Latest topics
» Những thông tin cần biết và tầm quan trọng của chứng chỉ nấu ănby trunghoazd Today at 1:35 pm
» Hướng dẫn 4 cách phân biệt bằng thật và bằng giả chính xác
by trunghoazd Today at 12:49 pm
» CỬA GỖ CHỐNG CHÁY - GIẢI PHÁP AN TOÀN HIỆU QUẢ CHO MỌI NHÀ
by nhuly Today at 7:18 am
» Làm Bằng Giả TPHCM Phôi Thật 100% tại làm bằng 247
by trunghoazd Yesterday at 9:44 pm
» Super Ace: Jily, tựa game nổ hũ được quan tâm hàng đầu tại EU9
by trunghoazd Yesterday at 8:05 pm
» CỬA GỖ BÌNH PHƯỚC - LIÊN HỆ SAIGONDOOR
by baohan4228 Yesterday at 5:18 pm
» EU9 - Kho Game Nổ Hũ Hấp Dẫn Dễ Ăn Tiền Nhất Hiện Nay
by trunghoazd Yesterday at 5:16 pm
» Trải nghiệm top 10 game nổ hũ hấp dẫn nhất không thể bỏ qua
by trunghoazd Yesterday at 4:12 pm
» Top 10 Game Nổ Hũ Uy Tín Hấp Dẫn Nhất Việt Nam 2024
by trunghoazd Yesterday at 2:09 pm
» CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP HDF - LỰA CHỌN số 1 CHO KHÔNG GIAN SỐNG CỦA BẠN
by camnguyen Yesterday at 10:08 am
» Kim Long Corp – KLC phối KVM Austin Hughes độc quyền tại thị trường Việt Nam.
by thanhmai2501 Thu Jul 25, 2024 10:51 pm
» Tổng quan các sản phẩm cá cược tại nhà cái MKSports
by trunghoazd Thu Jul 25, 2024 2:17 pm
» MK BET - Cá cược thể thao với tỷ lệ cược hấp dẫn, ưu đãi bất tận
by trunghoazd Thu Jul 25, 2024 1:17 pm
» Trải nghiệm cá cược đỉnh cao với MK BET MKSports
by trunghoazd Thu Jul 25, 2024 12:19 pm
» Các Biện Pháp Bảo Vệ Hàng Hóa Dễ Cháy Nổ Khi Vận Chuyển Bằng Xe Máy
by ngoc tuan29 Thu Jul 25, 2024 9:55 am
» TẠI SAO NÊN CHỌN CỬA THÉP CHỐNG CHÁY ?
by nhuly Wed Jul 24, 2024 10:05 pm
» CỬA NHỰA TRÀ VINH - LỰA CHỌN HOÀN HẢO TỪ SAIGONDOOR
by baohan4228 Wed Jul 24, 2024 5:42 pm
» Bật lửa khò xì gà cao cấp chính hãng Cohiba BLHB196
by batluadocdao04 Wed Jul 24, 2024 3:43 pm
» Bật lửa cigar tích đục lỗ 2 trong 1 - Caseti CA583
by batluadocdao04 Wed Jul 24, 2024 3:36 pm
» Bật lửa cigar Caseti CA558 siêu mạnh
by batluadocdao04 Wed Jul 24, 2024 3:29 pm
Thống Kê
Hiện có 17 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 17 Khách viếng thăm :: 1 BotKhông
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 64 người, vào ngày Wed Aug 16, 2023 1:14 am
Cách ứng dụng AIDA trong Marketing Online cho mọi doanh nghiệp
Sinh viên Hà Nội :: Box extra :: Rao vặt
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Cách ứng dụng AIDA trong Marketing Online cho mọi doanh nghiệp
Mô hình AIDA được thiết kế để bám theo hành trình của khách hàng nhằm nâng cao Nhận thức, Sự quan tâm, Mong muốn và Hành động. Nhiều nhà tiếp thị nhận thấy AIDA hữu ích vì khi họ lập kế hoạch chiến lược truyền thông marketing của mình.
Vậy AIDA là gì và làm sao để áp dụng hiệu quả mô hình AIDA trong Marketing Online? Bài viết dưới đây, AZTECH sẽ giúp bạn giải đáp hết mọi thắc mắc này.
Mô hình AIDA trong Marketing là gì?
AIDA là công thức content PR Marketing áp dụng cho những dạng sản phẩm dịch vụ tái lợi nhuận. AIDA là cụm từ viết tắt của:
- Awareness: gây sự chú ý của sản phẩm với người tiêu dùng
- Interest: lợi nhuận phẩy đối với sản phẩm
- Desire: Kích thích sự ham muốn của người đọc
- Action: Kêu gọi hành động của khách hàng
Áp dụng mô hình AIDA trong Marketing Online
“AIDA là gì?” Về cơ bản, ai cũng có thể tìm kiếm thông tin về chúng trên Internet. Vấn đề quan trọng là cách bạn làm như thế nào để ứng dụng hiệu quả mô hình AIDA trong Marketing Online, biến chúng thành cái đặc sắc riêng, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.
Đây là gợi ý mẫu, giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về cách xây dựng kế hoạch Marketing Online dựa trên quy trình của AIDA.
Attention – Thu hút sự chú ý
Để có thể gia tăng cho khách hàng nhận thức về thương hiệu, bạn phải nghiên cứu những vấn đề và cảm xúc của khách hàng mục tiêu. Sau đó, tạo ra content mà có thể giải quyết những vấn đề đó trong khi đồng thời tác động vào cảm xúc của họ. Khách hàng mục tiêu của bạn có thể tìm kiếm những content ấy trên những phương tiện truyền thông như Google, mạng xã hội hay các website.
Interest – Tạo cảm giác thích thú
Tạo sự quan tâm, thích thú cho người dùng là giai đoạn khó khăn nhất của mô hình AIDA Marketing. Đối với giai đoạn này, bạn nên sử dụng các kênh sau:
# Quảng cáo Google và quảng cáo Mạng xã hội
Chuyển tiếp sang giai đoạn mới, các hình thức này cũng có thể giúp bạn tiếp tục duy trì sự thích thú của khách hàng. Bằng cách liên tục duy trì tiếp thị lại với khách hàng bằng những nội dung hữu ích. Khách hàng sẽ nhận được thêm nhiều nội dung giá trị từ doanh nghiệp.
#Email Marketing
Kênh email cũng có thể giúp duy trì hoạt động chăm sóc khách hàng bằng các nội dung hữu ích.
# Website
Phát triển website với những nội dung hữu ích, giao diện thân thiện với người dùng luôn là điều cần thiết. Ngoài nâng cao sự uy tín, chuyên nghiệp, còn hỗ trợ doanh nghiệp mang đến cho khách hàng thông tin chi tiết về sản phẩm / dịch vụ mà họ đang tìm kiếm.
Nội dung trong website bạn nên trình bày chi tiết, rõ ràng, đầy đủ các ý. Nhưng phải đảm bảo rằng chúng không quá lan man, lê thê khiến khách hàng càng đọc càng khó hiểu và chẳng đọng lại được gì trong đầu.
# Content Marketing
Nội dung để khiến khách hàng thích thú thường là những nội dung có thể đáp ứng được các vấn đề hoặc các câu hỏi mà họ chưa giải quyết được.
Desire – Khơi gợi niềm mong muốn, khao khát
Ở giai đoạn thứ 3 của mô hình AIDA trong Marketing, bạn cần đưa ra những thông tin, lý do chứng minh rằng sản phẩm / dịch vụ này thực sự phù hợp và mang lại giá trị cho họ nhiều hơn chi phí họ cần bỏ ra. Khiến họ từ “yêu thích” chuyển sang “muốn có được nó”. Để thành công trong việc khơi gợi sự mong muốn của khách hàng, content là yếu tố tiên quyết dù thực hiện chiến lược trên bất cứ kênh nào.
Các kênh cần dùng cho giai đoạn này:
# Fanpage Facebook
Số lượng người sử dụng Facebook chiếm hơn 50% dân số thế giới, riêng ở Việt Nam con số này đã lên đến 70%. Hơn nữa, người dùng Facebook hiện nay có thói quen tìm kiếm thông tin thông về doanh nghiệp thông qua trang Fanpage chính thức bên cạnh các công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy, bạn cần đa dạng hóa thông điệp để đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau. Khi nội dung bắt trúng vấn đề khách hàng đang cần giải quyết thì bạn mới dễ đưa họ đến giai đoạn cuối cùng.
# Website
Nếu chiến lược cho website ở giai đoạn 2 thiên về việc cung cấp nội dung có giá trị, thì ở giai đoạn 3, ngoài hoạt động trên bạn còn cần bổ sung thêm bước “dẫn dắt khách hàng”. Bước này nhằm mục đích điều hướng họ đến các website bán hàng đã được lập sẵn và kích hoạt nhu cầu mua hàng của họ.
Action – Thúc đẩy hành động
Trong giai đoạn cuối này, cần được tập trung làm nổi bật lời kêu gọi hành động (CTA) để đẩy nhanh quá trình mua hàng.
# Remarketing thông qua Google và Facebook Ads
Bạn có thể sử dụng quảng cáo ở 2 kênh này để gắn đường dẫn về website bán hàng của mình, hoặc thu thập lead (những khách hàng có nhu cầu). Cho nên hãy đảm nút “call to action” phải thật nổi bật, thông điệp ngắn gọn, rõ ràng và quan trọng là đánh trúng điểm G của khách hàng, buộc họ phải nhấp vào quảng cáo và tiến hành mua hàng.
# Email Marketing
Tưởng chừng như kênh này đã không còn phù hợp với xu hướng thị trường hiện nay. Tuy nhiên đối với doanh nghiệp B2B, đặt CTA khéo léo trong email và duy trì gửi chúng đến danh sách khách hàng tiềm năng lại có khả năng mang về cho doanh nghiệp những hiệu quả bất ngờ.
# Website
Đây thường là nơi cuối cùng khách hàng đưa ra quyết định chuyển đổi. Vì vậy, marketer cần sắp xếp giao diện trang web sao cho CTA được đặt ở những vị trí thuận tiện nhất cho khách hàng.
Bên cạnh đó, các nội dung về chương trình ưu đãi hay khuyến mãi nên được cập nhật thường xuyên trên trang web nhằm thúc đẩy hành vi khách hàng nhanh hơn.
>>> Có thể bạn chưa biết nhưng 99% Doanh nghiệp thành công từ cách xây dựng chiến lược Marketing này
Tổng kết
Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn mô hình AIDA là gì trong truyền thông marketing cũng như giúp ích cho bạn trong việc thu hút được khách hàng mục tiêu mang lại kết quả cao cho doanh nghiệp nhé!
Trường hợp bạn đang tìm Agency thuê ngoài để hỗ trợ tư vấn và xây dựng chiến lược Marketing cho công ty, hãy liên hệ ngay với AZTECH để được hưởng ưu đãi từ gói dịch vụ Marketing tổng thể chỉ từ 8 TRIỆU.
otakusama- Đi mẫu giáo
-
Tổng số bài gửi : 99
Age : 27
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019
![-](https://2img.net/i/empty.gif)
» 94% doanh nghiệp trẻ thất bại vì mắc phải những sai lầm trong marketing
» Những chi phí marketing thường gặp nhất trong doanh nghiệp
» Lần đầu tiên Facebook ra mắt ứng dụng quản lý 2 trong 1 cho doanh nghiệp
» Mức chi phí Marketing doanh nghiệp cần đầu tư để đem lại hiệu quả
» 5 Modules chính khi làm Branding marketing doanh nghiệp cần biết
» Những chi phí marketing thường gặp nhất trong doanh nghiệp
» Lần đầu tiên Facebook ra mắt ứng dụng quản lý 2 trong 1 cho doanh nghiệp
» Mức chi phí Marketing doanh nghiệp cần đầu tư để đem lại hiệu quả
» 5 Modules chính khi làm Branding marketing doanh nghiệp cần biết
Sinh viên Hà Nội :: Box extra :: Rao vặt
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|