Latest topics
» Phân phối giải pháp Màn Hình Ghép - Video Wall ANGUSTOS chính hãng với giá rẻ nhất Việt Nam..by thanhmai2501 Today at 7:27 pm
» CỬA PHÒNG NGỦ BẾN TRE - ĐIỂM NHẤN ĐẦY PHONG CÁCH CHO KHÔNG GIAN NGHỈ NGƠI
by baohan4228 Today at 4:38 pm
» Terea Balanced Regular – Sự hòa quyện truyền thống và hiện đại
by trunghoazd Today at 4:20 pm
» Terea Regular Nhật – Hương vị cổ điển, chuẩn mực trong từng hơi
by trunghoazd Today at 3:01 pm
» Set 3 món phụ kiện xì gà Jifeng TZ 239 – giá tốt, giao nhanh
by batluadocdao04 Today at 3:00 pm
» Phụ kiện xì gà Lubinski – Set 2 món Lubinski YJA 80014
by batluadocdao04 Today at 2:53 pm
» Chuyên bán phụ kiện xì gà chính hãng – set 3 món Lubinski YJA 80015
by batluadocdao04 Today at 2:01 pm
» Chuyên bán phụ kiện xì gà chính hãng – set 3 món Cohiba HB T305
by batluadocdao04 Today at 10:26 am
» Bộ phụ kiện xì gà Lubinski LB TZ105 sang trọng, đẳng cấp
by batluadocdao04 Today at 8:37 am
» KHÁM PHÁ SỰ KHÁC BIỆT VỚI CỬA PHÒNG NGỦ CAO CẤP TẠI ĐỒNG NAI - SAIGONDOOR ĐỒNG HÀNH CÙNG PHONG CÁCH SỐNG ĐẲNG CẤP
by baohan4228 Yesterday at 3:48 pm
» Terea Menthol Nhật – Sự lựa chọn lý tưởng cho tín đồ bạc hà
by trunghoazd Yesterday at 2:09 pm
» Terea Yellow Menthol Nhật: Làn gió chanh bạc hà tươi mới
by trunghoazd Yesterday at 1:09 pm
» Terea Black Purple Method Nhật: Khám phá vị trái cây tím huyền bí
by trunghoazd Yesterday at 12:18 pm
» Terea Rich Regular Nhật – Trải nghiệm hương vị đậm đà, trọn vẹn
by trunghoazd Yesterday at 9:34 am
» Terea Fusion Method Nhật – Đột phá mới của thuốc lá nung nóng
by trunghoazd Yesterday at 8:34 am
» CỬA PHÒNG NGỦ BÌNH PHƯỚC - ĐIỂM NHẤN SANG TRỌNG CHO MỌI KHÔNG GIAN TỪ SAIGONDOOR
by baohan4228 Sat Nov 23, 2024 5:38 pm
» Dịch Vụ Cho Thuê Xe Limousine 9 Chỗ bình dương
by trunghoazd Sat Nov 23, 2024 5:24 pm
» Thuê Xe du lịch 12-16 chỗ tphcm: Dịch Vụ tiện nghi, Giá Cả Hợp Lý
by trunghoazd Sat Nov 23, 2024 4:29 pm
» Đăng ký tài khoản Jun88 có thực sự khó hay không?
by thanhmai2501 Sat Nov 23, 2024 11:46 am
» Trải Nghiệm Thuê Xe Limousine Đi Đà Lạt – Sang Trọng và Đẳng Cấp
by trunghoazd Fri Nov 22, 2024 6:04 pm
Thống Kê
Hiện có 3 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 3 Khách viếng thăm :: 2 BotsKhông
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 100 người, vào ngày Tue Oct 15, 2024 2:39 am
Giữ chân khách hàng trung thành - Chìa khóa thành công của doanh nghiệp
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Giữ chân khách hàng trung thành - Chìa khóa thành công của doanh nghiệp
Tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng trung thành đang thể hiện rõ ràng hơn trong thời điểm cạnh tranh về giá cả hiện nay. Thành công trong việc giữ chân khách hàng trung thành sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí và thời gian ngược lại hoạt động tìm kiếm khách hàng mới sẽ khó và cần nhiều nguồn lực hơn.
Bài viết dưới đây, AZTech sẽ cung cấp thêm một số thông tin về tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng.
1. Lòng trung thành của khách hàng là gì?
Lòng trung thành của khách hàng (Customer Loyalty) đối với doanh nghiệp được hiểu là sự trung thành của khách hàng với một nhà cung cấp dịch vụ/sản phẩm và trung thành với thương hiệu của nhà cung cấp đó. Sự trung thành của hàng đối với thương hiệu chính là sự trở lại của khách hàng với thương hiệu. Những khách hàng trung thành là những vị khách sẽ luôn sử dụng các dịch vụ/sản phẩm của công ty kể cả trong lúc khó khăn.
Đây là kết quả của một quá trình dài tích lũy những trải nghiệm và gắn bó với doanh nghiệp thông qua việc hợp tác của cả hai bên. Có thể nói điều này bao gồm cả chất lượng sản phẩm, độ uy tín, thái độ phục vụ mà doanh nghiệp tạo dựng cho khách hàng của mình.
2. Tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng
Để một doanh nghiệp kinh doanh phát triển bền vững thì khách hàng trung thành chính là “vũ khí” lợi hại của mỗi doanh nghiệp. Những yếu tố dưới đây sẽ chỉ ra những giá trị thực trong việc giữ chân khách hàng:
>>Xem thêm #10 Cách giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả nhất
Gần 80% lợi nhuận của doanh nghiệp có thể đến từ 20% khách hàng hiện có
Một nghiên cứu từ Gartner Group (Công ty tư vấn và nghiên cứu toàn cầu) cho thấy chỉ với 20% khách hàng hiện tại của doanh nghiệp cũng có thể mang lại 80% lợi nhuận. Mục đích của nghiên cứu này nhằm khẳng định giá trị của khách hàng trung thành hiện có của doanh nghiệp thường sẽ mang lợi ích nhiều hơn so với việc tập trung tìm kiếm những khách hàng mới.
Hơn thế nữa, chi phí để thu hút một khách hàng mới cũng có thể lớn gấp 5-10 lần chi phí giữ chân khách hàng hiện tại. Không một doanh nghiệp nào chỉ bán cho khách hàng một lần duy nhất, để tạo ra những giá trị lợi nhuận lớn hơn, tất các sẽ phụ thuộc vào việc khách hàng cũ quay lại.
Tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng
Nhiều chương trình và sự kiện được tổ chức hàng tháng nhằm thu hút khách hàng mới và gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hầu hết lượng khách hàng mới do chưa có nhiều trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp nên nguồn thu từ nhóm này thường ít hơn so với nhóm khách hàng hiện tại.
Dễ dàng tăng doanh số bán hàng và bán chéo sản phẩm
Một khách hàng mới khi chưa từng tiếp xúc với doanh nghiệp sẽ rất cần thời gian để có thể “kiểm chứng” sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn quảng bá. Vì vậy, ta có thể chào bán sản phẩm cho khách hàng hiện tại vì họ là những người đã tin tưởng doanh nghiệp, đã có thời gian sử dụng sản phẩm/dịch vụ rồi. Khách hàng trung thành thường sẽ cởi mở để lắng nghe doanh nghiệp chia sẻ về việc mở rộng hoặc cải thiện tiện ích của doanh nghiệp hơn. Và điều đó cũng chứng minh rằng bạn đang đáp ứng tốt nhu cầu của họ.
Khách hàng trung thành sẽ trở thành đại sứ cho thương hiệu của bạn
Khi bạn tạo được trải nghiệm khách hàng tốt đó là lý do mà khách hàng của bạn sẽ giới thiệu cho bạn bè, gia đình, người thân của họ. Không cần phải tốn công tìm kiếm Kols, người có sức ảnh hưởng để quảng bá rầm rộ cho thương hiệu của mình, chính những vị khách hàng quen thuộc sẽ là “đại sứ” của doanh nghiệp bạn.
>> Xem thêm chi tiết bài viết tại: [You must be registered and logged in to see this link.]
colocolo00- Học cấp II
-
Tổng số bài gửi : 206
Age : 24
Trường : KT Đối ngoại
Registration date : 01/12/2020
Similar topics
» Cách giữ chân khách hàng trung thành để tăng doanh số bán hàng
» Phương pháp học tiếng anh hiệu quả nhất thế giới chìa khoá mở ra thành công
» 7 Bước chăm sóc khách hàng hiệu quả bằng SMS Marketing cho doanh nghiệp
» Chìa Khóa của sự thành công
» Những lý do nên lắng nghe ý kiến của khách hàng từ doanh nghiệp
» Phương pháp học tiếng anh hiệu quả nhất thế giới chìa khoá mở ra thành công
» 7 Bước chăm sóc khách hàng hiệu quả bằng SMS Marketing cho doanh nghiệp
» Chìa Khóa của sự thành công
» Những lý do nên lắng nghe ý kiến của khách hàng từ doanh nghiệp
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết