Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^

Join the forum, it's quick and easy

Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^
Sinh viên Hà Nội
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Liên hệ

Chat trực tiếp với Admin
Latest topics
» Hướng dẫn 4 cách phân biệt bằng thật và bằng giả chính xác
by trunghoazd Today at 12:49 pm

» CỬA GỖ CHỐNG CHÁY - GIẢI PHÁP AN TOÀN HIỆU QUẢ CHO MỌI NHÀ
by nhuly Today at 7:18 am

» Làm Bằng Giả TPHCM Phôi Thật 100% tại làm bằng 247
by trunghoazd Yesterday at 9:44 pm

» Super Ace: Jily, tựa game nổ hũ được quan tâm hàng đầu tại EU9
by trunghoazd Yesterday at 8:05 pm

» CỬA GỖ BÌNH PHƯỚC - LIÊN HỆ SAIGONDOOR
by baohan4228 Yesterday at 5:18 pm

» EU9 - Kho Game Nổ Hũ Hấp Dẫn Dễ Ăn Tiền Nhất Hiện Nay
by trunghoazd Yesterday at 5:16 pm

» Trải nghiệm top 10 game nổ hũ hấp dẫn nhất không thể bỏ qua
by trunghoazd Yesterday at 4:12 pm

» Top 10 Game Nổ Hũ Uy Tín Hấp Dẫn Nhất Việt Nam 2024
by trunghoazd Yesterday at 2:09 pm

» CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP HDF - LỰA CHỌN số 1 CHO KHÔNG GIAN SỐNG CỦA BẠN
by camnguyen Yesterday at 10:08 am

» Kim Long Corp – KLC phối KVM Austin Hughes độc quyền tại thị trường Việt Nam.
by thanhmai2501 Thu Jul 25, 2024 10:51 pm

» Tổng quan các sản phẩm cá cược tại nhà cái MKSports
by trunghoazd Thu Jul 25, 2024 2:17 pm

» MK BET - Cá cược thể thao với tỷ lệ cược hấp dẫn, ưu đãi bất tận
by trunghoazd Thu Jul 25, 2024 1:17 pm

» Trải nghiệm cá cược đỉnh cao với MK BET MKSports
by trunghoazd Thu Jul 25, 2024 12:19 pm

» Các Biện Pháp Bảo Vệ Hàng Hóa Dễ Cháy Nổ Khi Vận Chuyển Bằng Xe Máy
by ngoc tuan29 Thu Jul 25, 2024 9:55 am

» TẠI SAO NÊN CHỌN CỬA THÉP CHỐNG CHÁY ?
by nhuly Wed Jul 24, 2024 10:05 pm

» CỬA NHỰA TRÀ VINH - LỰA CHỌN HOÀN HẢO TỪ SAIGONDOOR
by baohan4228 Wed Jul 24, 2024 5:42 pm

» Bật lửa khò xì gà cao cấp chính hãng Cohiba BLHB196
by batluadocdao04 Wed Jul 24, 2024 3:43 pm

» Bật lửa cigar tích đục lỗ 2 trong 1 - Caseti CA583
by batluadocdao04 Wed Jul 24, 2024 3:36 pm

» Bật lửa cigar Caseti CA558 siêu mạnh
by batluadocdao04 Wed Jul 24, 2024 3:29 pm

» Bật lửa hút xì gà Caseti CA484 1 tia lửa siêu mạnh
by batluadocdao04 Wed Jul 24, 2024 3:19 pm

Thống Kê
Hiện có 14 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 14 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 64 người, vào ngày Wed Aug 16, 2023 1:14 am

[2021] Ứng dụng Marketing trong tháp nhu cầu Maslow

Go down

[2021] Ứng dụng Marketing trong tháp nhu cầu Maslow Empty [2021] Ứng dụng Marketing trong tháp nhu cầu Maslow

Bài gửi by otakusama Fri May 21, 2021 9:04 am

Một trong những thuyết về Marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay, chính là thuyết về tháp nhu cầu Maslow. Nếu doanh nghiệp đang trong hành trình chăm sóc khách hàng một cách chu đáo thì hãy bắt đầu bằng việc tìm hiểu học thuyết này. 

Để có những hiểu biết về tháp nhu cầu Maslow cũng như ứng dụng nó vào thực tiễn, hãy cùng AZTECH tham khảo bài viết dưới đây.

Tháp nhu cầu Maslow là gì?

[2021] Ứng dụng Marketing trong tháp nhu cầu Maslow M65ZgNk4MZ6U95vKgsFUu7J0CKhKjqFnYeXdULIKQJNDk3b0uETvgZsY-AwAjH-iqd6WAaH3tovs_nOhRme70pT2yrfSoSrmm5dS3mm7pl4RfQBejAJ_I5e8hWQpiD_-Elryi1A


Nhu cầu thiếu trong Tháp nhu cầu Maslow phát sinh do sự thiếu thốn và được cho là thúc đẩy mọi người khi họ không được đáp ứng. Ngoài ra, động lực để thực hiện các nhu cầu như vậy sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong thời gian họ bị từ chối lâu hơn. Chẳng hạn, một người càng đi lâu mà không có thức ăn, họ sẽ càng đói.

Maslow (1943) ban đầu tuyên bố rằng các cá nhân phải đáp ứng nhu cầu thiếu cấp thấp hơn trước khi tiến tới để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng cấp cao hơn. Sau đó, ông tiếp tục hoàn thiện lý thuyết của mình dựa trên khái niệm phân cấp nhu cầu trong nhiều thập kỷ (Maslow, 1943, 1962, 1987). Về cấu trúc của hệ thống phân cấp nhu cầu của mình, Maslow (1987) đề xuất rằng thứ tự trong hệ thống phân cấp không cứng nhắc như ông có thể ngụ ý trong mô tả trước đó.

Phân tích các bậc trong tháp nhu cầu của Maslow

1. Nhu cầu sinh lý (Physiological Needs)


Đây là những nhu cầu sinh học đáp ứng cho sự sống của con người. Ví dụ: hít thở, ăn uống, nơi ở, quần áo, tình dục, giấc ngủ. Nếu những nhu cầu này không được thỏa mãn, cơ thể con người không thể khỏe mạnh để hoạt động tối ưu. Maslow coi nhu cầu sinh lý là quan trọng nhất vì tất cả những nhu cầu khác đều trở thành thứ yếu cho đến khi nhu cầu này được đáp ứng. 

2. Nhu cầu được an toàn (Safety Needs)


[2021] Ứng dụng Marketing trong tháp nhu cầu Maslow FgbtS1B9w5L1ssfJXGp3UYKkGVREy0BIbSS3Sa_lY3YwabAFCF8Ws7BoIcGWyBXq3IPM6pJ0t7rL2dzW8xLHRYGGTO7fLzXZUspbzasdFgGjHWeBMcicz4S_5v3pqO-9OgotTE0


Khi mà con người được đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về sinh lý và thể chất. Lúc này, họ sẽ đòi hỏi về sự an toàn của cuộc sống. Đây chính là cấp độ thứ 2 thuộc vào tháp nhu cầu của Abraham Maslow.

Các nhu cầu cần đến sự an toàn của con người phải kể đến như:

  • Nhu cầu về sức khỏe.
  • Nhu cầu về thể chất.
  • Nhu cầu về an ninh và tính mạng.
  • Nhu cầu về tài chính.
  • Nhu cầu về công việc.
  • Nhu cầu về an toàn trong mối quan hệ gia đình và xã hội.



Ví dụ: Khi ở mức lương thấp, bạn ở nhà ở mức độ bình thường ít tiện ích sống và xa nơi làm việc. Tuy nhiên khi mức lương tăng lên, bạn sẽ thay đổi nơi ở gần nơi làm việc hơn, không cần dậy thật sớm cũng như về thật muộn. Hơn nữa, nhà phải có thêm các tiện ích như hệ thống báo cháy, chống trộm, bình nóng lạnh hay điều hoà, lò sưởi. Sống ở nơi như vậy, sự an toàn về cuộc sống được nâng lên.

3. Nhu cầu tình cảm (Love/belonging Needs)


Sau khi các nhu cầu về sinh lý và an toàn được hoàn thành. Con người tập trung sự chú ý vào sự thuộc về. Theo tháp nhu cầu của Maslow, con người cần phải cảm thấy được sự chấp nhận và chấp nhận giữa các nhóm xã hội của họ. Con người cần yêu và được yêu thương, nếu không họ có thể trở nên cô đơn, phát triển lo lắng và thậm chí trầm cảm.

4. Nhu cầu được tôn trọng (Esteem Needs)


Tháp nhu cầu Maslow bậc 4 còn được gọi là nhu cầu thừa nhận. Đây là nhu cầu được người khác quý mến, nể trọng trong tổ chức, xã hội.Có khi nào bạn muốn uống nước ở cà phê 34 tầng hay ăn tại nhà hàng Khaisilk! Bước vào đây, bạn cảm thấy mình ở đẳng cấp khác, cảm thấy được nể trọng.

Và trong cuộc sống hay công việc cũng thế, khi được khích lệ, khen thưởng về những thành quả làm việc của mình, hẳn bạn sẽ cảm thấy sung sức hơn phải không nào. Chính điều ấy là xuất phát ra điểm của học thuyết quản lí “củ cà rốt”.

5. Nhu cầu thể hiện bản thân (Self-actualization)


[2021] Ứng dụng Marketing trong tháp nhu cầu Maslow Wk9GKLah02taT1_drHpy9Xw0xg_g6ly9DfsP1aTGM1atrijkl5DrRpamKGvED8XgEFr_Js0xMuKgDLA1-4AKCxFeN-l59OT7-G0T5gdpqG2JHTT-yJ1FD1BS60bh836MicxnAu8


Sau khi tất cả các nhu cầu trước đó đã được đáp ứng một cách thỏa đáng, mọi người bắt đầu tập trung vào việc nhận ra tiềm năng đầy đủ của họ. Tháp nhu cầu của Maslow mô tả mức độ này là “Con người mong muốn đạt được tất cả mọi thứ trong lĩnh vực của mình, đứng đầu và không ngừng hoàn thiện những gì mình đang sở hữu.

Ứng dụng tháp nhu cầu trong Marketing

[2021] Ứng dụng Marketing trong tháp nhu cầu Maslow Rscu8SpNowLewPCmx0eQjXf7OCC5G44ZZT4XErDZULwv0RfRDgs9j7zsUq7o3ZPmWq1NkszGPmxZtwY36xMVF2so5jfx8d2RfoVYicSFnUIsqe8WcXEtDyb4bFok8-n-YG9iaEc


Đối với những sản phẩm đáp ứng nhu cầu cơ bản trong tháp nhu cầu Maslow, quảng cáo trên tivi được coi là hình thức truyền thông hiệu quả nhất vì khách hàng của bạn là tất cả mọi người, truyền thông càng rộng rãi càng có hiệu quả. Thế nhưng chúng ta thật hiếm khi thấy các quảng cáo của Lamborghini, Điện thoại Vertu hay xe Roll Royce…trên tivi. Mặt khác, họ có cách tiếp cận riêng như là sử dụng data những người có thu nhập cao hoặc có số dư trên tài khoản cao mua từ phía ngân hàng để quảng cáo trực tiếp. Khách hàng của họ nằm ở bậc 5- bậc cao nhất trong tháp nhu cầu Maslow.

>>> 5 Giải pháp marketing cho SPA, Thẩm Mỹ Viện – Xử lý bài toán “ế khách”

Kết luận

Mỗi người khác nhau nhưng ai cũng đều tồn tại 5 thang bậc nhu cầu. Hiểu rõ nhu cầu cũng như khả năng chi trả của khách hàng. Hiểu rõ nhu cầu của họ sẽ giúp doanh nghiệp tạo lơị thế trên thương trường đầy khốc liệt.

>>> Giải pháp marketing online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
otakusama
otakusama
Đi mẫu giáo
Đi mẫu giáo

Nữ
Tổng số bài gửi : 99
Age : 27
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết