Latest topics
» Viva88 Nhà Cái Uy Tín Hàng Đầu Châu Á – Đánh Giá Chi Tiết 2024by trunghoazd Today at 11:09 am
» Khuyến mại cược thể thao bất tận chỉ có tại ViVa88 – Bong88
by trunghoazd Today at 10:40 am
» Shop Phụ Kiện Xì Gà Vip bán set phụ kiện cigar Cohiba HB 422 giá rẻ
by batluadocdao04 Today at 9:39 am
» Cửa hàng phụ kiện hút xì gà chuyên bán các set phụ kiện chính hãng
by batluadocdao04 Today at 9:29 am
» Nơi bán phụ kiện xì gà uy tín chính hãng tại Hà Nội
by batluadocdao04 Today at 9:22 am
» Set phụ kiện xì gà Lubinski 80007 bảo hành 6 tháng, freeship
by batluadocdao04 Today at 9:14 am
» Mua set phụ kiện xì gà Jifeng JF 502 với mức giá ưu đãi nhất thị trường
by batluadocdao04 Today at 8:36 am
» CỬA PHÒNG NGỦ ĐỒNG THÁP: ĐIỂM NHẤN PHONG CÁCH TINH TẾ CÙNG SAIGONDOOR
by baohan4228 Yesterday at 4:45 pm
» Nơi thu mua đồng hồ - cầm đồng hồ đeo tay củ - rolex - omega
by thanhmai2501 Yesterday at 4:11 pm
» Terea Sun Pearl Nhật - Viên bấm đổi vị với hương dưa hấu bạc hà
by trunghoazd Yesterday at 3:23 pm
» Trải nghiệm Terea Hybrid Pearl Smooth Mint vị bạc hà mát lạnh
by trunghoazd Yesterday at 2:45 pm
» Terea Oasis Pearl Nhật: Khám phá hương vị tinh tế và độc đáo
by trunghoazd Yesterday at 10:51 am
» Phân phối giải pháp Màn Hình Ghép - Video Wall ANGUSTOS chính hãng với giá rẻ nhất Việt Nam..
by thanhmai2501 Mon Nov 25, 2024 7:27 pm
» CỬA PHÒNG NGỦ BẾN TRE - ĐIỂM NHẤN ĐẦY PHONG CÁCH CHO KHÔNG GIAN NGHỈ NGƠI
by baohan4228 Mon Nov 25, 2024 4:38 pm
» Terea Balanced Regular – Sự hòa quyện truyền thống và hiện đại
by trunghoazd Mon Nov 25, 2024 4:20 pm
» Terea Regular Nhật – Hương vị cổ điển, chuẩn mực trong từng hơi
by trunghoazd Mon Nov 25, 2024 3:01 pm
» Set 3 món phụ kiện xì gà Jifeng TZ 239 – giá tốt, giao nhanh
by batluadocdao04 Mon Nov 25, 2024 3:00 pm
» Phụ kiện xì gà Lubinski – Set 2 món Lubinski YJA 80014
by batluadocdao04 Mon Nov 25, 2024 2:53 pm
» Chuyên bán phụ kiện xì gà chính hãng – set 3 món Lubinski YJA 80015
by batluadocdao04 Mon Nov 25, 2024 2:01 pm
» Chuyên bán phụ kiện xì gà chính hãng – set 3 món Cohiba HB T305
by batluadocdao04 Mon Nov 25, 2024 10:26 am
Thống Kê
Hiện có 9 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 9 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 100 người, vào ngày Tue Oct 15, 2024 2:39 am
5 Modules chính khi làm Branding marketing doanh nghiệp cần biết
Sinh viên Hà Nội :: Box extra :: Rao vặt
Trang 1 trong tổng số 1 trang
5 Modules chính khi làm Branding marketing doanh nghiệp cần biết
Branding Marketing là gì và làm gì? Đây là câu hỏi mà chúng ta có thể gặp hàng ngày. Nhiều người sẽ trả lời được cho bạn, nhưng bao nhiêu trong số đó là câu trả lời chính xác thì lại là chuyện khác. Nếu bạn cũng tò mò về điều này, hãy cùng AZTECH đi một vòng và làm quen với các khái niệm Branding Marketing, cũng như cách để xây dựng chiến lược tiếp thị thương hiệu.
Branding Marketing là gì?
Branding Marketing là gì? Hiểu sát nghĩa thì đây là các hoạt động tiếp thị hỗ trợ nhằm mục đích khiến cho một thương hiệu có giá trị và uy tín tăng cao hơn và ngày càng được người dùng biết tới nhiều hơn.
5 Hoạt động chủ yếu khi triển khai Branding Marketing
[list=margin-top:0;margin-bottom:0;padding-inline-start:48px;][*]
Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng mục tiêu
[/list]Để có thể thành công trong khâu này, người làm Marketing thương hiệu phải nắm rõ những kiến thức & kỹ năng sau đây:
- Thấu hiểu người dùng: Phải nắm rõ các thông tin của khách hàng cả về mặt nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, địa điểm, thu nhập…) mà cả các yếu tố “mềm” khác hư thói quen sinh hoạt, lối sống, nhãn hàng ưa thích…
- Phân khúc khách hàng: Chia các khách hàng tiềm năng thành các phân khúc khác nhau dựa trên các thông tin đã tìm hiểu được. Sắp xếp các phân khúc theo thứ tự ưu tiên (có nhiều khả năng mua hàng hay không) để phân bổ nguồn lực sao cho hợp lý.
- Tìm hiểu Insight: Insight là khái niệm dùng để chỉ những điều thầm kín trong suy nghĩ nhưng có tác động quyết định làm thay đổi hành vi khách hàng. Một người làm Marketing thương hiệu giỏi phải nắm được kỹ năng này.
[list=margin-top:0;margin-bottom:0;padding-inline-start:48px;]
[*]
Xây dựng chiến lược Branding Marketing
[/list]Đây là bước quan trọng nhất trong một chiến dịch Marketing thương hiệu, quyết định hướng đi của cả chiến dịch. Trong giai đoạn này, bạn cần giải quyết từng vấn đề như:
- Danh mục thương hiệu: Trong trường hợp công ty có nhiều thương hiệu, bạn cần phân định rõ ràng cái nào là thương hiệu chủ lực, cái nào là thương hiệu mở rộng, hoặc phòng thủ? Và khi nào thì gọi là thương hiệu mẹ - con, dòng sản phẩm và SKU?
- Định vị thương hiệu: Thương hiệu sẽ tiếp cận những đối tượng nào? Insight của họ là gì? Tại sao họ lại phải tin thương hiệu của bạn xứng đáng với vị trí đó? Lợi ích và khác biệt của bạn là gì và vì sao khách hàng nên chọn bạn thay vì đối thủ?...
- Đặt mục tiêu thương hiệu: Luôn thiết lập mục tiêu rõ ràng, cụ thể, hợp với xu hướng thị trường và giai đoạn phát triển thương hiệu. Chúng sẽ giúp bạn kiểm soát và kịp thời điều chỉnh khi có sai sót để chiến lược đạt hiệu quả tốt hơn.
[list=margin-top:0;margin-bottom:0;padding-inline-start:48px;]
[*]
Cách thức triển khai Branding Marketing
[/list]Phần tiếp theo trả lời cho câu hỏi “Brand Marketing là làm gì” đó là Brand Marketing Implementation. Sau khi xác định các vấn đề trọng tâm và hoạch định chiến lược cùng mục tiêu rõ ràng, doanh nghiệp sẽ bước vào giai đoạn triển khai thông qua 4 hoạt động chính:
- Phát triển sản phẩm mới: Không công ty hay ngành hàng nào có thể tăng trưởng mà không có sản phẩm mới. Bản thân chữ "mới" thôi đã có thể kích hoạt nhu cầu "mua dùng thử". Cải tiến sản phẩm, dù là thay đổi nhỏ (bao bì, công thức, thông số kỹ thuật) hay đột phá lớn (chức năng mới, thói quen mới, nhu cầu mới), cũng có tầm quan trọng như nhau về dài hạn và cần được đầu tư làm mới mỗi năm.
- Kích hoạt thương hiệu: Kích hoạt thương hiệu là hoạt động mang đến những trải nghiệm trực tiếp cho khách hàng, để họ có được những cảm nhận rõ nét về thông điệp của thương hiệu. Kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thông và kích hoạt sẽ tạo ra chiến dịch thương hiệu toàn diện, tối ưu ngân sách và khả năng chuyển đổi của khách hàng.
- Quảng cáo truyền thông: Lựa chọn các kênh truyền thông chủ chốt (Media Channels) đưa thông điệp chủ đạo của thương hiệu đến với nhiều khách hàng mục tiêu với mức chi phí tối ưu nhất.
- Tiếp thị số: Có sức mạnh của khả năng tiếp cận số đông như Truyền thông, nhưng cũng đồng thời có khả năng tạo tương tác và trải nghiệm như Kích hoạt (với trải nghiệm thực tế ảo, tiếp thị di động, khuyến mãi, etc), lại vừa có thể đo lường hiệu quả và điều chỉnh trong thời gian thực real-time, Digital là một công cụ mà ngày này bất kỳ marketer nào cũng cần phải hiểu và nắm bắt để có thể xây dựng một thương hiệu thành công.
>>> Trong trường hợp bạn cảm thấy nguồn lực doanh nghiệp không đủ để thực thi chiến lược, liên hệ ngay với AZTECH vì chúng tôi có gói Marketing Online tổng thể chỉ 8 TRIỆU. Nhằm tăng thêm lòng tin, bạn có thể tham khảo trước về quy trình làm việc và báo giá dịch vụ marketing thuê ngoài tại đây.
[list=margin-top:0;margin-bottom:0;padding-inline-start:48px;][*]
Đo lường và tối ưu hiệu quả chiến lược
[/list]Branding Marketing sẽ chẳng thể nào tối ưu được chi phí và hiệu quả nếu như không có các hoạt động đo lường, đánh giá. Bên cạnh đó, việc đo lường hiệu quả không chỉ nằm ở doanh số, mà bạn còn nên quan tâm tới một vài chỉ số đo lường khác để biết nguyên nhân gốc rễ của vấn đề xảy ra ở đâu, cần xử lý như thế nào.
[list=margin-top:0;margin-bottom:0;padding-inline-start:48px;][*]
Các bộ phận hỗ trợ chiến lược khác
[/list]Bao phủ thương hiệu rộng khắp thị trường mới chính là đích đến của cuộc chiến. Các sản phẩm mang thương hiệu của bạn tung ra thị trường cần phải có sự ủng hộ nhiệt tình từ thị trường bán lẻ. Vì thế mà Brand Marketing cần phải kết hợp với Trade Marketing và bộ phận Sale.
Tổng kết
Có thể nói, dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, kinh doanh nhiều sản phẩm hay ít sản phẩm, phát triển thương hiệu luôn đóng vai trò quan trọng. Vì một chiến lược tốt sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tăng trưởng và ngược lại.
>>> Có thể bạn chưa biết, 99% Doanh nghiệp thành công từ cách xây dựng chiến lược Marketing này
otakusama- Đi mẫu giáo
-
Tổng số bài gửi : 99
Age : 28
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019
Similar topics
» Nên thuê phòng Marketing khi nào để giúp doanh nghiệp củng cố tiềm lực?
» Cách ứng dụng AIDA trong Marketing Online cho mọi doanh nghiệp
» Mức chi phí Marketing doanh nghiệp cần đầu tư để đem lại hiệu quả
» 94% doanh nghiệp trẻ thất bại vì mắc phải những sai lầm trong marketing
» Những chi phí marketing thường gặp nhất trong doanh nghiệp
» Cách ứng dụng AIDA trong Marketing Online cho mọi doanh nghiệp
» Mức chi phí Marketing doanh nghiệp cần đầu tư để đem lại hiệu quả
» 94% doanh nghiệp trẻ thất bại vì mắc phải những sai lầm trong marketing
» Những chi phí marketing thường gặp nhất trong doanh nghiệp
Sinh viên Hà Nội :: Box extra :: Rao vặt
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết