website bạn trên Google giữa vô vàn các website khác.
- Tạo ra các nội dung hữu ích miễn phí cho người dùng thông qua việc viết blog cũng là giải pháp marketing online cốt lõi để thúc đẩy traffic đến một website. Vì vậy, không có gì là quá khi Content Marketing được ví như là trái tim của Inbound.
- Các chiến dịch được quảng bá trên các kênh Social Media như Marketing trên Facebook, Youtube hoặc những kênh truyền thông xã hội đặc thù mà khách hàng của bạn có mặt. Để nhanh chóng gửi đến họ nội dung hữu ích.
Convert
Sau khi đã thu hút được những khách hàng vào website của mình, bước tiếp theo bạn cần làm đó là chuyển đổi (convert) những vị khách này thành lead (khách hàng tiềm năng) bằng cách thu thập thông tin cá nhân của họ. Thông thường trong trường hợp này, các Marketer hay áp dụng các chiêu thức lấy thông tin khách sau đây:
- Form (Biểu mẫu)
- Landing pages
- Call to action- CTA (Kêu gọi hành động)
- Contact (Thông tin)
Close
Nhiệm vụ lúc này của bạn là phân loại, xem các khách hàng này đang ở giai đoạn nào trong quá trình mua hàng. Càng biết được rõ khách hàng đang ngập ngừng ở giai đoạn nào, chiến lược bạn đưa ra sẽ càng phù hợp, thu hút khách hàng hơn.
Bạn có thể thực hiện một vài cách chốt sale như sau:
- Email: xây dựng niềm tin và nuôi dưỡng dẫn đến trở thành khách hàng thông qua việc sử dụng một loạt email cung cấp nội dung hữu ích, có liên quan
- Marketing automation (tự động hóa tiếp thị): Để tự động hóa các nhiệm vụ tiếp thị lặp đi lặp lại như bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và email liên tục, để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhóm của bạn
- Tích hợp CRM: Nhằm cho phép bạn theo dõi lịch sử tương tác của khách hàng, bao gồm lượt xem trang, email đã mở, cuộc gọi và nhiều hơn nữa
- Review (Nhận xét): Đưa ra bằng chứng thực tế khuyến khích khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng
- Testimonials (Lời chứng thực): Một lần nữa, để cho thấy rằng những người thực sự có vấn đề với khách hàng tiềm năng sẽ đề xuất một sản phẩm hoặc dịch vụ
Delight
Giai đoạn cuối cùng trong Inbound Marketing chính là làm hài lòng khách hàng (Delight). Đừng bỏ quên các khách hàng hiện tại chỉ vì họ đã mua hàng của bạn. Những người làm Marketing Inbound nên tiếp tục tương tác, nâng cao sự hài lòng và tiếp tục bán thêm (up sell) cho những khách hàng hiện tại để họ trở thành những người ủng hộ công ty và góp phần quảng bá cho những sản phẩm mà họ yêu thích.
Một số phương thức chăm sóc khách hàng cũ như:
- Chính sách miễn phí vận chuyển
- Cam kết bảo hành, đổi trả trong thời gian quy định
- Hỗ trợ lắp đặt, sửa chữa
- Tư vấn 24/7
- …
Riêng đối với những khách hàng chưa chuyển đổi ở giai đoạn 3, bạn vẫn cần tiếp tục nuôi dưỡng những khách hàng này để khiến họ chuyển đổi thành khách hàng thực thụ bằng các chiến lược thực hiện qua các kênh:
- Smart CTA (CTA thông minh): Cung cấp những ưu đãi hấp dẫn theo vị trí khách hàng đang ở trong chu trình mua hàng để khuyến khích họ tiến đến bước đặt hàng.
- Email Marketing: Lên chiến lược nội dung, thời gian gửi email cho tệp khách hàng này nhằm mục đích xây dựng lòng tin từ từ.
- Social Media: Sử dụng nhiều nền tảng xã hội khác nhau đem đến cho bạn cơ hội cung cấp những dịch vụ chăm sóc theo thời gian thực cho khách hàng.
>>> Theo các báo cáo kinh tế cho thấy, 99% Doanh nghiệp thành công từ cách xây dựng chiến lược Marketing này
Tổng kết
Inbound Marketing là một phương pháp hoàn toàn mới, giúp doanh nghiệp tiếp cận và chuyển đổi đối tượng mục tiêu thành khách hàng dễ dàng. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ không phát huy hiệu quả nếu bạn không thật sự nỗ lực, triển khai, ứng dụng và liên tục hoàn thiện cho doanh nghiệp của mình.
Với kinh nghiệm hơn 6 năm trong ngành, AZTECH tự tin sẽ mang đến những giải pháp tuyệt vời nhất dành cho doanh nghiệp của bạn. Nên nếu bạn vẫn chưa tìm ra được hướng đi đúng đắn dành cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ AZTECH – Dịch vụ tư vấn Marketing để được hỗ trợ.
otakusama- Đi mẫu giáo
-
Tổng số bài gửi : 99
Age : 28
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019
Similar topics
» Chiến lược Marketing Online là gì? Cách xây dựng chiến lược từ A đến Z
» Xây dựng chiến lược Marketing cho quán Cafe hút khách vào nườm nượp
» Cách xây dựng Phòng Marketing hoạt động 100% hiệu quả
» Chiến lược chơi xổ số đạt hiệu quả cao từ Ketquanet
» Bí mật tăng follow FB hiệu quả: Từ chiến lược đến thực hành
» Xây dựng chiến lược Marketing cho quán Cafe hút khách vào nườm nượp
» Cách xây dựng Phòng Marketing hoạt động 100% hiệu quả
» Chiến lược chơi xổ số đạt hiệu quả cao từ Ketquanet
» Bí mật tăng follow FB hiệu quả: Từ chiến lược đến thực hành
Sinh viên Hà Nội :: Box extra :: Rao vặt
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết