Latest topics
» Mưa ưu đãi tháng 9 - rinh thưởng cực hấp dẫn từ eu9by trunghoazd Yesterday at 8:43 pm
» CỬA NHỰA NHÀ VỆ SINH - LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN SẠCH SẼ VÀ TIỆN NGHI
by nhuly27 Yesterday at 8:11 pm
» EU9 thưởng ngay 99k xác minh tài khoản thành viên
by trunghoazd Yesterday at 8:03 pm
» Tủ lưu trữ đồ nghề sửa chữa, thiết bị cơ khí
by bannguoinpro Yesterday at 5:06 pm
» Bắn cá & quay hũ eu9: ưu đãi 100% mỗi ngày, rinh thưởng mê say
by trunghoazd Yesterday at 4:58 pm
» Vui trung thu săn 9999 set quà tặng hấp dẫn từ EU9 cực hấp dẫn
by trunghoazd Yesterday at 4:37 pm
» Nơi bán Vỏ Viên Nang Thuốc giá rẻ tại Hà Nội - 0983459007
by thanhmai2501 Yesterday at 4:32 pm
» Top 5 siêu ưu đãi hot nhất tháng 9 không thể bỏ lỡ tại sân chơi EU9
by trunghoazd Yesterday at 4:18 pm
» Sử dụng gạch xếp lỗ theo xu hướng hiện đại
by vykhanh123 Yesterday at 12:28 pm
» Đặc điểm của vật liệu xây dựng quen thuộc
by ngathien Yesterday at 11:47 am
» Lưu ý khi làm sạch sàn gạch bông
by hoa Yesterday at 11:25 am
» Cửa Gỗ MDF Laminate
by camnguyen Yesterday at 10:02 am
» Nhà kính tạo ấn tượng cho khu vườn
by victorianga Yesterday at 9:57 am
» Phương pháp loại bỏ vết bẩn trên kính cường lực
by hoa Yesterday at 9:36 am
» Sự kết nối mạnh mẽ giữa không gian bên trong và ngoài nhà
by ngathien Yesterday at 9:13 am
» Sắp xếp bố cục cảnh quan của ngôi nhà
by ngathien Yesterday at 8:50 am
» CỬA NHỰA ABS HÀN QUỐC - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN
by nhuly Yesterday at 2:02 am
» Trung tâm đào tạo nghề chất lượng nhất
by thuanpham87 Wed Sep 20, 2023 10:29 pm
» Mua giày MLB Chunky chính hãng ở đâu tại Đà Lạt
by trunghoazd Wed Sep 20, 2023 7:44 pm
» Air Jordan 1 Smoke Grey – Item cơ bản của dòng giày Jordan auth
by trunghoazd Wed Sep 20, 2023 7:17 pm
Thống Kê
Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 64 người, vào ngày Wed Aug 16, 2023 1:14 am
Làm sao để xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả?
Sinh viên Hà Nội :: Box extra :: Rao vặt
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Làm sao để xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả?
“Cuộc chiến sinh tồn” trên thương trường tạo nên quá trình đào thải cực mạnh. Những nhân tố không trụ vững sẽ bị “loại khỏi cuộc chơi”. Vì vậy, Marketing, đặc biệt là chiến lược Inbound Marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mọi doanh nghiệp.
Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để xây dựng chiến lược IM hiệu quả? Hãy cùng AZTECH tìm hiểu nhé.
Inbound Marketing là gì?
Inbound Marketing là một chiến lược được công ty giải pháp tiếp thị tổng thể Hubspot đưa ra từ năm 2016. Hubspot nhấn mạnh “Là một cách tiếp cận tập trung vào việc thu hút khách hàng thông qua nội dung hữu ích và có tính liên quan tới nhu cầu khách hàng”.
Đây là một chiến lược Marketing hai chiều. Nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp thông tin hữu ích thông qua kỹ thuật viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm… Khách hàng sẽ tìm thấy doanh nghiệp khi họ muốn tìm kiếm trên mạng.
4 Giai đoạn trong Inbound Marketing
Attract
Định nghĩa thành công trong giai đoạn này không phụ thuộc vào việc bạn thu về bao nhiêu traffic. Mà phụ thuộc vào việc bạn có tiếp cận đúng với nhóm đối tượng tiềm năng hay không. Nhưng để làm được điều đó, bạn buộc phải hiểu và phác họa được chân dung khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp đang hướng đến là ai dựa trên các yếu tố của nhân khẩu học.
Bên cạnh đó, bạn cần triển khai một số hoạt động nhằm thu hút khách hàng như:
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Bằng cách nghiên cứu thật kỹ những bộ từ khóa nào khách hàng mục tiêu của bạn hay tìm kiếm. Từ đó, khách sẽ dễ dàng tìm thấy website bạn trên Google giữa vô vàn các website khác.
- Tạo ra các nội dung hữu ích miễn phí cho người dùng thông qua việc viết blog cũng là giải pháp marketing online cốt lõi để thúc đẩy traffic đến một website. Vì vậy, không có gì là quá khi Content Marketing được ví như là trái tim của Inbound.
- Các chiến dịch được quảng bá trên các kênh Social Media như Marketing trên Facebook, Youtube hoặc những kênh truyền thông xã hội đặc thù mà khách hàng của bạn có mặt. Để nhanh chóng gửi đến họ nội dung hữu ích.
Convert
Sau khi đã thu hút được những khách hàng vào website của mình, bước tiếp theo bạn cần làm đó là chuyển đổi (convert) những vị khách này thành lead (khách hàng tiềm năng) bằng cách thu thập thông tin cá nhân của họ. Thông thường trong trường hợp này, các Marketer hay áp dụng các chiêu thức lấy thông tin khách sau đây:
- Form (Biểu mẫu)
- Landing pages
- Call to action- CTA (Kêu gọi hành động)
- Contact (Thông tin)
Close
Nhiệm vụ lúc này của bạn là phân loại, xem các khách hàng này đang ở giai đoạn nào trong quá trình mua hàng. Càng biết được rõ khách hàng đang ngập ngừng ở giai đoạn nào, chiến lược bạn đưa ra sẽ càng phù hợp, thu hút khách hàng hơn.
Bạn có thể thực hiện một vài cách chốt sale như sau:
- Email: xây dựng niềm tin và nuôi dưỡng dẫn đến trở thành khách hàng thông qua việc sử dụng một loạt email cung cấp nội dung hữu ích, có liên quan
- Marketing automation (tự động hóa tiếp thị): Để tự động hóa các nhiệm vụ tiếp thị lặp đi lặp lại như bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và email liên tục, để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhóm của bạn
- Tích hợp CRM: Nhằm cho phép bạn theo dõi lịch sử tương tác của khách hàng, bao gồm lượt xem trang, email đã mở, cuộc gọi và nhiều hơn nữa
- Review (Nhận xét): Đưa ra bằng chứng thực tế khuyến khích khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng
- Testimonials (Lời chứng thực): Một lần nữa, để cho thấy rằng những người thực sự có vấn đề với khách hàng tiềm năng sẽ đề xuất một sản phẩm hoặc dịch vụ
Delight
Giai đoạn cuối cùng trong Inbound Marketing chính là làm hài lòng khách hàng (Delight). Đừng bỏ quên các khách hàng hiện tại chỉ vì họ đã mua hàng của bạn. Những người làm Marketing Inbound nên tiếp tục tương tác, nâng cao sự hài lòng và tiếp tục bán thêm (up sell) cho những khách hàng hiện tại để họ trở thành những người ủng hộ công ty và góp phần quảng bá cho những sản phẩm mà họ yêu thích.
Một số phương thức chăm sóc khách hàng cũ như:
- Chính sách miễn phí vận chuyển
- Cam kết bảo hành, đổi trả trong thời gian quy định
- Hỗ trợ lắp đặt, sửa chữa
- Tư vấn 24/7
- …
Riêng đối với những khách hàng chưa chuyển đổi ở giai đoạn 3, bạn vẫn cần tiếp tục nuôi dưỡng những khách hàng này để khiến họ chuyển đổi thành khách hàng thực thụ bằng các chiến lược thực hiện qua các kênh:
- Smart CTA (CTA thông minh): Cung cấp những ưu đãi hấp dẫn theo vị trí khách hàng đang ở trong chu trình mua hàng để khuyến khích họ tiến đến bước đặt hàng.
- Email Marketing: Lên chiến lược nội dung, thời gian gửi email cho tệp khách hàng này nhằm mục đích xây dựng lòng tin từ từ.
- Social Media: Sử dụng nhiều nền tảng xã hội khác nhau đem đến cho bạn cơ hội cung cấp những dịch vụ chăm sóc theo thời gian thực cho khách hàng.
>>> Theo các báo cáo kinh tế cho thấy, 99% Doanh nghiệp thành công từ cách xây dựng chiến lược Marketing này
Tổng kết
Inbound Marketing là một phương pháp hoàn toàn mới, giúp doanh nghiệp tiếp cận và chuyển đổi đối tượng mục tiêu thành khách hàng dễ dàng. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ không phát huy hiệu quả nếu bạn không thật sự nỗ lực, triển khai, ứng dụng và liên tục hoàn thiện cho doanh nghiệp của mình.
Với kinh nghiệm hơn 6 năm trong ngành, AZTECH tự tin sẽ mang đến những giải pháp tuyệt vời nhất dành cho doanh nghiệp của bạn. Nên nếu bạn vẫn chưa tìm ra được hướng đi đúng đắn dành cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ AZTECH – Dịch vụ tư vấn Marketing để được hỗ trợ.
otakusama- Đi mẫu giáo
-
Tổng số bài gửi : 99
Age : 27
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019

» Chiến lược Marketing Online là gì? Cách xây dựng chiến lược từ A đến Z
» Xây dựng chiến lược Marketing cho quán Cafe hút khách vào nườm nượp
» Tích hợp Mobile Marketing trong chiến lược marketing đa kênh
» Tăng vẻ đẹp cho phòng khách với những chiến lược đơn giản
» Cách xây dựng Phòng Marketing hoạt động 100% hiệu quả
» Xây dựng chiến lược Marketing cho quán Cafe hút khách vào nườm nượp
» Tích hợp Mobile Marketing trong chiến lược marketing đa kênh
» Tăng vẻ đẹp cho phòng khách với những chiến lược đơn giản
» Cách xây dựng Phòng Marketing hoạt động 100% hiệu quả
Sinh viên Hà Nội :: Box extra :: Rao vặt
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|