Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^

Join the forum, it's quick and easy

Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^
Sinh viên Hà Nội
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Liên hệ

Chat trực tiếp với Admin
Latest topics
» Hướng dẫn mẹo soi cầu XSMB chuẩn xác nhất
by trunghoazd Today at 7:32 pm

» Những phương pháp soi cầu hiệu quả cho người mới chơi xổ số
by trunghoazd Today at 7:11 pm

» Xu hướng giảm cân với dưa hấu
by vykhanh123 Today at 12:14 pm

» Giảm cân đúng cách với mật ong
by ngathien Today at 11:58 am

» Mách bạn cách bố trí khu vực làm việc tại nhà
by hoa Today at 11:42 am

» Vật dụng nhỏ thiết thực cho không gian làm việc
by ngathien Today at 11:06 am

» Đặc trưng của nhà phong cách nhiệt đới
by hoa Today at 9:57 am

» Kinh nghiệm thiết kế và sử dụng phòng tắm an toàn
by victorianga Today at 7:49 am

» Hiểu rõ hơn về quạt điều hòa
by ngathien Today at 7:13 am

» AUSTIN HUGHES INFRA SOLUTION X: GIẢI PHÁP QUẢN LÝ TỦ RACK THÔNG MINH CHO DATA CENTER
by lenhuy Today at 2:28 am

» KIM LONG CORP – KLC PHÂN PHỐI NEXIS ĐỘC QUYỀN TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
by lenhuy Sat Feb 24, 2024 10:14 pm

» Nệm cao su thiên nhiên 100% từ nệm Thắng Lợi
by trunghoazd Sat Feb 24, 2024 7:04 pm

» Chia sẻ kinh nghiệm chọn nệm tốt cho giấc ngủ ngon
by trunghoazd Sat Feb 24, 2024 6:42 pm

» Phân biệt lạp xưởng tươi siêu nạc như thế nào? Các món ăn từ lạp xưởng siêu nạc?
by trieuquang198812 Sat Feb 24, 2024 5:36 pm

» Hoa cúc họa mi với ý nghĩa trong tình yêu
by vuonhoatuoi Sat Feb 24, 2024 5:00 pm

» Một số thực phẩm làm giảm sự thèm ăn
by vykhanh123 Sat Feb 24, 2024 1:34 pm

» Thói quen khi ngủ góp phần vào quá trình giảm cân
by ngathien Sat Feb 24, 2024 12:58 pm

» Cách tận dụng không gian để bố trí góc làm việc
by hoa Sat Feb 24, 2024 12:32 pm

» Góc làm việc ấn tượng, đầy cảm hứng
by ngathien Sat Feb 24, 2024 12:06 pm

» Những vấn đề thường gặp khi sử dụng phòng tắm
by hoa Sat Feb 24, 2024 11:36 am

Thống Kê
Hiện có 3 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 3 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 64 người, vào ngày Wed Aug 16, 2023 1:14 am

Cách ứng dụng AIDA trong Marketing Online cho mọi doanh nghiệp

Go down

Cách ứng dụng AIDA trong Marketing Online cho mọi doanh nghiệp Empty Cách ứng dụng AIDA trong Marketing Online cho mọi doanh nghiệp

Bài gửi by otakusama Mon May 10, 2021 10:50 am

Mô hình AIDA được thiết kế để bám theo hành trình của khách hàng nhằm nâng cao Nhận thức, Sự quan tâm, Mong muốn và Hành động. Nhiều nhà tiếp thị nhận thấy AIDA hữu ích vì khi họ lập kế hoạch chiến lược truyền thông marketing của mình.

Vậy AIDA là gì và làm sao để áp dụng hiệu quả mô hình AIDA trong Marketing Online? Bài viết dưới đây, AZTECH sẽ giúp bạn giải đáp hết mọi thắc mắc này. 

Mô hình AIDA trong Marketing là gì?

Cách ứng dụng AIDA trong Marketing Online cho mọi doanh nghiệp Fxu0_xbIKmPDW6_6Ni_7vA2MR8Rl1vqEgDCfL3WwsJMIPC8UkbXq47PYxNBLGtllj8DxsAzRhrJ4O7Z0E-0fyeG0UIKXpAbPO9l4YKOpPV5jyVFfVWy8kEkiKPuVspkhb6I9kUI


AIDA là công thức content PR Marketing áp dụng cho những dạng sản phẩm dịch vụ tái lợi nhuận. AIDA là cụm từ viết tắt của:

  • Awareness: gây sự chú ý của sản phẩm với người tiêu dùng
  • Interest: lợi nhuận phẩy đối với sản phẩm
  • Desire: Kích thích sự ham muốn của người đọc
  • Action: Kêu gọi hành động của khách hàng



Áp dụng mô hình AIDA trong Marketing Online

“AIDA là gì?” Về cơ bản, ai cũng có thể tìm kiếm thông tin về chúng trên Internet. Vấn đề quan trọng là cách bạn làm như thế nào để ứng dụng hiệu quả mô hình AIDA trong Marketing Online, biến chúng thành cái đặc sắc riêng, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. 

Đây là gợi ý mẫu, giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về cách xây dựng kế hoạch Marketing Online dựa trên quy trình của AIDA.

Attention – Thu hút sự chú ý

Cách ứng dụng AIDA trong Marketing Online cho mọi doanh nghiệp 9AIBXMm9yMi_7Vw77RyvcheDZuwN9VJJ5HS2E_ejYyAttNYu8JSSWI7cXIzYtm0MvWmXpjXIAjbxJclj2HNIhiN0xO03eZb1_w50dW37YCz26rR1tr9BwKe0fAoc3-cbaEU-C0g


Để có thể gia tăng cho khách hàng nhận thức về thương hiệu, bạn phải nghiên cứu những vấn đề và cảm xúc của khách hàng mục tiêu. Sau đó, tạo ra content mà có thể giải quyết những vấn đề đó trong khi đồng thời tác động vào cảm xúc của họ. Khách hàng mục tiêu của bạn có thể tìm kiếm những content ấy trên những phương tiện truyền thông như Google, mạng xã hội hay các website.

Interest – Tạo cảm giác thích thú

Cách ứng dụng AIDA trong Marketing Online cho mọi doanh nghiệp HxQuFWJh2iZYcgpEJgPDP4qevaDj-Kay-j2OKWSGH4fklXtat7rvauux2MkHrB58Y1-Sg8C8MEKW-YxCEhXgj5W2qTsBakLHKJmoZwarmQFK8jhvQkz3OY4WeYv5TN5o3ZVOM_Q


Tạo sự quan tâm, thích thú cho người dùng là giai đoạn khó khăn nhất của mô hình AIDA Marketing. Đối với giai đoạn này, bạn nên sử dụng các kênh sau:

# Quảng cáo Google và quảng cáo Mạng xã hội

Chuyển tiếp sang giai đoạn mới, các hình thức này cũng có thể giúp bạn tiếp tục duy trì sự thích thú của khách hàng. Bằng cách liên tục duy trì tiếp thị lại với khách hàng bằng những nội dung hữu ích. Khách hàng sẽ nhận được thêm nhiều nội dung giá trị từ doanh nghiệp.

#Email Marketing 

Kênh email cũng có thể giúp duy trì hoạt động chăm sóc khách hàng bằng các nội dung hữu ích.

# Website

Phát triển website với những nội dung hữu ích, giao diện thân thiện với người dùng luôn là điều cần thiết. Ngoài nâng cao sự uy tín, chuyên nghiệp, còn hỗ trợ doanh nghiệp mang đến cho khách hàng thông tin chi tiết về sản phẩm / dịch vụ mà họ đang tìm kiếm. 

Nội dung trong website bạn nên trình bày chi tiết, rõ ràng, đầy đủ các ý. Nhưng phải đảm bảo rằng chúng không quá lan man, lê thê khiến khách hàng càng đọc càng khó hiểu và chẳng đọng lại được gì trong đầu.
 
# Content Marketing

Nội dung để khiến khách hàng thích thú thường là những nội dung có thể đáp ứng được các vấn đề hoặc các câu hỏi mà họ chưa giải quyết được.

Desire – Khơi gợi niềm mong muốn, khao khát

Cách ứng dụng AIDA trong Marketing Online cho mọi doanh nghiệp PAHNAca8bv2wQf3_2iHmuw2heAHhidiFFHQtMdltlJHZApq_7Q0twn6vUcJqAKFw4L0FrSkXA7EHMOQ9S0n9Bi8kpGiQq3K3j1rJyFmzYtg1EMbNirhY7kKvtq31sc-9dnG9sl0


Ở giai đoạn thứ 3 của mô hình AIDA trong Marketing, bạn cần đưa ra những thông tin, lý do chứng minh rằng sản phẩm / dịch vụ này thực sự phù hợp và mang lại giá trị cho họ nhiều hơn chi phí họ cần bỏ ra. Khiến họ từ “yêu thích” chuyển sang “muốn có được nó”. Để thành công trong việc khơi gợi sự mong muốn của khách hàng, content là yếu tố tiên quyết dù thực hiện chiến lược trên bất cứ kênh nào. 

Các kênh cần dùng cho giai đoạn này:

# Fanpage Facebook

Số lượng người sử dụng Facebook chiếm hơn 50% dân số thế giới, riêng ở Việt Nam con số này đã lên đến 70%. Hơn nữa, người dùng Facebook hiện nay có thói quen tìm kiếm thông tin thông về doanh nghiệp thông qua trang Fanpage chính thức bên cạnh các công cụ tìm kiếm. Chính vì vậy, bạn cần đa dạng hóa thông điệp để đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau. Khi nội dung bắt trúng vấn đề khách hàng đang cần giải quyết thì bạn mới dễ đưa họ đến giai đoạn cuối cùng.

# Website

Nếu chiến lược cho website ở giai đoạn 2 thiên về việc cung cấp nội dung có giá trị, thì ở giai đoạn 3, ngoài hoạt động trên bạn còn cần bổ sung thêm bước “dẫn dắt khách hàng”. Bước này nhằm mục đích điều hướng họ đến các website bán hàng đã được lập sẵn và kích hoạt nhu cầu mua hàng của họ.

Action – Thúc đẩy hành động

Cách ứng dụng AIDA trong Marketing Online cho mọi doanh nghiệp SE9KV2JJp9CyehdJfyEn6MHdCItBFH9bjHtGdg0tVnrtN6jbWw0Ng5U4cEy59--H6ysE99u4R8Vhwr333CW_2eExYa7VItFXy6pkoeNx3AFVf1ywChV_SoAum7rbp5819YDiepw


Trong giai đoạn cuối này, cần được tập trung làm nổi bật lời kêu gọi hành động (CTA) để đẩy nhanh quá trình mua hàng.

# Remarketing thông qua Google và Facebook Ads

Bạn có thể sử dụng quảng cáo ở 2 kênh này để gắn đường dẫn về website bán hàng của mình, hoặc thu thập lead (những khách hàng có nhu cầu). Cho nên hãy đảm nút “call to action” phải thật nổi bật, thông điệp ngắn gọn, rõ ràng và quan trọng là đánh trúng điểm G của khách hàng, buộc họ phải nhấp vào quảng cáo và tiến hành mua hàng.

# Email Marketing

Tưởng chừng như kênh này đã không còn phù hợp với xu hướng thị trường hiện nay. Tuy nhiên đối với doanh nghiệp B2B, đặt CTA khéo léo trong email và duy trì gửi chúng đến danh sách khách hàng tiềm năng lại có khả năng mang về cho doanh nghiệp những hiệu quả bất ngờ.

# Website

Đây thường là nơi cuối cùng khách hàng đưa ra quyết định chuyển đổi. Vì vậy, marketer cần sắp xếp giao diện trang web sao cho CTA được đặt ở những vị trí thuận tiện nhất cho khách hàng.
Bên cạnh đó, các nội dung về chương trình ưu đãi hay khuyến mãi nên được cập nhật thường xuyên trên trang web nhằm thúc đẩy hành vi khách hàng nhanh hơn.
>>> Có thể bạn chưa biết nhưng 99% Doanh nghiệp thành công từ cách xây dựng chiến lược Marketing này
Tổng kết

Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn mô hình AIDA là gì trong truyền thông marketing cũng như giúp ích cho bạn trong việc thu hút được khách hàng mục tiêu mang lại kết quả cao cho doanh nghiệp nhé!

Trường hợp bạn đang tìm Agency thuê ngoài để hỗ trợ tư vấn và xây dựng chiến lược Marketing cho công ty, hãy liên hệ ngay với AZTECH để được hưởng ưu đãi từ gói dịch vụ Marketing tổng thể chỉ từ 8 TRIỆU.
otakusama
otakusama
Đi mẫu giáo
Đi mẫu giáo

Nữ
Tổng số bài gửi : 99
Age : 27
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết