Latest topics
» Kiểu áo gile nữ thiết kế đa dạng, chất lượng, hợp xu hướngby thanhdongphucviet Today at 3:25 pm
» Làm sạch bàn phím máy tính dễ dàng
by avocado Today at 3:02 pm
» Cách vệ sinh bếp ga rỉ sét đơn giản và hiệu quả
by duseovntop Today at 2:47 pm
» Giới thiệu về máy vặt lông siêu nhanh, siêu tiện lợi
by thanhmai2501 Today at 1:45 pm
» Các hiểu lầm thường gặp về máy rửa chén
by tibodinh Today at 12:35 pm
» Vệ sinh bếp hồng ngoại đúng cách
by toilaaithe Today at 12:17 pm
» Ứng dụng gỗ ốp tường mộc mạc, tinh tế
by vykhanh123 Today at 12:13 pm
» Ngôi nhà trở nên sinh động nhờ sơn họa tiết
by ngathien Today at 11:37 am
» Nhà cái Sv66 – Sân chơi cá cược uy tín dành cho game thủ
by trunghoazd Today at 11:13 am
» Tân trang tổ ấm bằng màu sơn phù hợp
by hoa Today at 11:11 am
» Sự thật về thông tin nhà cái SV66 có lừa đảo không
by trunghoazd Today at 10:46 am
» Xu hướng gạch ốp đảo bếp phong cách retro
by victorianga Today at 10:44 am
» Khai thác tiềm năng điện mặt trời
by hoa Today at 10:02 am
» Vật liệu mới giúp giảm thiểu tối đa mức tiêu thụ điện
by ngathien Today at 9:45 am
» Kỹ thuật mới giúp tăng hiệu suất pin mặt trời
by ngathien Today at 9:29 am
» Vẻ đẹp hoa cúc hồng 2023
by vuonhoatuoi Today at 2:24 am
» Vẻ đẹp hoa cúc hồng 2023
by vuonhoatuoi Today at 2:24 am
» Tìm hiểu kèo đồng banh, Kèo giao bóng trước là gì tại Sv66
by trunghoazd Yesterday at 9:01 pm
» Tìm hiểu về kèo 3/4 và kèo 1/4 trong bóng đá là gì?
by trunghoazd Yesterday at 7:31 pm
» Kệ để đồ nghề dụng cụ cao cấp npro 3 ngăn
by Npro Yesterday at 5:18 pm
Thống Kê
Hiện có 3 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 3 Khách viếng thăm :: 2 BotsKhông
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 35 người, vào ngày Thu Sep 05, 2019 8:28 pm
Giữ chân khách hàng trung thành - Chìa khóa thành công của doanh nghiệp
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Giữ chân khách hàng trung thành - Chìa khóa thành công của doanh nghiệp
Tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng trung thành đang thể hiện rõ ràng hơn trong thời điểm cạnh tranh về giá cả hiện nay. Thành công trong việc giữ chân khách hàng trung thành sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí và thời gian ngược lại hoạt động tìm kiếm khách hàng mới sẽ khó và cần nhiều nguồn lực hơn.
Bài viết dưới đây, [You must be registered and logged in to see this link.] sẽ cung cấp thêm một số thông tin về tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng.
1. Lòng trung thành của khách hàng là gì?
Lòng trung thành của khách hàng (Customer Loyalty) đối với doanh nghiệp được hiểu là sự trung thành của khách hàng với một nhà cung cấp dịch vụ/sản phẩm và trung thành với thương hiệu của nhà cung cấp đó. Sự trung thành của hàng đối với thương hiệu chính là sự trở lại của khách hàng với thương hiệu. Những khách hàng trung thành là những vị khách sẽ luôn sử dụng các dịch vụ/sản phẩm của công ty kể cả trong lúc khó khăn.
Đây là kết quả của một quá trình dài tích lũy những trải nghiệm và gắn bó với doanh nghiệp thông qua việc hợp tác của cả hai bên. Có thể nói điều này bao gồm cả chất lượng sản phẩm, độ uy tín, thái độ phục vụ mà doanh nghiệp tạo dựng cho khách hàng của mình.
2. Tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng
Để một doanh nghiệp kinh doanh phát triển bền vững thì khách hàng trung thành chính là “vũ khí” lợi hại của mỗi doanh nghiệp. Những yếu tố dưới đây sẽ chỉ ra những giá trị thực trong việc giữ chân khách hàng:
Gần 80% lợi nhuận của doanh nghiệp có thể đến từ 20% khách hàng hiện có
Một nghiên cứu từ Gartner Group (Công ty tư vấn và nghiên cứu toàn cầu) cho thấy chỉ với 20% khách hàng hiện tại của doanh nghiệp cũng có thể mang lại 80% lợi nhuận. Mục đích của nghiên cứu này nhằm khẳng định giá trị của khách hàng trung thành hiện có của doanh nghiệp thường sẽ mang lợi ích nhiều hơn so với việc tập trung tìm kiếm những khách hàng mới.
Hơn thế nữa, chi phí để thu hút một khách hàng mới cũng có thể lớn gấp 5-10 lần chi phí giữ chân khách hàng hiện tại. Không một doanh nghiệp nào chỉ bán cho khách hàng một lần duy nhất, để tạo ra những giá trị lợi nhuận lớn hơn, tất các sẽ phụ thuộc vào việc khách hàng cũ quay lại.
Tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng
Nhiều chương trình và sự kiện được tổ chức hàng tháng nhằm thu hút khách hàng mới và gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hầu hết lượng khách hàng mới do chưa có nhiều trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp nên nguồn thu từ nhóm này thường ít hơn so với nhóm khách hàng hiện tại.
Dễ dàng tăng doanh số bán hàng và bán chéo sản phẩm
Một khách hàng mới khi chưa từng tiếp xúc với doanh nghiệp sẽ rất cần thời gian để có thể “kiểm chứng” sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn quảng bá. Vì vậy, ta có thể chào bán sản phẩm cho khách hàng hiện tại vì họ là những người đã tin tưởng doanh nghiệp, đã có thời gian sử dụng sản phẩm/dịch vụ rồi. Khách hàng trung thành thường sẽ cởi mở để lắng nghe doanh nghiệp chia sẻ về việc mở rộng hoặc cải thiện tiện ích của doanh nghiệp hơn. Và điều đó cũng chứng minh rằng bạn đang đáp ứng tốt nhu cầu của họ.
Khách hàng trung thành sẽ trở thành đại sứ cho thương hiệu của bạn
Khi bạn tạo được trải nghiệm khách hàng tốt đó là lý do mà khách hàng của bạn sẽ giới thiệu cho bạn bè, gia đình, người thân của họ. Không cần phải tốn công tìm kiếm Kols, người có sức ảnh hưởng để quảng bá rầm rộ cho thương hiệu của mình, chính những vị khách hàng quen thuộc sẽ là “đại sứ” của doanh nghiệp bạn.
>> Xem thêm chi tiết bài viết tại: [You must be registered and logged in to see this link.]
colocolo00- Học cấp II
-
Tổng số bài gửi : 206
Age : 22
Trường : KT Đối ngoại
Registration date : 01/12/2020

» Cách giữ chân khách hàng trung thành để tăng doanh số bán hàng
» 7 Bước chăm sóc khách hàng hiệu quả bằng SMS Marketing cho doanh nghiệp
» Chuyên gia kinh doanh tại Mỹ luôn mang lại giải pháp đầu tư thành công cho khách hàng
» Chìa Khóa của sự thành công
» Những lý do nên lắng nghe ý kiến của khách hàng từ doanh nghiệp
» 7 Bước chăm sóc khách hàng hiệu quả bằng SMS Marketing cho doanh nghiệp
» Chuyên gia kinh doanh tại Mỹ luôn mang lại giải pháp đầu tư thành công cho khách hàng
» Chìa Khóa của sự thành công
» Những lý do nên lắng nghe ý kiến của khách hàng từ doanh nghiệp
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|