Latest topics
» BIẾN HÓA PHÒNG NGỦ BẠC LIÊU VỚI CỬA NỘI THẤT CAO CẤP TỪ SAIGONDOOR - GIẢI PHÁP HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN SỐNG SANG TRỌNGby baohan4228 Today at 4:58 pm
» Viva88 Nhà Cái Uy Tín Hàng Đầu Châu Á – Đánh Giá Chi Tiết 2024
by trunghoazd Today at 11:09 am
» Khuyến mại cược thể thao bất tận chỉ có tại ViVa88 – Bong88
by trunghoazd Today at 10:40 am
» Shop Phụ Kiện Xì Gà Vip bán set phụ kiện cigar Cohiba HB 422 giá rẻ
by batluadocdao04 Today at 9:39 am
» Cửa hàng phụ kiện hút xì gà chuyên bán các set phụ kiện chính hãng
by batluadocdao04 Today at 9:29 am
» Nơi bán phụ kiện xì gà uy tín chính hãng tại Hà Nội
by batluadocdao04 Today at 9:22 am
» Set phụ kiện xì gà Lubinski 80007 bảo hành 6 tháng, freeship
by batluadocdao04 Today at 9:14 am
» Mua set phụ kiện xì gà Jifeng JF 502 với mức giá ưu đãi nhất thị trường
by batluadocdao04 Today at 8:36 am
» CỬA PHÒNG NGỦ ĐỒNG THÁP: ĐIỂM NHẤN PHONG CÁCH TINH TẾ CÙNG SAIGONDOOR
by baohan4228 Yesterday at 4:45 pm
» Nơi thu mua đồng hồ - cầm đồng hồ đeo tay củ - rolex - omega
by thanhmai2501 Yesterday at 4:11 pm
» Terea Sun Pearl Nhật - Viên bấm đổi vị với hương dưa hấu bạc hà
by trunghoazd Yesterday at 3:23 pm
» Trải nghiệm Terea Hybrid Pearl Smooth Mint vị bạc hà mát lạnh
by trunghoazd Yesterday at 2:45 pm
» Terea Oasis Pearl Nhật: Khám phá hương vị tinh tế và độc đáo
by trunghoazd Yesterday at 10:51 am
» Phân phối giải pháp Màn Hình Ghép - Video Wall ANGUSTOS chính hãng với giá rẻ nhất Việt Nam..
by thanhmai2501 Mon Nov 25, 2024 7:27 pm
» CỬA PHÒNG NGỦ BẾN TRE - ĐIỂM NHẤN ĐẦY PHONG CÁCH CHO KHÔNG GIAN NGHỈ NGƠI
by baohan4228 Mon Nov 25, 2024 4:38 pm
» Terea Balanced Regular – Sự hòa quyện truyền thống và hiện đại
by trunghoazd Mon Nov 25, 2024 4:20 pm
» Terea Regular Nhật – Hương vị cổ điển, chuẩn mực trong từng hơi
by trunghoazd Mon Nov 25, 2024 3:01 pm
» Set 3 món phụ kiện xì gà Jifeng TZ 239 – giá tốt, giao nhanh
by batluadocdao04 Mon Nov 25, 2024 3:00 pm
» Phụ kiện xì gà Lubinski – Set 2 món Lubinski YJA 80014
by batluadocdao04 Mon Nov 25, 2024 2:53 pm
» Chuyên bán phụ kiện xì gà chính hãng – set 3 món Lubinski YJA 80015
by batluadocdao04 Mon Nov 25, 2024 2:01 pm
Thống Kê
Hiện có 10 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 10 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 100 người, vào ngày Tue Oct 15, 2024 2:39 am
Marketing trong 4C là gì? Những điều bạn cần biết về 4C Marketing
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Marketing trong 4C là gì? Những điều bạn cần biết về 4C Marketing
Bằng cách áp dụng mô hình 4P trong việc hoạch định chiến lược Marketing, công ty có thể dễ dàng đánh giá về sản phẩm, nơi tiếp thị, kênh phân phối và giá cả của sản phẩm đó. Cách tiếp cận này tuy cung cấp dữ liệu hữu ích cho doanh nghiệp, nhưng còn mang đậm cái nhìn phiến diện chỉ từ phía nhà sản xuất.
Vì lẽ đó, mô hình 4C được xây dựng và ứng dụng giúp nhà hoạch định chiến lược có thể đặt mình vào vị trí của khách hàng, giải quyết vấn đề có nguy cơ phát sinh từ họ.
Câu hỏi được đặt ra là vậy Marketing 4C là gì? Mô hình này có thật sự hoàn hảo và làm sao ứng dụng mô hình 4C trong Marketing? Để trả lời cho những câu hỏi trên, mời bạn cùng AZTECH theo dõi bài viết bên dưới đây.
>>> Social media marketing là gì? Cách tạo chiến lược Social Marketing
Khái quát về Marketing 4C là gì?
Khái niệm về Marketing 4C bao gồm : Customer Solutions (Giải pháp cho khách hàng) – Customer Cost (Chi phí mà khách hàng bỏ ra có hợp lý với họ không) – Convenience (Khách hàng có cảm thấy thuận tiện hay không) và Communication (Tương tác và liên lạc với khách hàng bằng cách nào).
Các yếu tố trong 4C Marketing
Consumer – Giải pháp cho khách hàng
Chữ C đầu tiên “consumer” trong 4C Marketing được gắn với chữ P – Product, hàm ý rằng sản phẩm là cốt lõi nhưng cốt lỗi này phải thực sự là một phương án, giải pháp thiết thực mà người tiêu dùng đang cần chứ không chỉ đơn thuần là “giải pháp kiếm tiền” của doanh nghiệp. Muốn làm tốt việc này, có kiến thực về đối tượng mục tiêu là điều cần thiết.
Cost – Chi phí
Chữ C thứ hai – Customer Cost (chi phí của khách hàng) được gắn với chữ P – Price (giá) thể hiện quan điểm cho rằng giá của sản phẩm cần được nhìn nhận như là chi phí mà người mua sẽ bỏ ra. Chi phí này không chỉ bao gồm chi phí mua sản phẩm mà còn cả chi phí sử dụng, vận hành, và cả hủy bỏ sản phẩm. Chi phí này phải tương xứng với lợi ích mà sản phẩm đem lại cho người mua.
Cần hiểu lợi ích ở đây bao gồm cả lợi ích lý tính lẫn lợi ích cảm tính. Nhiều người đắn đo chưa mua ô tô không phải vì giá sản phẩm cao mà vì chi phí sử dụng quá cao (xăng dầu, phụ tùng, bảo dưỡng, bãi đỗ, tài xế…). Trong bối cảnh đó, các loại xe tiết kiệm nhiên liệu, phụ tùng rẻ và dễ dàng thay thế thường là giải pháp tốt.
Convenience – Sự thuận tiện
Chữ C thứ ba – Convenience (thuận tiện) được gắn với chữ P – Place (phân phối) đòi hỏi cách thức phân phối sản phẩm của doanh nghiệp phải tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Điển hình của khía cạnh thuận tiện trong phân phối có thể kể đến mạng lưới máy ATM của các ngân hàng. Ngân hàng nào có nhiều máy, bố trí nhiều nơi, máy ít bị trục trặc khi rút tiền, ngân hàng đó sẽ có nhiều khách hàng mở thẻ.
Communication – Truyền thông, giao tiếp
Cuối cùng là communication – sự giao tiếp, tương tác với khách hàng tương đương với chữ P thứ 4 – Promotion. Giao tiếp luôn là chìa khóa của hoạt động tiếp thị, giả sử bạn cất công xây dựng chiến dịch nhưng cuối cùng lại không giao tiếp, lắng nghe những điều khách hàng muốn nói, cũng như truyền đạt những thông tin về sản phẩm mà khách hàng “muốn nghe”, như vậy chẳng phải mọi công sức của bạn đều trở nên uổng phí?
Về bản chất thì giao tiếp cũng có phần giống như khuyến mại, tuy nhiên, khuyến mãi chỉ là cách giao tiếp một chiều, nghĩa là bạn truyền đạt thông tin này đến người tiêu dùng và việc họ có tiếp nhận hay không bạn không để tâm tới. Nhưng giao tiếp tức là bạn đem “khuyến mại” một lần nữa tiếp cận người dùng và đó là sự tương tác giữa hai chiều.
Với sự phát triển của Internet, nhất là mạng xã hội đã giúp chiến lược này trở nên rất dễ dàng. Bạn có thể đăng tải những thông tin về chương trình Promotion lên kênh chính của thương hiệu và giao tiếp với khách hàng thông qua trao đổi bình luận, like, share…
Kết luận
Ngoài ra, mô hình 4C trong Marketing Mix còn được sử dụng như một công cụ để phân tích tình hình của một thương hiệu. Từ quan điểm của khách hàng, thương hiệu đang hoạt động như thế nào về mặt đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng, chi phí, sự tiện lợi và truyền thông?
Hy vọng rằng những chia sẻ xoay quanh câu hỏi “4C Marketing là gì?” sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức thú vị, hữu ích trong quá thiết lập chiến lược marketing. Nếu bạn còn thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay với AZTECH qua Website: [You must be registered and logged in to see this link.] để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.
otakusama- Đi mẫu giáo
-
Tổng số bài gửi : 99
Age : 28
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019
Similar topics
» Điều quan trọng trong cuộc sống [đặc biệt dành cho những ai đang khao khát tiền :)]
» Kinh Nghiệm Chở Hàng Bằng Xe Máy Trong Trời Mưa: Những Điều Bạn Cần Biết
» Những điều cần biết trước khi định cư Quốc tế - Những điều cần lưu ý
» Tất cả những điều bạn cần biết về bệnh bụi bông phổi và cách điều trị
» Ví da Smartmen và những điều điều cần biết
» Kinh Nghiệm Chở Hàng Bằng Xe Máy Trong Trời Mưa: Những Điều Bạn Cần Biết
» Những điều cần biết trước khi định cư Quốc tế - Những điều cần lưu ý
» Tất cả những điều bạn cần biết về bệnh bụi bông phổi và cách điều trị
» Ví da Smartmen và những điều điều cần biết
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết