Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^

Join the forum, it's quick and easy

Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^
Sinh viên Hà Nội
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Liên hệ

Chat trực tiếp với Admin
Latest topics
» CỬA PHÒNG NGỦ BÌNH PHƯỚC - ĐIỂM NHẤN SANG TRỌNG CHO MỌI KHÔNG GIAN TỪ SAIGONDOOR
by baohan4228 Yesterday at 5:38 pm

» Dịch Vụ Cho Thuê Xe Limousine 9 Chỗ bình dương
by trunghoazd Yesterday at 5:24 pm

» Thuê Xe du lịch 12-16 chỗ tphcm: Dịch Vụ tiện nghi, Giá Cả Hợp Lý
by trunghoazd Yesterday at 4:29 pm

» Đăng ký tài khoản Jun88 có thực sự khó hay không?
by thanhmai2501 Yesterday at 11:46 am

» Trải Nghiệm Thuê Xe Limousine Đi Đà Lạt – Sang Trọng và Đẳng Cấp
by trunghoazd Fri Nov 22, 2024 6:04 pm

» Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Thuê Xe Limousine 9 Chỗ Tại TP.HCM
by trunghoazd Fri Nov 22, 2024 5:23 pm

» Tại Sao Nên Chọn Dịch Vụ Cho Thuê Xe Limousine Tại TP.HCM?
by trunghoazd Fri Nov 22, 2024 4:46 pm

» Mẫu cửa gỗ đẹp hiện đại và báo giá cửa gỗ mới nhất 2022
by Seotocdo Fri Nov 22, 2024 4:45 pm

» Cửa gỗ công nghiệp HDF cao cấp
by Seotocdo Fri Nov 22, 2024 4:12 pm

» Thuê Xe 10 Chỗ: Sự Lựa Chọn Lý Tưởng Cho Chuyến Đi Gia Đình
by trunghoazd Fri Nov 22, 2024 3:41 pm

» Thabet - Điểm đến tham gia game online uy tín
by thanhmai2501 Fri Nov 22, 2024 2:16 pm

» KHÁM PHÁ SỰ KHÁC BIỆT VỚI CỬA PHÒNG NGỦ CAO CẤP TẠI ĐỒNG NAI - SAIGONDOOR ĐỒNG HÀNH CÙNG PHONG CÁCH SỐNG ĐẲNG CẤP
by baohan4228 Fri Nov 22, 2024 2:03 pm

» VẬN TẢI THỦY HÙNG DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA NAM TRUNG BẮC
by camnguyen Fri Nov 22, 2024 11:54 am

» TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN KINH DOANH, NHÂN VIÊN MARKETING
by camnguyen Fri Nov 22, 2024 11:41 am

» Tìm Hiểu Tại Sao Trà Thái Nguyên – Tân Cương Xanh Lại Ngon
by trunghoazd Thu Nov 21, 2024 2:37 pm

» ????CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP HDF THINHVUONGDOOR- ĐẸP, BỀN CHẤT, LƯỢNG????
by Ankhanggg Thu Nov 21, 2024 1:52 pm

» Trà Sen – Món Quà Tinh Hoa và Độc Đáo từ Tân Cương Xanh
by trunghoazd Thu Nov 21, 2024 1:37 pm

» Hộp Trà Sen Ngọc Tỉnh Liên - Trà Ngon dành cho Mọi Nhà
by trunghoazd Thu Nov 21, 2024 10:31 am

» Nơi bán phụ kiện hút cigar chính hãng có bảo hành
by batluadocdao04 Thu Nov 21, 2024 10:26 am

» Set 5 món phụ kiện cigar Jifeng TZ238: Bật lửa, gạt tàn, dao cắt, tẩu, gác xì gà
by batluadocdao04 Thu Nov 21, 2024 10:18 am

Thống Kê
Hiện có 9 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 9 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 100 người, vào ngày Tue Oct 15, 2024 2:39 am

PR trên Facebook là gì? Cách làm PR trên Facebook hiệu quả

Go down

PR trên Facebook là gì? Cách làm PR trên Facebook hiệu quả Empty PR trên Facebook là gì? Cách làm PR trên Facebook hiệu quả

Bài gửi by otakusama Wed Jul 21, 2021 1:45 pm

 Facebook hiện là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất ở Việt Nam. Vậy PR trên Facebook là gì và cách để PR trên Facebook hiệu quả như thế nào là câu hỏi được đặt ra? Vậy để có câu trả lời, bạn theo dõi bài viết bên dưới nhé

PR trên Facebook là gì?

PR trên Facebook là gì? Cách làm PR trên Facebook hiệu quả Pr-tren-facebook-la-gi

PR viết tắt của Public Relations nghĩa là quan hệ công chúng. Điều này có nghĩa, bạn sẽ thông qua các hoạt động PR này để kết nối với cộng đồng, khách hàng hoặc các đơn vị hợp tác khác. Hay bạn có thể hiểu đơn giản, PR là những hoạt động “đánh bóng tên tuổi” nhằm mục đích khiến nhiều người biết đến cá nhân, tổ chức. Từ đó mang lại nhiều cơ hội kinh doanh, hợp tác.

Vậy thì PR trên Facebook là gì? PR trên Facebook có thể được hiểu là việc đưa hình ảnh, thông điệp của một chủ thể nào đó lên Facebook nhằm tiếp cận đến nhiều người hơn, khiến họ ghi nhớ và có ấn tượng tốt hơn với nó. PR trên Facebook giống như một công cụ, bước đệm giúp hoạt động bán hàng, kinh doanh trên nền tảng mạng xã hội này đạt được những kết quả tốt hơn. Bạn có thể sử dụng trang cá nhân, các group hoặc Fanpage để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình.

Vì sao nhiều doanh nghiệp lựa chọn PR trên Facebook?

Khi đã hiểu PR trên Facebook là gì thì chắc hẳn bạn cũng đoán được phần nào câu trả lời rồi.
Một trong những lý do hàng đầu khiến các doanh nghiệp lựa chọn Facebook làm nơi đầu tư cho thương hiệu và hoạt động bán hàng chính là vì quy mô tầm cỡ của mạng xã hội này. Với hơn 69 triệu người sử dụng Facebook, đây sẽ là một cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng mà không một doanh nghiệp nào muốn bỏ lỡ. Vậy nên, hiển nhiên Facebook trở thành nơi phù hợp cho các hoạt động PR

Tiếp đến phải kể đến vấn đề chi phí. Thông thường PR thông qua báo chí, truyền thông sẽ tốn kém kha khá chi phí, ngược lại bằng cách xây dựng và phát triển Fanpage nhằm phục vụ cho các hoạt động PR sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều khoản phí hơn, thậm chí là không mất phí. Chỉ với một trang Page có lượng người theo dõi lớn, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận và lan tỏa thông điệp của mình đến cộng đồng.

PR trên Facebook là gì? Cách làm PR trên Facebook hiệu quả Pr-tren-facebook-la-gi-3-1

Đồng thời, các thông điệp được sử dụng cho PR trên Facebook dễ dàng quản lý và có thể điều chỉnh được. Nếu như một nội dung đăng trên một kênh trung gian như báo chí thì để chỉnh sửa nội dung, bạn cần phải tốn nhiều thời gian và quy trình rắc rối. Nhưng nếu sở hữu tài khoản Facebook, bạn có thể linh hoạt điều chỉnh những nội dung mà bạn đã đăng tải bất kỳ lúc nào. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian nhưng vẫn quản lý tốt các thông điệp, nội dung của mình.

Lý do cuối cùng, nếu thực hiện PR trên Facebook đúng cách bạn sẽ tạo dựng được giá trị và uy tín cho thương hiệu. Xây dựng thương hiệu là một việc làm không hề dễ dàng nhưng vô cùng quan trong. Chính vì thế, thực hiện PR trên Facebook tốt là cách để kết nối cộng đồng và khách hàng nhằm xây dựng các giá trị thương hiệu. Và chỉ khi thương hiệu mạnh thì bạn sẽ khai thác các hoạt động bán hàng hiệu quả hơn.

Cách PR trên Facebook hiệu quả

Sau khi biết được khái niệm PR trên Facebook là gì cũng như lý do bạn nên thực hiện PR trên Facebook thì AZTECH sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện chiến dịch này.

Không phải các doanh nghiệp “đổ xô” thực hiện PR trên Facebook chỉ vì các ưu điểm, mà họ còn nhận thấy được tính khả thi, thực hiện được của chiến lược này. Đã có rất nhiều doanh nghiệp thực hiện PR trên Facebook thành công và mang lại nhiều giá trị tích cực cho thương hiệu. Và bạn cũng có thể làm được!
Dưới đây là một vài tham khảo hướng dẫn PR trên Facebook hữu hiệu mà AZTECH muốn chia sẻ với bạn

Xác định mục tiêu và đối tượng khách hàng

Không chỉ riêng PR trên Facebook mà bất kỳ kế hoạch nào bạn đều phải xác định mục tiêu. Mục tiêu sẽ như la bàn giúp bạn định hướng mình cần phải làm gì để đạt được mục tiêu đó. Trên hết, mục tiêu đó phải có tính khả thi và phù hợp với chiến lược tổng thể của doanh nghiệp. Và đương nhiên, nó cũng phải thỏa mãn việc kết nối doanh nghiệp với cộng đồng. Chẳng hạn như mục tiêu tăng lượng người theo dõi Fanpage thông qua các hoạt động PR của mình.

Bên cạnh đó, dựa vào mục tiêu này mà bạn cũng cần xác định đối tượng mình hướng đến. Nội dung cần được truyền tải đến đúng đối tượng phù hợp. Thông điệp truyền đạt đến đúng người thì mới gọi là truyền đạt. Không đúng đối tượng thì thông điệp đó chỉ như “gió thoảng mây bay” đối với họ. Nhưng cũng có thể thông điệp của bạn đủ sức thuyết phục thì vẫn có thể biến họ thành nhóm khách hàng tiềm năng.

Ngoài ra, đặc điểm của đối tượng hướng đến còn giúp bạn quyết định cách thức mình sẽ sử dụng cũng như nội dung như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất. Hãy ghi nhớ rằng, dù PR là hoạt động để kết nối doanh nghiệp với một cộng đồng rộng lớn nhưng bạn cũng cần chọn lọc cộng đồng có đặc điểm phù hợp với doanh nghiệp. Tiếp cận sai đối tượng sẽ khiến bạn tốn kém thời gian và chi phí.

Sử dụng thêm chiến thuật để hỗ trợ chiến lược

Bạn cũng có thể linh hoạt sử dụng thêm những chiến thuật khác nhằm thúc đẩy tiến độ của chiến dịch. Đó có thể là cách sử dụng nguồn nhân lực, hay kết hợp thêm một số nền tảng khác để hỗ trợ kênh Facebook. Sử dụng linh hoạt các chiến thuật sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu hơn.

Xác định ngân sách cho hoạt động PR trên Facebook

Mọi hoạt động PR đều cần ngân sách để thực hiện, PR trên Facebook cũng không là ngoại lệ, dù ít hay nhiều. Phân bổ ngân sách hợp lý cho các giai đoạn để hoàn thành được mục tiêu đã đề ra là một trong những yếu tố giúp bạn thành công. Chính vì vậy, bạn cần xác định được mức ngân sách mình đang có và phân chia cho các hạng mục như thế nào là phù hợp nhất.

Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể

Hành động cụ thể chính là yếu tố trực tiếp nhất dẫn đến kết quả của hoạt động PR trên Facebook. Bởi với mục tiêu đã được đặt ra nhưng bạn không có bất kỳ kế hoạch hành động nào thì mọi việc trở nên vô nghĩa.

Đó những hành động cụ thể nào, bạn có thể xem qua những cách làm này:
- Cần đưa ra lý do khiến khách hàng chú ý và quan tâm đến bạn. (Nếu bạn đã nghiên cứu kỹ càng khách hàng của mình thì việc này sẽ không làm khó bạn được đâu)
- Liên tục update thông tin mới, tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn khách hàng
- Tập trung vào những nội dung mà khách hàng quan tâm
- Không ngừng làm mới và mang đến những điều độc đáo cho khách hàng
- Tạo điều kiện để người dùng Facebook có những hoạt động tương tác (Tổ chức mini game, giveaway,….)

Đo lường là hoạt động bắt buộc

PR trên Facebook là gì? Cách làm PR trên Facebook hiệu quả Pr-tren-facebook-la-gi-2

Sau khi hành động xong, bước đo lường và đánh giá cũng vô cùng cần thiết để bạn biết được mức độ hiệu quả đến đâu. Những đánh giá này là cơ sở tốt nhất cho các kế hoạch PR tiếp theo. Riêng đối với PR, đo lường hiệu quả thông qua những phản hồi từ cộng đồng là hình thức phổ biến nhất. Thu thập những ý kiến này và tổng hợp bạn sẽ có những kinh nghiệm quý giá của riêng mình.

Lời kết

Với những thông tin mà AZTECH vừa cung cấp trên đây, hy vọng các bạn đã hiểu về PR trên Facebook là gì và nắm được bản chất của PR trên Facebook. Đây chính là thứ vũ khí tối tân giúp các bạn phát triển những chiến dịch, tạo mối quan hệ,...Mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn.

Ngoài ra, nếu bạn đang gặp khó khăn với Fanpage của mình thì bạn có thể nhờ AZTECH hỗ trợ nhé! Gói dịch vụ chăm sóc fanpage facebook cam kết tăng trưởng  của chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng.
otakusama
otakusama
Đi mẫu giáo
Đi mẫu giáo

Nữ
Tổng số bài gửi : 99
Age : 28
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết