Latest topics
» Bạn đang cần tìm chỗ cung cấp Lòng Bò Chất Lượng – Uy Tín _ Giá Rẻ ? 093.157.1707by nhuly Today at 8:51 am
» Ý nghĩa theo màu sắc của hoa hồng đỏ
by vuonhoatuoi Today at 12:24 am
» CONTENT MARKETING – DỊCH VỤ CONTENT CHUẨN SEO
by Ankhanggg Yesterday at 8:54 pm
» Tầm quan trọng của việc khoan khảo sát địa chất công trình
by trunghoazd Yesterday at 7:17 pm
» CÔNG TY TNHH GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ BNA
by trunghoazd Yesterday at 4:40 pm
» CÔNG TY CỔ PHẦN GSPHARM
by trunghoazd Yesterday at 4:30 pm
» Bảo quản đồ nghề hiệu quả với tủ đựng đồ nghề
by NgoThai Yesterday at 4:19 pm
» CÔNG TY CỔ PHẦN MEDITRONIC - CHI NHÁNH
by trunghoazd Yesterday at 3:59 pm
» CÔNG TY CỔ PHẦN VẬN CHUYỂN VÀ THƯƠNG MẠI SUN MỚ
by trunghoazd Yesterday at 3:43 pm
» Thiết kế góc nhỏ thư giãn, đầy cảm hứng
by vykhanh123 Yesterday at 1:28 pm
» Không gian mang phong cách tối giản đương đại
by ngathien Yesterday at 1:07 pm
» Nhà rộng hơn với cách lựa chọn nội thất và màu sơn
by hoa Yesterday at 12:44 pm
» Phân biệt các loại hình chung cư phổ biến
by victorianga Yesterday at 12:18 pm
» Tăng cường yếu tố chống nóng cho nhà ở
by hoa Yesterday at 11:56 am
» Đầu tư chu đáo cho không gian phòng tắm
by ngathien Yesterday at 11:11 am
» Mẹo đơn giản làm mát nhà nhanh chóng giúp tiết kiệm điện
by ngathien Yesterday at 10:17 am
» KIM LONG CORP – KLC PHÂN PHỐI NEXIS ĐỘC QUYỀN TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
by lenhuy Fri Sep 29, 2023 11:49 pm
» MÁY SẤY MÙN CƯA, DĂM BÀO 3 TẤN/GIỜ - 0987990555
by lenhuy Fri Sep 29, 2023 9:52 pm
» NGUỒN CUNG CẤP THỊT BÒ- LÒNG BÒ TƯƠI, BÊ THUI. 093.157.1707
by nhuly Fri Sep 29, 2023 9:40 pm
» DỊCH VỤ BACKLINKS CHẤT LƯỢNG [GIÁ RẺ]
by Ankhanggg Fri Sep 29, 2023 5:21 pm
Thống Kê
Hiện có 2 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 2 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 64 người, vào ngày Wed Aug 16, 2023 1:14 am
5 Modules chính khi làm Branding marketing doanh nghiệp cần biết
3 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
5 Modules chính khi làm Branding marketing doanh nghiệp cần biết
Branding Marketing là gì và làm gì? Đây là câu hỏi mà chúng ta có thể gặp hàng ngày. Nhiều người sẽ trả lời được cho bạn, nhưng bao nhiêu trong số đó là câu trả lời chính xác thì lại là chuyện khác. Nếu bạn cũng tò mò về điều này, hãy cùng AZTECH đi một vòng và làm quen với các khái niệm Branding Marketing, cũng như cách để xây dựng chiến lược tiếp thị thương hiệu.
Branding Marketing là gì?
Branding Marketing là gì? Hiểu sát nghĩa thì đây là các hoạt động tiếp thị hỗ trợ nhằm mục đích khiến cho một thương hiệu có giá trị và uy tín tăng cao hơn và ngày càng được người dùng biết tới nhiều hơn.
5 Hoạt động chủ yếu khi triển khai Branding Marketing
1. Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng mục tiêu
Để có thể thành công trong khâu này, người làm Marketing thương hiệu phải nắm rõ những kiến thức & kỹ năng sau đây:
- Thấu hiểu người dùng: Phải nắm rõ các thông tin của khách hàng cả về mặt nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, địa điểm, thu nhập…) mà cả các yếu tố “mềm” khác hư thói quen sinh hoạt, lối sống, nhãn hàng ưa thích…
- Phân khúc khách hàng: Chia các khách hàng tiềm năng thành các phân khúc khác nhau dựa trên các thông tin đã tìm hiểu được. Sắp xếp các phân khúc theo thứ tự ưu tiên (có nhiều khả năng mua hàng hay không) để phân bổ nguồn lực sao cho hợp lý.
- Tìm hiểu Insight: Insight là khái niệm dùng để chỉ những điều thầm kín trong suy nghĩ nhưng có tác động quyết định làm thay đổi hành vi khách hàng. Một người làm Marketing thương hiệu giỏi phải nắm được kỹ năng này.
2. Xây dựng chiến lược Branding Marketing
Đây là bước quan trọng nhất trong một chiến dịch Marketing thương hiệu, quyết định hướng đi của cả chiến dịch. Trong giai đoạn này, bạn cần giải quyết từng vấn đề như:
- Danh mục thương hiệu: Trong trường hợp công ty có nhiều thương hiệu, bạn cần phân định rõ ràng cái nào là thương hiệu chủ lực, cái nào là thương hiệu mở rộng, hoặc phòng thủ? Và khi nào thì gọi là thương hiệu mẹ - con, dòng sản phẩm và SKU?
- Định vị thương hiệu: Thương hiệu sẽ tiếp cận những đối tượng nào? Insight của họ là gì? Tại sao họ lại phải tin thương hiệu của bạn xứng đáng với vị trí đó? Lợi ích và khác biệt của bạn là gì và vì sao khách hàng nên chọn bạn thay vì đối thủ?...
- Đặt mục tiêu thương hiệu: Luôn thiết lập mục tiêu rõ ràng, cụ thể, hợp với xu hướng thị trường và giai đoạn phát triển thương hiệu. Chúng sẽ giúp bạn kiểm soát và kịp thời điều chỉnh khi có sai sót để chiến lược đạt hiệu quả tốt hơn.
3. Cách thức triển khai Branding Marketing
Phần tiếp theo trả lời cho câu hỏi “Brand Marketing là làm gì” đó là Brand Marketing Implementation. Sau khi xác định các vấn đề trọng tâm và hoạch định chiến lược cùng mục tiêu rõ ràng, doanh nghiệp sẽ bước vào giai đoạn triển khai thông qua 4 hoạt động chính:
- Phát triển sản phẩm mới: Không công ty hay ngành hàng nào có thể tăng trưởng mà không có sản phẩm mới. Bản thân chữ "mới" thôi đã có thể kích hoạt nhu cầu "mua dùng thử". Cải tiến sản phẩm, dù là thay đổi nhỏ (bao bì, công thức, thông số kỹ thuật) hay đột phá lớn (chức năng mới, thói quen mới, nhu cầu mới), cũng có tầm quan trọng như nhau về dài hạn và cần được đầu tư làm mới mỗi năm.
- Kích hoạt thương hiệu: Kích hoạt thương hiệu là hoạt động mang đến những trải nghiệm trực tiếp cho khách hàng, để họ có được những cảm nhận rõ nét về thông điệp của thương hiệu. Kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thông và kích hoạt sẽ tạo ra chiến dịch thương hiệu toàn diện, tối ưu ngân sách và khả năng chuyển đổi của khách hàng.
- Quảng cáo truyền thông: Lựa chọn các kênh truyền thông chủ chốt (Media Channels) đưa thông điệp chủ đạo của thương hiệu đến với nhiều khách hàng mục tiêu với mức chi phí tối ưu nhất.
- Tiếp thị số: Có sức mạnh của khả năng tiếp cận số đông như Truyền thông, nhưng cũng đồng thời có khả năng tạo tương tác và trải nghiệm như Kích hoạt (với trải nghiệm thực tế ảo, tiếp thị di động, khuyến mãi, etc), lại vừa có thể đo lường hiệu quả và điều chỉnh trong thời gian thực real-time, Digital là một công cụ mà ngày này bất kỳ marketer nào cũng cần phải hiểu và nắm bắt để có thể xây dựng một thương hiệu thành công.
>>> Trong trường hợp bạn cảm thấy nguồn lực doanh nghiệp không đủ để thực thi chiến lược, liên hệ ngay với AZTECH vì chúng tôi có gói Marketing Online tổng thể chỉ 8 TRIỆU. Nhằm tăng thêm lòng tin, bạn có thể tham khảo trước về quy trình làm việc và báo giá dịch vụ marketing thuê ngoài tại đây.
4. Đo lường và tối ưu hiệu quả chiến lược
Branding Marketing sẽ chẳng thể nào tối ưu được chi phí và hiệu quả nếu như không có các hoạt động đo lường, đánh giá. Bên cạnh đó, việc đo lường hiệu quả không chỉ nằm ở doanh số, mà bạn còn nên quan tâm tới một vài chỉ số đo lường khác để biết nguyên nhân gốc rễ của vấn đề xảy ra ở đâu, cần xử lý như thế nào.
5. Các bộ phận hỗ trợ chiến lược khác
Bao phủ thương hiệu rộng khắp thị trường mới chính là đích đến của cuộc chiến. Các sản phẩm mang thương hiệu của bạn tung ra thị trường cần phải có sự ủng hộ nhiệt tình từ thị trường bán lẻ. Vì thế mà Brand Marketing cần phải kết hợp với Trade Marketing và bộ phận Sale.
Tổng kết
Có thể nói, dù là doanh nghiệp lớn hay nhỏ, kinh doanh nhiều sản phẩm hay ít sản phẩm, phát triển thương hiệu luôn đóng vai trò quan trọng. Vì một chiến lược tốt sẽ giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu tăng trưởng và ngược lại.
>>> Có thể bạn chưa biết, 99% Doanh nghiệp thành công từ cách xây dựng chiến lược Marketing này
otakusama- Đi mẫu giáo
-
Tổng số bài gửi : 99
Age : 27
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019
Re: 5 Modules chính khi làm Branding marketing doanh nghiệp cần biết
Cảm ơn mọi người đã theo dõi
otakusama- Đi mẫu giáo
-
Tổng số bài gửi : 99
Age : 27
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019
Re: 5 Modules chính khi làm Branding marketing doanh nghiệp cần biết
Kỹ năng là khả năng thực hiện một công việc nhất định, trong một hoàn cảnh, điều kiện nhất định, đạt được một chỉ tiêu nhất định. Các kỹ năng có thể là kỹ năng sống, kỹ năng mềm và kỹ năng nghề nghiệp. Mỗi người học nghề khác nhau thì có các kỹ năng khác nhau nhưng các kỹ năng sống và kỹ năng mềm là các kỹ năng cơ bản thì bất cứ ai làm nghề gì cũng nên có và cần phải có.
Thuuyen- Sơ sinh
-
Tổng số bài gửi : 5
Age : 31
Trường : Đại học hà nội
Registration date : 26/02/2021
Re: 5 Modules chính khi làm Branding marketing doanh nghiệp cần biết
việc đo lường hiệu quả không chỉ nằm ở doanh số, mà bạn còn nên quan tâm tới một vài chỉ số đo lường khác để biết nguyên nhân gốc rễ của vấn đề xảy ra ở đâu, cần xử lý như thế nào.
bicchle- Sơ sinh
-
Tổng số bài gửi : 5
Age : 33
Trường : Đại học hà nội
Registration date : 26/02/2021

» 5 Modules chính khi làm Branding marketing doanh nghiệp cần biết
» Zen branding - Tuyển trưởng nhóm kinh doanh dịch vụ marketing online.
» Mức chi phí Marketing doanh nghiệp cần đầu tư để đem lại hiệu quả
» 94% doanh nghiệp trẻ thất bại vì mắc phải những sai lầm trong marketing
» Những chi phí marketing thường gặp nhất trong doanh nghiệp
» Zen branding - Tuyển trưởng nhóm kinh doanh dịch vụ marketing online.
» Mức chi phí Marketing doanh nghiệp cần đầu tư để đem lại hiệu quả
» 94% doanh nghiệp trẻ thất bại vì mắc phải những sai lầm trong marketing
» Những chi phí marketing thường gặp nhất trong doanh nghiệp
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|