Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^

Join the forum, it's quick and easy

Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^
Sinh viên Hà Nội
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Liên hệ

Chat trực tiếp với Admin
Latest topics
» BMG NHÀ SÁNG TẠO CÂU CHUYỆN TRUYỀN THÔNG SỐ 1 VIỆT NAM
by Duynguyen Today at 2:18 pm

» Tủ bảo quản xì gà Lubinski RA778 sang trọng, đẳng cấp
by batluadocdao04 Today at 2:17 pm

» Công nghệ bảo quản xì gà tự động – tủ điện xì gà Lubinski RA559
by batluadocdao04 Today at 2:07 pm

» Sản xuất thiết bị và đổi mới công nghệ năng lượng
by victorianga Today at 1:17 pm

» Căn hộ mang nét đẹp nhẹ nhàng, thư thái
by hoa Today at 1:00 pm

» Tân trang phòng làm việc tại gia
by ngathien Today at 12:33 pm

» Tận dụng tối đa không gian làm việc
by hoa Today at 12:05 pm

» CỬA NHỰA GỖ COMPOSITE: SỰ LỰA CHỌN TUYỆT VỜI CHO KHÔNG GIAN SỐNG CỦA BẠN
by Duynguyen Today at 11:34 am

» Thói quen thúc đẩy việc giảm cân
by ngathien Today at 9:40 am

» Tìm hiểu mẫu xe đẩy 3 ngăn cao cấp giá rẻ
by Npro Today at 9:21 am

» Những vấn đề cần chú ý khi giảm cân
by vykhanh123 Today at 8:42 am

» Phát triển năng lượng bền vững trong tương lai
by ngathien Today at 8:18 am

» AN TÂM TRONG MỌI TÌNH HUỐNG VỚI CỬA CHỐNG CHÁY ĐẾN TỪ THỊNH VƯỢNG DOOR
by nhuly Yesterday at 10:17 pm

» Cửa gỗ cao cấp Hàn Quốc
by nhuly Yesterday at 9:58 pm

» Tìm hiểu mẫu tủ đựng đồ nghề 7 ngăn kéo made in Việt Nam
by bannguoinpro Yesterday at 2:59 pm

» Cập nhật thông tin và những điều cần biết về EURO 2024 mới nhất
by trunghoazd Yesterday at 2:07 pm

» Xu thế phát triển kiến trúc xanh
by victorianga Yesterday at 11:49 am

» Nhà cấp 4 có phong cách đơn giản mà thu hút
by hoa Yesterday at 11:33 am

» Mở rộng không gian làm việc tại nhà
by ngathien Yesterday at 11:04 am

» Bố trí góc làm việc chuyên nghiệp tại nhà
by hoa Yesterday at 9:55 am

Thống Kê
Hiện có 4 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 4 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 64 người, vào ngày Wed Aug 16, 2023 1:14 am

5 yếu tố giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng Facebook

Go down

5 yếu tố giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng Facebook Empty 5 yếu tố giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng Facebook

Bài gửi by otakusama Thu Jul 29, 2021 9:02 am

Để đạt được tỷ lệ chuyển đổi như ý muốn, doanh nghiệp cần “nằm lòng” những nguyên tắc cơ bản khi khai triển bài viết trang Facebook.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

5 yếu tố giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng Facebook Ty-le-chuyen-doi-1

Các bài viết được xây dựng trên Fanpage thường nhắm vào 2 mục tiêu Engagement (tương tác) và Conversion (chuyển đổi). Trong đó, tương tác có nhiệm vụ tăng uy tín cho thương hiệu còn tỷ lệ chuyển đổi mang trọng trách lớn lao hơn, đó là thúc đẩy doanh số.

Vậy tỷ lệ chuyển đổi là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản, tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ chuyển từ người theo dõi, tương tác các bài viết trên Fanpage thành người nhắn tin, đăng ký, sử dụng, mua,...sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu. Tùy vào nhiệm vụ khác nhau mà tỷ lệ chuyển đổi Facebook sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Tóm lại, tỷ lệ chuyển đổi chính là một quá trình chuyển đổi khách hàng, giúp mang lại doanh thu, tăng thêm nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng trên Fanpage

Có một điều dễ thấy, những bài đăng chất lượng trên Facebook thường có những đặc điểm như content hấp dẫn, hình ảnh thu hút,...Nhưng để bài đăng đó có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao thì bạn cần phải có một chiến lược bài bản, khác với những gì các đối thủ cùng ngành đang thực hiện. Nổi bật giữa đám đông sẽ giúp mang lại độ nhận diện thương hiệu rất cao, từ đó mà tỷ lệ chuyển đổi cũng tăng cao hơn.

Để làm tăng tỷ lệ chuyển đổi từ lead sang khách hàng, bạn cần đặc biệt quan đến các yếu tố sau

1. Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Với khả năng xác định target, bạn có thể điều chỉnh bài viết theo insight của các nhóm đối tượng mục tiêu. Nhóm đối tượng đó là những ai: Nam hay Nữ? Tuổi tác? Phần lớn sống ở đâu? Sở thích của họ là gì?

Ngoài nghiên cứu những đặc điểm này, bạn cũng cần tìm hiểu thời gian hoạt động sôi nổi nhất của nhóm đối tượng này. Từ đó lên lịch đăng bài để đạt được lượng tương tác tối đa. Và Facebook Analytics sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn tìm ra thời điểm vàng để post bài lên Facebook.

2. Chú trọng xây dựng content

Khía cạnh tiếp theo bạn cần quan tâm để bài đăng mang lại tỷ lệ chuyển đổi Facebook cao đó là phần content (nội dung). Bài viết phải đảm bảo thể hiện được tính cách thương hiệu. Cho dù là dí dỏm, thân thiện hay chuyên nghiệp thì mục tiêu cũng đều là cá nhân hoá và điều này sẽ giúp kết nối hơn với người đọc.

5 yếu tố giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng Facebook Ty-le-chuyen-doi-2

Lưu ý rằng, bài viết không nên lạm dụng các thuật ngữ kinh doanh và ngôn từ mang đậm tính quảng cáo. Điều này không giúp tăng tỷ lệ chuyển đối mà sẽ tạo khó chịu người đọc và khó tiếp cận mọi người vì thuật toán của Facebook. Và thông điệp truyền tải nên ngắn gọn, cô đọng. Theo các nghiên cứu, 8 giây là khoảng thời gian chúng ta dành sự chú ý cho một bài viết. Vậy nên tiêu đề bài viết hấp dẫn là yếu tố quan trọng có thể thành công thu hút sự chú ý của người đọc trong 8 giây.

3. Lời kêu gọi hành động

Truyền tải thông điệp qua nội dung xong rồi, nhưng bạn không đưa ra lời mời hành động cụ thể sẽ khiến khách hàng không biết nên làm gì tiếp theo và thế là họ tiếp tục lướt newfeed. Vậy nên, lời kêu gọi hành động là yếu tố then chốt tác động đến tỷ lệ chuyển đổi.

Lời kêu gọi hành động đó có thể là các động từ mạnh như “đăng ký”, “theo dõi”, “tải xuống”, “liên hệ”,....tùy vào mục đích của doanh nghiệp nhằm điều hướng người độc đi đến các chuỗi hành động cụ thể sau khi đọc xong bài viết của bạn.

4. Thêm các ưu đãi hấp dẫn

Nếu lời kêu gọi chưa đủ sức thuyết phục người đọc hành động thì bạn có thể thêm vào các ưu đãi hấp dẫn, tặng quà miễn phí khi làm theo hành động. Đảm bảo cách này rất hiệu quả đó.

Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo lời kêu gọi và quà tặng phải thống nhất với nhau trên bài viết. Nếu không người đọc sẽ nghĩ rằng bạn chỉ đang “giật tít” để dụ họ thực hiện những mục đích riêng. Điều này sẽ làm uy tín của doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề.

5. Sử dụng hình ảnh thu hút

5 yếu tố giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng Facebook Ty-le-chuyen-doi-3

Nhưng giả sử content chưa đủ làm người dùng Facebook quan tâm thì sao? Vậy thì hình ảnh sẽ là yếu tố cuối cùng “cứu” tỷ lệ chuyển đối của bài viết. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn phải thực sự nổi bật và gợi mở nhiều ý tưởng. Cho dù bạn sử dụng ảnh tĩnh, GIFs hoặc video thì đều cần đảm bảo những chi tiết sau

- Thông số kỹ thuật: Cần đảm bảo hình ảnh có độ phân giải cao, đúng với yêu cầu kỹ thuật của Facebook.
- Giới hạn văn bàn: Theo Facebook, text trên hình chiếm hơn 20% sẽ ảnh hưởng đến mức độ phổ biến của bài post.
- Độ tương phản cao: Màu sắc tương phản sẽ giúp hình ảnh trông bắt mắt, thu hút người xem hơn.
- Tối ưu cho thiết bị di động: Phần lớn chúng ta sử dụng Facebook bằng thiết bị di động. Vậy nên hãy đảm bảo hình ảnh được tối ưu đối với điện thoại di động và video nên là video dọc.

6. Ghim bài đăng ở đầu Fanpage

Ngoài các yếu tố trong một post trên Fanpage bạn cần quan tâm thì có một mẹo nhỏ có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi Facebook hiệu quả. Đó là hãy ghim bài đăng ở đầu Fanpage, cách này sẽ bảo đảm tất cả người dùng truy cập vào Fanpage đều tiếp cận bài post đó, từ đây tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ có khả năng tăng.

Lời kết

Thông qua phân tích này, doanh nghiệp sẽ có hình dung từ tổng quan đến chi tiết về thông tin khách hàng mục tiêu như: Họ sống ở đâu? Họ thường truy xuất trong khung giờ nào? Họ thích những bài post có nội dung, định dạng như thế nào? Bức tranh này giúp doanh nghiệp xoay chỉnh nội dung và đề ra những kế hoạch tiếp cận, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi để phù hợp. Chúc bạn thành công

Ngoài ra, gói quản trị fanpage trọn gói của AZTECH có thể giúp bạn tạo ra các bài viết có tỷ lệ chuyển đổi cao. Nếu bạn quan tâm hãy để lại thông tin liên hệ cho AZTECH. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất có thể.
otakusama
otakusama
Đi mẫu giáo
Đi mẫu giáo

Nữ
Tổng số bài gửi : 99
Age : 27
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết