Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^

Join the forum, it's quick and easy

Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^
Sinh viên Hà Nội
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Liên hệ

Chat trực tiếp với Admin
Latest topics
» KIM LONG CORP – KLC PHÂN PHỐI ATEN ĐỘC QUYỀN TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
by camnguyen Yesterday at 10:39 pm

» ngôi nhà hiện đại không chỉ là nơi ẩn mình của gia đình
by baohan4228 Yesterday at 9:19 pm

» Báo giá cửa nhựa phòng ngủ
by nhuly27 Yesterday at 7:17 pm

» Tủ đựng đồ nghề 7 ngăn - Sự Lựa Chọn Hoàn Hảo Cho Đội Bảo Trì
by bannguoinpro Yesterday at 3:22 pm

» AUSTIN HUGHES INFRA SOLUTION X: GIẢI PHÁP QUẢN LÝ TỦ RACK THÔNG MINH CHO DATA CENTER
by camnguyen Yesterday at 1:37 pm

» Tủ giữ ẩm xì gà Golden Fire GF736 sức chứa 150 điếu cigar
by batluadocdao04 Yesterday at 10:41 am

» Tủ bảo quản xì gà 5 tầng Cohiba 168
by batluadocdao04 Yesterday at 10:34 am

» Dưỡng ẩm xì gà tốt nhất với tủ bảo quản cigar Lubinski MRA779
by batluadocdao04 Yesterday at 10:23 am

» Golden Fire GF180 tủ bảo quản xì gà tự động kết hợp ướp lạnh rượu vang
by batluadocdao04 Yesterday at 10:12 am

» Bảo quản xì gà ở môi trường chuyên nghiệp với tủ xì gà Golden Fire GF224
by batluadocdao04 Yesterday at 10:01 am

» KIM LONG CORP – KLC PHỐI KVM AUSTIN HUGHES ĐỘC QUYỀN TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
by camnguyen Yesterday at 9:59 am

» AUSTIN HUGHES INFRA SOLUTION X: GIẢI PHÁP QUẢN LÝ TỦ RACK THÔNG MINH CHO DATA CENTER
by camnguyen Sun May 19, 2024 11:32 pm

» TẠO PHONG CÁCH RIÊNG: LÀM MỚI KHÔNG GIAN VỚI CỬA THÉP VÂN GỖ CHẤT LƯỢNG
by nhuly Sun May 19, 2024 7:06 pm

» GIẢI PHÁP HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN CỦA BẠN - CỬA NHỰA BẠC LIÊU TỪ SAIGONDOOR
by baohan4228 Sun May 19, 2024 5:22 pm

» Shop hoa tươi uy tín ở Quận 5
by vuonhoatuoi Sun May 19, 2024 4:04 pm

» Shop hoa tươi uy tín ở Quận 5
by vuonhoatuoi Sun May 19, 2024 4:03 pm

» Các lưu ý giúp giảm cân đúng cách và hiệu quả
by vykhanh123 Sun May 19, 2024 12:42 pm

» TẠO SỰ SANG TRỌNG VÀ ĐẲNG CẤP VỚI CÁC MẪU CỬA GỖ PHÒNG NGỦ CHẤT LƯỢNG CAO TẠI SAIGONDOOR
by Ankhanggg Sat May 18, 2024 8:29 pm

» Phân phối bột khoai môn cho quán ăn nhà hàng uy tín TPHCM
by baohan4228 Sat May 18, 2024 7:47 pm

» SỰ TIỆN LỢI VÀ ĐẲNG CẤP CỦA CỬA NHỰA AN GIANG - LIÊN HỆ VỚI SAIGONDOOR NGAY HÔM NAY!
by baohan4228 Sat May 18, 2024 7:32 pm

Thống Kê
Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 64 người, vào ngày Wed Aug 16, 2023 1:14 am

5 yếu tố giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng Facebook

Go down

5 yếu tố giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng Facebook Empty 5 yếu tố giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng Facebook

Bài gửi by otakusama Thu Jul 29, 2021 9:02 am

Để đạt được tỷ lệ chuyển đổi như ý muốn, doanh nghiệp cần “nằm lòng” những nguyên tắc cơ bản khi khai triển bài viết trang Facebook.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

5 yếu tố giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng Facebook Ty-le-chuyen-doi-1

Các bài viết được xây dựng trên Fanpage thường nhắm vào 2 mục tiêu Engagement (tương tác) và Conversion (chuyển đổi). Trong đó, tương tác có nhiệm vụ tăng uy tín cho thương hiệu còn tỷ lệ chuyển đổi mang trọng trách lớn lao hơn, đó là thúc đẩy doanh số.

Vậy tỷ lệ chuyển đổi là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản, tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ chuyển từ người theo dõi, tương tác các bài viết trên Fanpage thành người nhắn tin, đăng ký, sử dụng, mua,...sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu. Tùy vào nhiệm vụ khác nhau mà tỷ lệ chuyển đổi Facebook sẽ mang ý nghĩa khác nhau. Tóm lại, tỷ lệ chuyển đổi chính là một quá trình chuyển đổi khách hàng, giúp mang lại doanh thu, tăng thêm nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp.

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng trên Fanpage

Có một điều dễ thấy, những bài đăng chất lượng trên Facebook thường có những đặc điểm như content hấp dẫn, hình ảnh thu hút,...Nhưng để bài đăng đó có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao thì bạn cần phải có một chiến lược bài bản, khác với những gì các đối thủ cùng ngành đang thực hiện. Nổi bật giữa đám đông sẽ giúp mang lại độ nhận diện thương hiệu rất cao, từ đó mà tỷ lệ chuyển đổi cũng tăng cao hơn.

Để làm tăng tỷ lệ chuyển đổi từ lead sang khách hàng, bạn cần đặc biệt quan đến các yếu tố sau

1. Nhắm đúng đối tượng mục tiêu

Với khả năng xác định target, bạn có thể điều chỉnh bài viết theo insight của các nhóm đối tượng mục tiêu. Nhóm đối tượng đó là những ai: Nam hay Nữ? Tuổi tác? Phần lớn sống ở đâu? Sở thích của họ là gì?

Ngoài nghiên cứu những đặc điểm này, bạn cũng cần tìm hiểu thời gian hoạt động sôi nổi nhất của nhóm đối tượng này. Từ đó lên lịch đăng bài để đạt được lượng tương tác tối đa. Và Facebook Analytics sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn tìm ra thời điểm vàng để post bài lên Facebook.

2. Chú trọng xây dựng content

Khía cạnh tiếp theo bạn cần quan tâm để bài đăng mang lại tỷ lệ chuyển đổi Facebook cao đó là phần content (nội dung). Bài viết phải đảm bảo thể hiện được tính cách thương hiệu. Cho dù là dí dỏm, thân thiện hay chuyên nghiệp thì mục tiêu cũng đều là cá nhân hoá và điều này sẽ giúp kết nối hơn với người đọc.

5 yếu tố giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng Facebook Ty-le-chuyen-doi-2

Lưu ý rằng, bài viết không nên lạm dụng các thuật ngữ kinh doanh và ngôn từ mang đậm tính quảng cáo. Điều này không giúp tăng tỷ lệ chuyển đối mà sẽ tạo khó chịu người đọc và khó tiếp cận mọi người vì thuật toán của Facebook. Và thông điệp truyền tải nên ngắn gọn, cô đọng. Theo các nghiên cứu, 8 giây là khoảng thời gian chúng ta dành sự chú ý cho một bài viết. Vậy nên tiêu đề bài viết hấp dẫn là yếu tố quan trọng có thể thành công thu hút sự chú ý của người đọc trong 8 giây.

3. Lời kêu gọi hành động

Truyền tải thông điệp qua nội dung xong rồi, nhưng bạn không đưa ra lời mời hành động cụ thể sẽ khiến khách hàng không biết nên làm gì tiếp theo và thế là họ tiếp tục lướt newfeed. Vậy nên, lời kêu gọi hành động là yếu tố then chốt tác động đến tỷ lệ chuyển đổi.

Lời kêu gọi hành động đó có thể là các động từ mạnh như “đăng ký”, “theo dõi”, “tải xuống”, “liên hệ”,....tùy vào mục đích của doanh nghiệp nhằm điều hướng người độc đi đến các chuỗi hành động cụ thể sau khi đọc xong bài viết của bạn.

4. Thêm các ưu đãi hấp dẫn

Nếu lời kêu gọi chưa đủ sức thuyết phục người đọc hành động thì bạn có thể thêm vào các ưu đãi hấp dẫn, tặng quà miễn phí khi làm theo hành động. Đảm bảo cách này rất hiệu quả đó.

Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo lời kêu gọi và quà tặng phải thống nhất với nhau trên bài viết. Nếu không người đọc sẽ nghĩ rằng bạn chỉ đang “giật tít” để dụ họ thực hiện những mục đích riêng. Điều này sẽ làm uy tín của doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề.

5. Sử dụng hình ảnh thu hút

5 yếu tố giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho bài đăng Facebook Ty-le-chuyen-doi-3

Nhưng giả sử content chưa đủ làm người dùng Facebook quan tâm thì sao? Vậy thì hình ảnh sẽ là yếu tố cuối cùng “cứu” tỷ lệ chuyển đối của bài viết. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng hình ảnh của bạn phải thực sự nổi bật và gợi mở nhiều ý tưởng. Cho dù bạn sử dụng ảnh tĩnh, GIFs hoặc video thì đều cần đảm bảo những chi tiết sau

- Thông số kỹ thuật: Cần đảm bảo hình ảnh có độ phân giải cao, đúng với yêu cầu kỹ thuật của Facebook.
- Giới hạn văn bàn: Theo Facebook, text trên hình chiếm hơn 20% sẽ ảnh hưởng đến mức độ phổ biến của bài post.
- Độ tương phản cao: Màu sắc tương phản sẽ giúp hình ảnh trông bắt mắt, thu hút người xem hơn.
- Tối ưu cho thiết bị di động: Phần lớn chúng ta sử dụng Facebook bằng thiết bị di động. Vậy nên hãy đảm bảo hình ảnh được tối ưu đối với điện thoại di động và video nên là video dọc.

6. Ghim bài đăng ở đầu Fanpage

Ngoài các yếu tố trong một post trên Fanpage bạn cần quan tâm thì có một mẹo nhỏ có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi Facebook hiệu quả. Đó là hãy ghim bài đăng ở đầu Fanpage, cách này sẽ bảo đảm tất cả người dùng truy cập vào Fanpage đều tiếp cận bài post đó, từ đây tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ có khả năng tăng.

Lời kết

Thông qua phân tích này, doanh nghiệp sẽ có hình dung từ tổng quan đến chi tiết về thông tin khách hàng mục tiêu như: Họ sống ở đâu? Họ thường truy xuất trong khung giờ nào? Họ thích những bài post có nội dung, định dạng như thế nào? Bức tranh này giúp doanh nghiệp xoay chỉnh nội dung và đề ra những kế hoạch tiếp cận, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi để phù hợp. Chúc bạn thành công

Ngoài ra, gói quản trị fanpage trọn gói của AZTECH có thể giúp bạn tạo ra các bài viết có tỷ lệ chuyển đổi cao. Nếu bạn quan tâm hãy để lại thông tin liên hệ cho AZTECH. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn sớm nhất có thể.
otakusama
otakusama
Đi mẫu giáo
Đi mẫu giáo

Nữ
Tổng số bài gửi : 99
Age : 27
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết