Latest topics
» CỬA PHÒNG NGỦ ĐỒNG THÁP: ĐIỂM NHẤN PHONG CÁCH TINH TẾ CÙNG SAIGONDOORby baohan4228 Today at 4:45 pm
» Nơi thu mua đồng hồ - cầm đồng hồ đeo tay củ - rolex - omega
by thanhmai2501 Today at 4:11 pm
» Terea Sun Pearl Nhật - Viên bấm đổi vị với hương dưa hấu bạc hà
by trunghoazd Today at 3:23 pm
» Trải nghiệm Terea Hybrid Pearl Smooth Mint vị bạc hà mát lạnh
by trunghoazd Today at 2:45 pm
» Terea Oasis Pearl Nhật: Khám phá hương vị tinh tế và độc đáo
by trunghoazd Today at 10:51 am
» Phân phối giải pháp Màn Hình Ghép - Video Wall ANGUSTOS chính hãng với giá rẻ nhất Việt Nam..
by thanhmai2501 Yesterday at 7:27 pm
» CỬA PHÒNG NGỦ BẾN TRE - ĐIỂM NHẤN ĐẦY PHONG CÁCH CHO KHÔNG GIAN NGHỈ NGƠI
by baohan4228 Yesterday at 4:38 pm
» Terea Balanced Regular – Sự hòa quyện truyền thống và hiện đại
by trunghoazd Yesterday at 4:20 pm
» Terea Regular Nhật – Hương vị cổ điển, chuẩn mực trong từng hơi
by trunghoazd Yesterday at 3:01 pm
» Set 3 món phụ kiện xì gà Jifeng TZ 239 – giá tốt, giao nhanh
by batluadocdao04 Yesterday at 3:00 pm
» Phụ kiện xì gà Lubinski – Set 2 món Lubinski YJA 80014
by batluadocdao04 Yesterday at 2:53 pm
» Chuyên bán phụ kiện xì gà chính hãng – set 3 món Lubinski YJA 80015
by batluadocdao04 Yesterday at 2:01 pm
» Chuyên bán phụ kiện xì gà chính hãng – set 3 món Cohiba HB T305
by batluadocdao04 Yesterday at 10:26 am
» Bộ phụ kiện xì gà Lubinski LB TZ105 sang trọng, đẳng cấp
by batluadocdao04 Yesterday at 8:37 am
» KHÁM PHÁ SỰ KHÁC BIỆT VỚI CỬA PHÒNG NGỦ CAO CẤP TẠI ĐỒNG NAI - SAIGONDOOR ĐỒNG HÀNH CÙNG PHONG CÁCH SỐNG ĐẲNG CẤP
by baohan4228 Sun Nov 24, 2024 3:48 pm
» Terea Menthol Nhật – Sự lựa chọn lý tưởng cho tín đồ bạc hà
by trunghoazd Sun Nov 24, 2024 2:09 pm
» Terea Yellow Menthol Nhật: Làn gió chanh bạc hà tươi mới
by trunghoazd Sun Nov 24, 2024 1:09 pm
» Terea Black Purple Method Nhật: Khám phá vị trái cây tím huyền bí
by trunghoazd Sun Nov 24, 2024 12:18 pm
» Terea Rich Regular Nhật – Trải nghiệm hương vị đậm đà, trọn vẹn
by trunghoazd Sun Nov 24, 2024 9:34 am
» Terea Fusion Method Nhật – Đột phá mới của thuốc lá nung nóng
by trunghoazd Sun Nov 24, 2024 8:34 am
Thống Kê
Hiện có 4 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 4 Khách viếng thăm :: 1 BotKhông
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 100 người, vào ngày Tue Oct 15, 2024 2:39 am
Thị trường mục tiêu – Target Market là gì? Các xác định thị trường mục tiêu chính xác
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Thị trường mục tiêu – Target Market là gì? Các xác định thị trường mục tiêu chính xác
Có một số doanh nghiệp tin rằng tất cả mọi người là khách hàng của họ. Đó là quan niệm chưa đúng. Dù cho bạn là tập đoàn lớn nhất thế giới thì khách hàng của bạn không phải là tất cả. Mỗi ngành nghề hay lĩnh vực có một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.
Có thể khách hàng của bạn thuộc nhiều nhóm khách hàng mục tiêu khác nhau. Ví dụ: khách hàng là một người cha, người đàn ông hay vai trò là một người chồng. Tùy theo vai trò mà khách hàng đảm nhận, khách hàng có những nhu cầu khác nhau. Có thể ở mỗi vai trò, doanh nghiệp bạn có thể đáp ứng sản phẩm nào đó cho các nhu cầu trên.
>>> Tìm hiểu thêm nhiều kiến thức chuyên sâu về Marketing tại: [You must be registered and logged in to see this link.]
Target market là gì?
Thị trường mục tiêu – Target market chính là phần thị trường chứa các khách hàng tiềm năng của một doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần đưa ra các chiến lược Marketing thu hút để đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng trong thị trường này để biến họ trở thành khách hàng trung thành của mình. Và một thị trường mục tiêu rõ ràng mang tính quyết định cho bất kỳ chiến lược tiếp thị nào.
Xác định thị trường mục tiêu có tầm quan trọng như thế nào?
Nhiều doanh nghiệp phạm sai lầm khi nghĩ sản phẩm mình tốt và chất lượng sẽ được nhiều khách hàng yêu thích. Nhưng thực chất, sản phẩm chất lượng đến mấy cũng chỉ hữu ích với nhóm khách hàng nhất định.
Thay vì phí phạm thời gian, công sức, tiền của vào số đông thì doanh nghiệp sẽ dành toàn lực cho các đối tượng tiềm năng, hay còn được gọi là thị trường mục tiêu. Bởi 3 lý do chính:
- Đây là con đường tốt nhất giúp hoàn thiện sản phẩm
- Kiểm soát kỳ vọng dễ dàng hơn
- Góp phần nâng cao hiệu quả quảng cáo
- Tiếp cận các cấp độ của thị trường
Cách xác định thị trường mục tiêu
Bạn mang đến những giá trị gì cho khách hàng?
Dựa trên câu nói nổi tiếng của giá sư Theodore Levitt: “Mọi người không muốn mua một mũi khoan ¼ inch. Họ chỉ muốn mua lỗ khoan một phần tư inch”. Tức là đừng xác định bạn làm gì hoặc làm như thế nào mà hãy xác định những giá trị mà bạn có thể mang lại cho khách hàng.
Chẳng hạn như bạn là người kinh doanh thiết bị tập thể dục, bạn nên nói rằng “thiết bị của chúng tôi có thể giúp mọi người giảm cân, giữ vóc dáng”. Điều này sẽ có tác động trực tiếp đến khách hàng hơn thay vì tuyên bố một câu vô thưởng vô phạt “chúng tôi có bán thiết bị tập thể dục trực tuyến”.
Hãy tự hỏi bản thân mình những câu hỏi như:
- Sản phẩm đáp ứng nhu cầu nào của thị trường?
- Sản phẩm giải quyết vấn đề gì?
- Những giá trị mà sản phẩm mang tới có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của khách hàng tiềm năng?
Thu nhỏ thị trường bằng cách phân tích khách hàng mục tiêu
Hãy phác thảo ra danh sách khách hàng cần sản phẩm của bạn. Phân chia họ thành từng nhóm dựa vào vị trí, từ đó bạn sẽ rất nhanh chóng tìm được thị trường mục tiêu (target market) dựa vào danh sách đó.
Hãy tự đặt các câu hỏi liên quan đến khách hàng, và hiểu về các nhóm được phân chia: Ví dụ: Họ độc thân hay đã kết hôn, họ là nam hay nữ, họ thích môn thể thao nào?…
Sau đó, tiến hành thu gọn danh sách bằng cách trả lời 2 câu hỏi:
- Những ai cần sản phẩm của bạn nhất?
- Những ai sẽ thấy hối tiếc nhất nếu họ không được trải nghiệm sản phẩm của bạn?
Hãy loại bỏ những đối tượng khác ra khỏi danh sách, đừng níu giữ những đối tượng không thực sự cần bạn. Thị trường mục tiêu (target market) chỉ là một phần nhỏ bé trong danh sách tất cả mọi người bạn vạch ra ở bước 2 thôi.
Nghiên cứu và đánh giá đối thủ cạnh tranh
Một khi bạn biết ai là người thường xuyên tiếp xúc với doanh nghiệp bạn, thì giờ đã đến lúc để xem ai là đối thủ cạnh tranh với bạn trong thị trường này.
Nghiên cứu đối thủ của bạn đang làm gì cũng có thể giúp bạn trả lời một số câu hỏi quan trọng: Họ có đi theo cùng phân khúc thị trường như bạn không? Có phải họ đã tiếp cận phân khúc mà bạn lỡ bỏ qua từ trước không? Làm thế nào mà họ định vị chính mình trong thị trường này?
Có thể đôi khi bạn không thể nghiên cứu thật kĩ lưỡng về những ai đã tương tác với doanh nghiệp, và không đủ khả năng biết được đối thủ đang làm gì. Nhưng mà bạn có thể biết cách mà khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp bạn và đối thủ để từ đó bạn cải thiện trải nghiệm của họ, tạo ra môi trường tương tác tốt hơn so với đối thủ.
Các công cụ phân tích đối thủ hiện nay như Ahrefs, SEMrush, MozBar,… sẽ giúp bạn hiểu được thị trường nào mà đối thủ đang nhắm đến và liệu những nỗ lực của họ có hiệu quả hay không.
Đánh giá thông tin
Sau khi hiểu được target market là gì? Cũng như 3 tips về cách target thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp bên trên bạn khoanh vùng được thị trường mục tiêu, hãy đánh giá lại một lần nữa để kết luận thị trường đó có phù hợp với mục tiêu kinh doanh cũng như khả năng đáp ứng của bạn không.
Lưu ý (*): Các bước trên đa phần chỉ dựa trên lý thuyết, chưa được khảo sát, nghiên cứu thực tế. Vì vậy, nhằm chắc chắn hơn, bạn cần đưa ra một số chương trình thử để xem xét và đánh giá phản ứng của người tiêu dùng xem liệu đó có phải target market của bạn thông qua những sự kiện nhỏ, tặng quà, mẫu thử…
>>> Trong trường hợp bạn không đủ nguồn lực để tự xây dựng và triển khai chiến lược “đánh chiếm thị trường”, hãy liên hệ ngay với Agency thuê ngoài AZTECH. Hơn 6 năm đồng hành và mang đến giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp lớn nhỏ, chúng tôi tự tin sẽ mang đến đến cho bạn điều tuyệt vời tương tự.
Kết luận
Với thị trường không ngừng mở rộng như hiện nay, khách hàng sẽ chỉ lắng nghe khi thông điệp doanh nghiệp đưa ra có ý nghĩa với họ. Do đó, hiểu được thị trường mục tiêu là gì và những chiến lược Marketing để tiếp cận Target Market sẽ mang lại hiệu quả hấp dẫn đáng ngạc nhiên đối với các doanh nghiệp. Hy vọng những chia sẻ trên mang đến những thông tin hữu ích cho bạn!
otakusama- Đi mẫu giáo
-
Tổng số bài gửi : 99
Age : 28
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019
Similar topics
» 5 bước đơn giản để xác định thị trường mục tiêu (Target market)
» Giải pháp điều chỉnh nào để ổn định trị trường BĐS
» Tiêu chí nào để đánh giá một chiếc máy chà sàn gia đình
» Có những tiêu chí nào khi chọn chiếc máy hút bụi gia đình
» Tư vấn tài chính 247 - vay tín chấp tiêu dùng an toàn nhanh chóng
» Giải pháp điều chỉnh nào để ổn định trị trường BĐS
» Tiêu chí nào để đánh giá một chiếc máy chà sàn gia đình
» Có những tiêu chí nào khi chọn chiếc máy hút bụi gia đình
» Tư vấn tài chính 247 - vay tín chấp tiêu dùng an toàn nhanh chóng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết