Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^

Join the forum, it's quick and easy

Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^
Sinh viên Hà Nội
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Liên hệ

Chat trực tiếp với Admin
Latest topics
» Những điều cần biết khi chăm sóc thai IVF 3 tháng đầu
by trunghoazd Today at 2:28 pm

» Tổng hợp Top 10 Địa Chỉ Tốt Nhất Làm IVF tại Hà Nội
by trunghoazd Today at 1:35 pm

» Xe tải chở hàng giá rẻ
by camnguyen Today at 9:10 am

» Chuyển hàng siêu trường siêu trọng
by camnguyen Today at 8:04 am

» Austin Hughes ATS - InfraPower: Thế hệ ATS mới cho Datacenter!
by thanhmai2501 Yesterday at 11:06 pm

» BIẾN HÓA PHÒNG NGỦ BẠC LIÊU VỚI CỬA NỘI THẤT CAO CẤP TỪ SAIGONDOOR - GIẢI PHÁP HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN SỐNG SANG TRỌNG
by baohan4228 Yesterday at 4:58 pm

» Viva88 Nhà Cái Uy Tín Hàng Đầu Châu Á – Đánh Giá Chi Tiết 2024
by trunghoazd Yesterday at 11:09 am

» Khuyến mại cược thể thao bất tận chỉ có tại ViVa88 – Bong88
by trunghoazd Yesterday at 10:40 am

» Shop Phụ Kiện Xì Gà Vip bán set phụ kiện cigar Cohiba HB 422 giá rẻ
by batluadocdao04 Yesterday at 9:39 am

» Cửa hàng phụ kiện hút xì gà chuyên bán các set phụ kiện chính hãng
by batluadocdao04 Yesterday at 9:29 am

» Nơi bán phụ kiện xì gà uy tín chính hãng tại Hà Nội
by batluadocdao04 Yesterday at 9:22 am

» Set phụ kiện xì gà Lubinski 80007 bảo hành 6 tháng, freeship
by batluadocdao04 Yesterday at 9:14 am

» Mua set phụ kiện xì gà Jifeng JF 502 với mức giá ưu đãi nhất thị trường
by batluadocdao04 Yesterday at 8:36 am

» CỬA PHÒNG NGỦ ĐỒNG THÁP: ĐIỂM NHẤN PHONG CÁCH TINH TẾ CÙNG SAIGONDOOR
by baohan4228 Tue Nov 26, 2024 4:45 pm

» Nơi thu mua đồng hồ - cầm đồng hồ đeo tay củ - rolex - omega
by thanhmai2501 Tue Nov 26, 2024 4:11 pm

» Terea Sun Pearl Nhật - ​Viên bấm đổi vị với hương dưa hấu bạc hà
by trunghoazd Tue Nov 26, 2024 3:23 pm

» Trải nghiệm Terea Hybrid Pearl Smooth Mint vị bạc hà mát lạnh
by trunghoazd Tue Nov 26, 2024 2:45 pm

» Terea Oasis Pearl Nhật: Khám phá hương vị tinh tế và độc đáo
by trunghoazd Tue Nov 26, 2024 10:51 am

» Phân phối giải pháp Màn Hình Ghép - Video Wall ANGUSTOS chính hãng với giá rẻ nhất Việt Nam..
by thanhmai2501 Mon Nov 25, 2024 7:27 pm

» CỬA PHÒNG NGỦ BẾN TRE - ĐIỂM NHẤN ĐẦY PHONG CÁCH CHO KHÔNG GIAN NGHỈ NGƠI
by baohan4228 Mon Nov 25, 2024 4:38 pm

Thống Kê
Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 100 người, vào ngày Tue Oct 15, 2024 2:39 am

4 Bước xây dựng phễu Marketing phù hợp, mang lại hiệu quả cao

Go down

4 Bước xây dựng phễu Marketing phù hợp, mang lại hiệu quả cao Empty 4 Bước xây dựng phễu Marketing phù hợp, mang lại hiệu quả cao

Bài gửi by otakusama Mon Jun 28, 2021 2:54 pm

Không giống như kinh doanh truyền thống tại cửa hàng thực tế ngoài đời, nơi bạn có thể khai thác các quảng cáo in ấn, kinh doanh trực tuyến (kinh doanh online) là một môi trường bắt buộc bạn phải sử dụng hoàn toàn marketing số. Làm thế nào để việc marketing này trở nên hiệu quả và thu hút được khách hàng tiềm năng? Gợi ý của của AZTECH là hãy xây dựng phễu marketing và đi lần lượt từng bước một cách thận trọng.

Marketing funnel - Phễu Marketing là gì?

4 Bước xây dựng phễu Marketing phù hợp, mang lại hiệu quả cao KWcWWEbyfmdZwrpL5xzDSQzqVc1zmytQDgt_swQa29vXdaRV1X5bL1QuuVuVjSFMM9dCf7j7zwF3g-woqNWehaxivOCNBFtckks_oQR6Voszm7-CvPwnYepNsNdmAH8ezynFOmU


Phễu marketing (tên tiếng anh: Marketing Funnel) là một mô hình minh họa quá trình của khách hàng mục tiêu từ nhận biết thương hiệu tới giai đoạn mua hàng, thậm chí là sau khi mua. Nghiên cứu kỹ càng phễu marketing giúp doanh nghiệp nắm bắt được insight khách hàng trong từng giai đoạn và từ đó đưa ra được chiến lược đúng đắn để thúc đẩy họ thực hiện chuyển đổi.

4 Bước xây dựng phễu Marketing đạt hiệu quả cao

1. Thấu hiểu khách hàng mục tiêu

4 Bước xây dựng phễu Marketing phù hợp, mang lại hiệu quả cao UfhPbjF-6z4KOGKIT9prp38O33FZ4mEa5gwaxMl3pg7_mw757alIVFKshqED65VbpMKsdfrum7vAthv-BpG9rG0W4rceFQDX668DbWInFgNbRa2a7ExNo9NJGkORj-4j_3DL4RA


Báo cáo của Marketo đã cho thấy 61% marketer nghĩ rằng họ tạo ra những nội dung đánh trúng tâm lý khách hàng. Nhưng lại có tới 51% người tiêu dùng cho thấy thương hiệu cung cấp quá nhiều nội dung chẳng hề liên quan đến họ. 

Điều này cho thấy một sự thật phũ phàng: Đa phần các marketer đều cho rằng mình hiểu khách hàng trong khi thực tế không hề dễ dàng như vậy. Doanh nghiệp đang cố bán những gì mình có và tự cho rằng thị trường cần nó. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm.

Xác định sai insight của đối tượng mục tiêu cũng sẽ khiến phễu marketing thất bại ngay từ bước đầu. Bởi vậy, điều đầu tiên để xây dựng một phễu marketing chuẩn chính là thấu hiểu khách hàng. 

Một số phương pháp để nắm bắt tâm lý người tiêu dùng:
[list=margin-top:0;margin-bottom:0;padding-inline-start:48px;]
[*]
Tìm kiếm và phân tích tất cả dữ liệu của khách hàng hiện tại
[*]
Đánh giá đối thủ cạnh tranh của bạn
[*]
Xây dựng chân dung khách hàng
[*]
Sử dụng các công cụ nghiên cứu và marketing thị trường
[*]
Theo dõi phản hồi, nhận xét, mức độ tương tác của đối tượng mục tiêu
[/list]

2. Xác định các giai đoạn của marketing funnel

4 Bước xây dựng phễu Marketing phù hợp, mang lại hiệu quả cao MoMrUWWQknEwGBtdfyMfURHBxn_-p4VsoFcbeKDQ7BCMXX7fExKJBs-dWWhmXQIZ9tuGEQThUSbIE56dTsXzT9vrc8JygrgQl_4IZdix1GV-_g7C6BC6JlCsdE2AzmxQXImfOMo


Vì mỗi doanh nghiệp đều có định hướng mục tiêu và cách thức hoạt động khác nhau và mỗi loại phễu đều có ưu, nhược điểm riêng. Cho nên bạn không nhất thiết phải bám theo một mô hình phễu marketing nhất định. Miễn là mô hình đấy phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và trên hết phải đáp ứng đủ 3 yếu tố cơ bản thì chúng vẫn được đánh giá là mô hình phễu marketing chuẩn chỉ.

3 yếu tố gồm:

  • TOFU (Top of funnel): Gây sự chú ý nhằm tăng độ tiếp cận của chiến dịch đến với khách hàng.
  • MOFU (Middle of funnel): Cung cấp giá trị thiết thực hơn khiến đối tượng mục tiêu quan tâm, tương tác nhiều hơn với thương hiệu và để biến họ thành khách hàng tiềm năng.
  • BOFU (Bottom of funnel): Những nỗ lực để tạo cho khách hàng sự tin tưởng ở doanh nghiệp và cho họ lý do thuyết phục vì sao họ cần nhanh chóng ra quyết định mua hàng. (Yếu tố này phụ thuộc nhiều vào đội ngũ bán hàng)



3. Lên chiến lược Marketing cho từng giai đoạn

Vì thực tế ở mỗi giai đoạn của marketing funnel, vấn đề bạn cần giải quyết hoàn toàn không giống nhau nên để mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải xây dựng chiến lược marketing riêng cho từng giai đoạn. Ví dụ:

# Giai đoạn TOFU 

Mục đích của bạn tới nội dung ToFu nên là để giáo dục khách hàng với 1 câu hỏi cụ thể, nhu cầu hoặc nỗi đau, cái mà họ đang tìm cách giải quyết, nhưng không phải là mối quan hệ bán hàng. Do đó, trước tiên bạn cần thiết lập chiến lược thu hút nhóm khách hàng mục tiêu của mình.

Hiện nay phần lớn khách hàng đều mua hàng và tìm hiểu mua hàng online, thế nên một trong những chiến lược mạnh mẽ nhất để thu hút khách truy cập và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng ở giai đoạn đầu phễu là tạo nội dung với keyword dày đặc dưới dạng các bài blog.

# Giai đoạn MOFU

Theo hubspot, ngày nay 81% người mua sắm sẽ tiến hành nghiên cứu trực tuyến, tìm kiếm thông tin trước khi ra quyết định mua hàng, trong môi trường B2B, 47% người mua sẽ xem từ ba đến năm phần nội dung trước khi cân nhắc tương tác với doanh nghiệp.

Với mô hình B2C, các doanh nghiệp có đội ngũ xây dựng nội dung website thường xuyên sẽ có cơ hội tiếp cận lượng khách hàng tự nhiên lớn gấp 7 lần so với website thông thường, chất lượng thấp, chỉ cập nhật nội dung 1 đến 3 lần mỗi tháng.

Nội dung giữa kênh là phần giải đáp mọi thắc mắc liên quan tới câu hỏi, băn khoăn của khách hàng mà bạn đã hướng tới tại nội dung đầu kênh. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng không chỉ có bạn đang xây dựng nội dung về từ khóa này, các doanh nghiệp đối thủ của bạn họ cũng đang làm tương tự. Chìa khóa thành công khiến bạn có được khách hàng đó là tạo ra giá trị thật mang lại giải pháp tốt nhất cho người đọc.

# Giai đoạn BOFU

Khi một khách hàng tiềm năng đã chạm tới đáy phễu chuyển đổi (BOFU) tức là họ đã sẵn sàng mua hàng nhưng câu hỏi còn bỏ ngỏ duy nhất với họ là họ sẽ phải mua hàng từ ai. Những khách hàng tiềm năng này là những trái ngọt rất dễ hái của phễu chuyển đổi. Thông thường, khách hàng tiềm năng ở giai đoạn BOFU chỉ cần một cái “huých” nhẹ nhàng để khiến họ hành động. Có được nội dung phù hợp cho giai đoạn BOFU sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ chốt đơn.

Rủi là, phần lớn các website đều tạo rất nhiều các nội dung và ưu đãi cho giai đoạn BOFU, như bản dùng thử miễn phí hoặc cuộc gặp gỡ trực tiếp để thẩm định dưới dạng các nút “sắp xếp cuộc gặp mặt”, e-coupon, v.v. … . Tất nhiên có những nội dung và ưu đãi chất lượng cung cấp cho khách hàng trong giai đoạn BOFU là rất quan trọng nhưng phần lớn những khách truy cập website vẫn chưa đạt tới mức sẵn sàng mua hàng.

Có rất nhiều các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách mua hàng đến được tới 60% đến 70% trong hành trình mua hàng của họ trước khi họ sẵn sàng sắp xếp cuộc gặp mặt nói chuyện trực tiếp với chuyên viên sale. Mặc dù các nội dung và ưu đãi giai đoạn BOFU là lời mời cần thiết để bán hàng, phần lớn các khách truy cập của bạn sẽ không chuyển đổi đâu.

>>> Trong trường hợp bạn không đủ nguồn lực để tự định hướng, triển khai chiến lược Marketing, hãy liên hệ ngay với AZTECH. Với hơn 6 năm kinh nghiệm, chúng tôi tin chắc sẽ mang đến những giải pháp tuyệt vời nhất dành cho bạn. Xem trước quy trình và báo giá tại: Tư vấn Marketing Online: Quy trình tư vấn chiến lược Marketing cụ thể

4. Luôn theo dõi, đánh giá

4 Bước xây dựng phễu Marketing phù hợp, mang lại hiệu quả cao 4XjL3FyKYYd97BMFYTZK15CqkRlp5OaPYcB4vmZ4vNw6QihwR2dzcjDYKy0AHGbL8GPOEHOLADW7pMf1rsNlAsG-12z8WMGQ-8IojRMUN2zTyRkEDAHY5cy9Fbk-R7DvRzHAm6k


Nếu bạn đang nghĩ rằng xây dựng phễu marketing xong thì không cần phải làm gì nữa thì thật sai lầm. Theo dõi, đánh giá các yếu tố gồm bên trong lẫn bên ngoài có tác động tích cực hoặc tiêu cực đến marketing funnel là điều cần thiết. Vì chúng giúp bạn ngày càng cải tiến, nâng cao hiệu quả của phễu hơn, cũng như giúp bạn khắc phục nhanh những sai sót mà phễu đang mắc phải.

Bằng cách tạo ra một cái phễu marketing chất lượng cao để đưa những người chưa từng biết đến bạn trở thành khách hàng trả tiền, bạn có thể tăng vọt doanh thu của bạn mà không phải áp dụng các chiến thuật ngẫu nhiên. Mong rằng những chia sẻ trên mang đến những thông tin hữu ích đối với bạn! Chúc bạn thành công!


>>> Xem thêm: Cách phân tích ma trận SWOT từ A – Z để giúp phễu Marketing, cũng như bất kỳ một chiến lược Marketing nào khác có thể xây dựng dựa trên nền tảng vững chắc, hoàn thiện hơn.
otakusama
otakusama
Đi mẫu giáo
Đi mẫu giáo

Nữ
Tổng số bài gửi : 99
Age : 28
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết