Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^

Join the forum, it's quick and easy

Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^
Sinh viên Hà Nội
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Liên hệ

Chat trực tiếp với Admin
Latest topics
» Tủ bảo quản xì gà và rượu vang Klarstein 48 lít – hàng Đức
by batluadocdao04 Today at 10:40 am

» Shop bán tủ điện bảo quản xì gà Cohiba H735 giá rẻ
by batluadocdao04 Today at 10:33 am

» Tủ ủ xì gà chuyên dụng Vinocave SC 18AH
by batluadocdao04 Today at 10:25 am

» Tủ điện bảo quản xì gà và rượu vang hãng Klarstein
by batluadocdao04 Today at 10:18 am

» Tủ bảo quản tích hợp 2 trong 1 xì gà và rượu vang
by batluadocdao04 Today at 10:10 am

» DƯƠNG QUANG MINH - ĐẠO DIỄN TRẺ LÀM MỚI NHỮNG SỰ KIỆN, LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM
by Duynguyen Today at 8:28 am

» DƯƠNG QUANG MINH - ĐẠO DIỄN TRẺ LÀM MỚI NHỮNG SỰ KIỆN, LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM
by Duynguyen Yesterday at 11:47 pm

» DQM- NHÀ SÁNG TẠO & QUẢN TRỊ NỘI DUNG HÀNG ĐẦU VIỆT NAM
by Duynguyen Yesterday at 10:22 pm

» Khéo léo bài trí nội thất và tận dụng tối đa diện tích
by hoa Yesterday at 11:27 am

» Sửa máy giặt tại Vũng Tàu
by suatividientuht Yesterday at 11:03 am

» Sửa máy giặt tại Đồng Nai
by suatividientuht Yesterday at 11:02 am

» Giảm bức xạ máy tính với 4 loại cây quen thuộc
by ngathien Yesterday at 11:00 am

» Biến hóa gầm cầu thang đẹp mắt và tiện dụng
by hoa Yesterday at 10:34 am

» Báo giá dịch vụ xe tải chở hàng đi Long An
by Duynguyen Yesterday at 10:33 am

» Bổ sung chất béo giúp bạn đạt được cân nặng như ý
by ngathien Yesterday at 9:46 am

» Biện pháp chống nóng hiệu quả cho nhà hướng Tây
by victorianga Yesterday at 9:23 am

» Một số lưu ý nấu nướng đúng cách để giảm cân
by vykhanh123 Yesterday at 8:41 am

» Giải pháp tiết kiệm năng lượng cho công trình xây dựng
by ngathien Yesterday at 8:22 am

» Thể thao AE888 – Cá cược trực tuyến hàng đầu Việt Nam
by trunghoazd Yesterday at 8:05 am

» Khám phá kho game nổ hũ đổi thưởng hấp dẫn 2024
by trunghoazd Tue Apr 30, 2024 9:40 pm

Thống Kê
Hiện có 6 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 6 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 64 người, vào ngày Wed Aug 16, 2023 1:14 am

5 Modules chính khi làm Branding marketing doanh nghiệp cần biết

Go down

5 Modules chính khi làm Branding marketing doanh nghiệp cần biết Empty 5 Modules chính khi làm Branding marketing doanh nghiệp cần biết

Bài gửi by otakusama Fri May 07, 2021 11:42 pm

Branding Marketing là gì và làm gì? Đây là câu hỏi mà chúng ta có thể gặp hàng ngày. Nhiều người sẽ trả lời được cho bạn, nhưng bao nhiêu trong số đó là câu trả lời chính xác thì lại là chuyện khác. Nếu bạn cũng tò mò về điều này, hãy cùng AZTECH đi một vòng và làm quen với các khái niệm Branding Marketing, cũng như cách để xây dựng chiến lược tiếp thị thương hiệu. 
Branding Marketing là gì?
5 Modules chính khi làm Branding marketing doanh nghiệp cần biết HQgw_XZMx-zEAVy3w5caqo377PZ52YtI6kj-2aHtoNAsdwSE2sVMeYEMkAk1wI8qLcIo7a0XxM48NOjGeKHbpNl2MuxW9Yudyr6bZGULnctUJ4ft5c6szDWlAb70T0rywT2hSCI
Branding Marketing là gì? Hiểu sát nghĩa thì đây là các hoạt động tiếp thị hỗ trợ nhằm mục đích khiến cho một thương hiệu có giá trị và uy tín tăng cao hơn và ngày càng được người dùng biết tới nhiều hơn. 
5 Hoạt động chủ yếu khi triển khai Branding Marketing
[list=margin-top:0;margin-bottom:0;padding-inline-start:48px;]
[*]
Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng mục tiêu
[/list]
5 Modules chính khi làm Branding marketing doanh nghiệp cần biết K0KsvtmAqFkQ5eWqfoSjRS_M2JheMBzSOI95BmcO3XUBmPG9JYwioWnWPTf6TO_533BkkuYXviyYubdkn3EBaLRJqgV8trZkjWOwy0zT_3AkNJ6jJJx_nxciogD2GgBQas4cS3w
Để có thể thành công trong khâu này, người làm Marketing thương hiệu phải nắm rõ những kiến thức & kỹ năng sau đây:

  • Thấu hiểu người dùng: Phải nắm rõ các thông tin của khách hàng cả về mặt nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, địa điểm, thu nhập…) mà cả các yếu tố “mềm” khác hư thói quen sinh hoạt, lối sống, nhãn hàng ưa thích…
  • Phân khúc khách hàng: Chia các khách hàng tiềm năng thành các phân khúc khác nhau dựa trên các thông tin đã tìm hiểu được. Sắp xếp các phân khúc theo thứ tự ưu tiên (có nhiều khả năng mua hàng hay không) để phân bổ nguồn lực sao cho hợp lý.
  • Tìm hiểu Insight: Insight là khái niệm dùng để chỉ những điều thầm kín trong suy nghĩ nhưng có tác động quyết định làm thay đổi hành vi khách hàng. Một người làm Marketing thương hiệu giỏi phải nắm được kỹ năng này.

[list=margin-top:0;margin-bottom:0;padding-inline-start:48px;]
[*]
Xây dựng chiến lược Branding Marketing
[/list]
Đây là bước quan trọng nhất trong một chiến dịch Marketing thương hiệu, quyết định hướng đi của cả chiến dịch. Trong giai đoạn này, bạn cần giải quyết từng vấn đề như:

  • Danh mục thương hiệu: Trong trường hợp công ty có nhiều thương hiệu, bạn cần phân định rõ ràng cái nào là thương hiệu chủ lực, cái nào là thương hiệu mở rộng, hoặc phòng thủ? Và khi nào thì gọi là thương hiệu mẹ - con, dòng sản phẩm và SKU?  
  • Định vị thương hiệu: Thương hiệu sẽ tiếp cận những đối tượng nào? Insight của họ là gì? Tại sao họ lại phải tin thương hiệu của bạn xứng đáng với vị trí đó? Lợi ích và khác biệt của bạn là gì và vì sao khách hàng nên chọn bạn thay vì đối thủ?...
  • Đặt mục tiêu thương hiệu: Luôn thiết lập mục tiêu rõ ràng, cụ thể, hợp với xu hướng thị trường và giai đoạn phát triển thương hiệu. Chúng sẽ giúp bạn kiểm soát và kịp thời điều chỉnh khi có sai sót để chiến lược đạt hiệu quả tốt hơn.



[list=margin-top:0;margin-bottom:0;padding-inline-start:48px;]
[*]
Cách thức triển khai Branding Marketing 
[/list]
5 Modules chính khi làm Branding marketing doanh nghiệp cần biết 78Py3Euf2-ePPQ-ITVAyxcT83mb0wP9TJLrDq_-fln65Enr21S97lDLgGWDAO0MKHESMgMYMmQbjxhD4alPgryG9irKrQF3PkOgEj_lLzWZU9P4jekWbt2kIBzqGXZnOaQ-fMQ8
Phần tiếp theo trả lời cho câu hỏi “Brand Marketing là làm gì” đó là Brand Marketing Implementation. Sau khi xác định các vấn đề trọng tâm và hoạch định chiến lược cùng mục tiêu rõ ràng, doanh nghiệp sẽ bước vào giai đoạn triển khai thông qua 4 hoạt động chính:

  • Phát triển sản phẩm mới: Không công ty hay ngành hàng nào có thể tăng trưởng mà không có sản phẩm mới. Bản thân chữ "mới" thôi đã có thể kích hoạt nhu cầu "mua dùng thử". Cải tiến sản phẩm, dù là thay đổi nhỏ (bao bì, công thức, thông số kỹ thuật) hay đột phá lớn (chức năng mới, thói quen mới, nhu cầu mới), cũng có tầm quan trọng như nhau về dài hạn và cần được đầu tư làm mới mỗi năm. 
  • Kích hoạt thương hiệu: Kích hoạt thương hiệu là hoạt động mang đến những trải nghiệm trực tiếp cho khách hàng, để họ có được những cảm nhận rõ nét về thông điệp của thương hiệu. Kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thông và kích hoạt sẽ tạo ra chiến dịch thương hiệu toàn diện, tối ưu ngân sách và khả năng chuyển đổi của khách hàng.
  • Quảng cáo truyền thông: Lựa chọn các kênh truyền thông chủ chốt (Media Channels) đưa thông điệp chủ đạo của thương hiệu đến với nhiều khách hàng mục tiêu với mức chi phí tối ưu nhất.
  • Tiếp thị số: Có sức mạnh của khả năng tiếp cận số đông như Truyền thông, nhưng cũng đồng thời có khả năng tạo tương tác và trải nghiệm như Kích hoạt (với trải nghiệm thực tế ảo, tiếp thị di động, khuyến mãi, etc), lại vừa có thể đo lường hiệu quả và điều chỉnh trong thời gian thực real-time, Digital là một công cụ mà ngày này bất kỳ marketer nào cũng cần phải hiểu và nắm bắt để có thể xây dựng một thương hiệu thành công. 

>>> Trong trường hợp bạn cảm thấy nguồn lực doanh nghiệp không đủ để thực thi chiến lược, liên hệ ngay với AZTECH vì chúng tôi có gói Marketing Online tổng thể chỉ 8 TRIỆU. Nhằm tăng thêm lòng tin, bạn có thể tham khảo trước về quy trình làm việc và báo giá dịch vụ marketing thuê ngoài tại đây.
[list=margin-top:0;margin-bottom:0;padding-inline-start:48px;]
[*]
Đo lường và tối ưu hiệu quả chiến lược
[/list]
5 Modules chính khi làm Branding marketing doanh nghiệp cần biết Eh9OWlHeYYlCJTzGmimrU60tDGwko3w1nN_3txIJXX2lp4W1XvTDrcw7Bg8O6ED3193588mpFiC6GlrDK7mfiV7UDHQ7z_gQVqW2BxnAP6oYZHBAS-1-paMMGmldopvMAeGEt_k
Branding Marketing sẽ chẳng thể nào tối ưu được chi phí và hiệu quả nếu như không có các hoạt động đo lường, đánh giá. Bên cạnh đó, việc đo lường hiệu quả không chỉ nằm ở doanh số, mà bạn còn nên quan tâm tới một vài chỉ số đo lường khác để biết nguyên nhân gốc rễ của vấn đề xảy ra ở đâu, cần xử lý như thế nào. 
[list=margin-top:0;margin-bottom:0;padding-inline-start:48px;]
[*]
Các bộ phận hỗ trợ chiến lược khác
[/list]
Bao phủ thương hiệu rộng khắp thị trường mới chính là đích đến của cuộc chiến. Các sản phẩm mang thương hiệu của bạn tung ra thị trường cần phải có sự ủng hộ nhiệt tình từ thị trường bán lẻ. Vì thế mà Brand Marketing cần phải kết hợp với Trade Marketing và bộ phận Sale.

Tổng kết
Có thể nói, dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, kinh doanh nhiều sản phẩm hay ít sản phẩm, phát triển thương hiệu luôn đóng vai trò quan trọng. Vì một chiến lược tốt sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tăng trưởng và ngược lại. 
>>> Có thể bạn chưa biết, 99% Doanh nghiệp thành công từ cách xây dựng chiến lược Marketing này
otakusama
otakusama
Đi mẫu giáo
Đi mẫu giáo

Nữ
Tổng số bài gửi : 99
Age : 27
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết