Latest topics
» Mưa ưu đãi tháng 9 - rinh thưởng cực hấp dẫn từ eu9by trunghoazd Yesterday at 8:43 pm
» CỬA NHỰA NHÀ VỆ SINH - LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN SẠCH SẼ VÀ TIỆN NGHI
by nhuly27 Yesterday at 8:11 pm
» EU9 thưởng ngay 99k xác minh tài khoản thành viên
by trunghoazd Yesterday at 8:03 pm
» Tủ lưu trữ đồ nghề sửa chữa, thiết bị cơ khí
by bannguoinpro Yesterday at 5:06 pm
» Bắn cá & quay hũ eu9: ưu đãi 100% mỗi ngày, rinh thưởng mê say
by trunghoazd Yesterday at 4:58 pm
» Vui trung thu săn 9999 set quà tặng hấp dẫn từ EU9 cực hấp dẫn
by trunghoazd Yesterday at 4:37 pm
» Nơi bán Vỏ Viên Nang Thuốc giá rẻ tại Hà Nội - 0983459007
by thanhmai2501 Yesterday at 4:32 pm
» Top 5 siêu ưu đãi hot nhất tháng 9 không thể bỏ lỡ tại sân chơi EU9
by trunghoazd Yesterday at 4:18 pm
» Sử dụng gạch xếp lỗ theo xu hướng hiện đại
by vykhanh123 Yesterday at 12:28 pm
» Đặc điểm của vật liệu xây dựng quen thuộc
by ngathien Yesterday at 11:47 am
» Lưu ý khi làm sạch sàn gạch bông
by hoa Yesterday at 11:25 am
» Cửa Gỗ MDF Laminate
by camnguyen Yesterday at 10:02 am
» Nhà kính tạo ấn tượng cho khu vườn
by victorianga Yesterday at 9:57 am
» Phương pháp loại bỏ vết bẩn trên kính cường lực
by hoa Yesterday at 9:36 am
» Sự kết nối mạnh mẽ giữa không gian bên trong và ngoài nhà
by ngathien Yesterday at 9:13 am
» Sắp xếp bố cục cảnh quan của ngôi nhà
by ngathien Yesterday at 8:50 am
» CỬA NHỰA ABS HÀN QUỐC - SỰ LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN
by nhuly Yesterday at 2:02 am
» Trung tâm đào tạo nghề chất lượng nhất
by thuanpham87 Wed Sep 20, 2023 10:29 pm
» Mua giày MLB Chunky chính hãng ở đâu tại Đà Lạt
by trunghoazd Wed Sep 20, 2023 7:44 pm
» Air Jordan 1 Smoke Grey – Item cơ bản của dòng giày Jordan auth
by trunghoazd Wed Sep 20, 2023 7:17 pm
Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 64 người, vào ngày Wed Aug 16, 2023 1:14 am
Thay đổi nhận diện thương hiệu: Thời điểm nào thay đổi sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Thay đổi nhận diện thương hiệu: Thời điểm nào thay đổi sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất?
Để phù hợp với thị trường thực tế, việc thay đổi nhận diện thương hiệu và cách truyền thông luôn là điều cần thiết. Nhưng thời điểm và cách thức thực hiện sự đổi luôn là một bài toán khó. Nhiều doanh nghiệp sau thời gian hoạt động khoảng 10 năm, họ thường có chiến lược sửa bộ nhận diện thương hiệu để tự thay làm mới bản thân. Nhưng liệu đó cái phải là mốc thời gian chuẩn không?
Câu trả lời là không phải mà sẽ tùy thuộc vào những yếu tố dưới đây.
>>> 6 Sai lầm trong Marketing khiến cho 95% doanh nghiệp thất bại
Thay đổi kiến trúc thương hiệu
Điều này hay diễn ra ở những công ty đa thương hiệu, công ty vừa sáp nhập với công ty khác hay những doanh nghiệp đang mở rộng, nâng cao quy mô hoạt động của mình. Khi đó, bạn sẽ có 2 lựa chọn: Một là xây dựng nhận diện thương hiệu độc lập hoàn toàn (hình thức kiến trúc đa thương hiệu). Hai là cần thay đổi nhận diện chính (ví dụ: logo) nhằm tạo mối liên kết giữa các thương hiệu theo kiểu kiến trúc gia đình.
Chẳng hạn thương hiệu của bạn khởi tạo để phục vụ trong nước (quy mô địa lý) nhưng nay muốn xuất khẩu, thì có thể bạn cần thay đổi để phù hợp với khu vực địa lý mới mà thương hiệu nhắm đến (Ví dụ biểu tượng trong logo cũ của bạn có liên tưởng xấu trong môi trường sử dụng mới).
Thay đổi tầm nhìn thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu được xây dựng dựa trên tầm nhìn của thương hiệu đó. Nếu tầm nhìn có sự đổi mới thì bộ nhận diện cũng thay đổi là điều tất yếu. Chẳng hạn như trước đây thương hiệu của bạn chỉ sản xuất mặt hàng thời trang cho nam giới, nay mở rộng thêm cho cả nữ giới thì bạn cần làm mới hình ảnh để có thể tạo sự thu hút ở cả 2 nhóm đối tượng.
Thay đổi nhận diện thương hiệu để đồng nhất với định vị thương hiệu
Ví dụ về định vị thương hiệu: Định vị của FedEx là dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp và nhanh nhất. Vậy thì các yếu tố của bộ nhận diện sẽ đều phải tập trung để nổi bật định vị này.
Thay đổi để phù hợp với xu hướng thị trường
Đầu tiên, doanh nghiệp có thể cần làm mới thương hiệu đơn giản vì hình ảnh cũ đã trở nên lỗi thời. Xu hướng thiết kế thay đổi rất nhanh và trong vòng một hoặc hai thập niên, các bộ kiểu chữ, màu sắc và kiểu dáng từng là thời thượng giờ đây chẳng khác nào “mớ hàng tồn của dĩ vãng”. Trong trường hợp này, về tổng thể, thương hiệu vẫn còn nguyên vẹn và doanh nghiệp chỉ cần cập nhật những điểm mới ở cấp độ bề mặt, thay đổi hình dạng logo, làm mới, điều chỉnh cách biểu đạt của thương hiệu cho phù hợp với khẩu vị hiện đại.
Khi doanh nghiệp/thương hiệu gặp phải sự cố lớn
Đôi lúc trong kinh doanh, doanh nghiệp không khỏi gặp phải những biến cố lớn cả về chủ quan hoặc khách quan, ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu như: Sai lầm trong quản trị, chất lượng sản phẩm/dịch vụ tệ, sai sót trong sản xuất… Trong những trường hợp đó, doanh nghiệp thường lựa chọn kế sách “ve sầu thoát xác” – thay đổi nhận diện thương hiệu với mong muốn lấy lại tình cảm, niềm tin yêu của người tiêu dùng.
Thay đổi nhận diện thương hiệu nhằm tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh
Làm mới thương hiệu cũng có thể là một động thái tự vệ nhằm bảo vệ doanh nghiệp trước sự trỗi dậy của đối thủ mới. Chẳng hạn, một công ty mới xuất hiện trên thị trường và trông khá giống với một thương hiệu đã nổi tiếng, khiến cho khách hàng phân vân khi lựa chọn mua hàng. Khi đó, “thương hiệu cũ” có thể khẳng định, tô đậm sự khác biệt bằng những tiêu chuẩn mới và hấp dẫn hơn để tự tách hẳn khỏi sự lẫn lộn này. Còn nếu như thương hiệu mới nổi kia thật sự khác biệt thì họ có thể học hỏi một số phẩm chất đã giúp người bạn này thành công.
Kết luận
Tóm lại, trong xu thế phát triển một doanh nghiệp không thể áp đặt mãi một bộ nhận diện thương hiệu. Trải qua những giai đoạn phát triển khác nhau, thương hiệu cần làm mới khi điều đó thực sự là cần thiết. Tuy thay đổi bộ nhận diện thương hiệu vẫn đem lại nhiều lợi ích nhất định cho doanh nghiệp, nhưng để đảm bảo, cũng như tránh những rủi ro không đáng có, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ liệu đó có phải là thời điểm thích hợp hay không.
Mong rằng những chia sẻ về “thời điểm thích hợp để thay đổi nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp” bên trên đã mang đến những thông tin hữu ích doanh cho bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngần ngại liên hệ ngay với AZTECH để được hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.
>>> [url= [You must be registered and logged in to see this link.]99% Doanh nghiệp thành công từ cách xây dựng chiến lược Marketing này[/url]
otakusama- Đi mẫu giáo
-
Tổng số bài gửi : 99
Age : 27
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019

» Một số thay đổi nhỏ giúp thay đổi lớn diện mạo phòng khách
» Nằm mơ thấy rắn hổ mang là điềm hung hay cát ? Đánh số mấy ?
» bộ nhận diện thương hiệu
» Điểm nhấn thời thượng cho ngôi nhà của bạn
» Thiết kế web giá rẻ và bộ nhận diện thương hiệu
» Nằm mơ thấy rắn hổ mang là điềm hung hay cát ? Đánh số mấy ?
» bộ nhận diện thương hiệu
» Điểm nhấn thời thượng cho ngôi nhà của bạn
» Thiết kế web giá rẻ và bộ nhận diện thương hiệu
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|