Latest topics
» Đua thuyền rồng tháng 6 - thưởng cực đã lên tới 299 triệu tại EU9by trunghoazd Yesterday at 4:40 pm
» EU9 thưởng đến 299 triệu khi chơi tại lễ hội đua thuyền rồng cực hot
by trunghoazd Yesterday at 4:05 pm
» Khuyến mãi "Đua Thuyền Rồng Tại EU9" cực hot tại Tháng 6 này
by trunghoazd Yesterday at 3:17 pm
» CỬA CÁCH NHIỆT | GIÁ CỬA CÁCH NHIỆT MỚI NHẤT 2023
by nhuly Yesterday at 2:56 pm
» Mẫu dong phuc spa đẹp, giá tốt, giao hàng Toàn quốc
by hoadongphucviet Yesterday at 2:18 pm
» Kênh Xem bóng đá online miễn phí hot nhất 2023
by trunghoazd Yesterday at 1:51 pm
» Xem bóng đá online ở đâu nhanh mượt và không bị chặn?
by trunghoazd Yesterday at 1:09 pm
» Áp dụng biện pháp tiết kiệm năng lượng trong xây dựng
by ngathien Yesterday at 11:27 am
» Xôi lạc kênh truyền hình HD thể thao vua lớn nhất Việt Nam
by trunghoazd Yesterday at 10:55 am
» Tỏi Đen Một Nhánh Việt Nam - Thần Dược Từ Thiên Nhiên
by Quocnamnv Yesterday at 9:12 am
» Review mẫu xe đẩy chứa đồ nghề 3 ngăn 3 tầng giá rẻ được ưa chuộng
by NgoThai Yesterday at 8:33 am
» Giới thiệu về trang trực tiếp bóng đá miễn phí Xôi Lạc TV
by trunghoazd Thu Jun 08, 2023 12:17 pm
» Khám phá Chaiyaphum - Điểm đến độc đáo trong tour du lịch Thái Lan
by haidangtravel Thu Jun 08, 2023 10:10 am
» Các Loại Lá Chữa Mất Ngủ Hiệu Quả Dễ Tìm Có Thể Bạn Chưa Biết
by Quocnamnv Thu Jun 08, 2023 8:34 am
» Cửa Nhựa ABS Hàn Quốc
by nhuly Wed Jun 07, 2023 8:14 pm
» Xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại kênh Xoilachd.tv
by trunghoazd Wed Jun 07, 2023 1:57 pm
» Keo bong88 truc tiep
by footballb888 Wed Jun 07, 2023 11:30 am
» Xôi lạc TV - xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao
by trunghoazd Wed Jun 07, 2023 10:33 am
» Dưỡng Tâm An Mạch Q10 - New Vì Một Trái Tim Khoẻ Mạnh
by Quocnamnv Wed Jun 07, 2023 8:29 am
» Tủ đựng đồ nghề kèm giá treo máy mài, máy khoan
by bannguoinpro Wed Jun 07, 2023 8:25 am
Thống Kê
Hiện có 1 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 1 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 35 người, vào ngày Thu Sep 05, 2019 8:28 pm
Thị trường là gì?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Thị trường là gì?
[You must be registered and logged in to see this link.]
Thị trường: Thị trường là nơi trao đổi giữa người bán và người mua. Đem lại giá trị cho 2 bên.
Thị trường là yếu tố quyết định sự sống còn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp:
Trong nền kinh tế hàng hoá, mục đích của các nhà sản xuất là sản xuất ra hàng hoá ra để bán, để thoả mãn nhu cầu của người khác trong thị trường. Vì thế các doanh nghiệp không thể tồn tại một cách đơn lẻ mà mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đều phải gắn với thị trường. Do vậy thị trường đã tác động và có ảnh hưởng quyết định tới mọi khâu của quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Các cấp độ của thị trường:
1. Thị trường tiềm năng
2. Thị trường thực tế
3. Thị trường mục tiêu
4. Thị trường đã xâm nhập
Chiến lược S-T-P của doanh nghiệp
1. Segmentation (Phân khúc thị trường): Mục đích là tạo thị trường từ không đồng nhất thành đồng nhất. Để doanh nghiệp thấy rõ nhiều khía cạnh khác nhau của khách hàng như nhân khẩu học, thu nhập,… Từ đó dễ dàng theo dõi hành vi người tiêu dùng để đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả. Ngoài ra còn hhát hiện khe hở của thị trường để đưa ra chiến lược đúng đắn. Tối ưu hóa chi phí và tăng lợi nhuận. Chúng ta có thể có thể tiến hành phân khúc thị trường theo:
• Phân khúc thị trường theo địa lý
• Phân khúc thị trường nhân khẩu học -xã hội học
• Phân khúc thị trường theo hành vi người tiêu dùng
• Phân khúc theo đặc điểm tâm lý
2. Targeting (Lựa chọn thị trường theo mục tiêu): Thường dựa vào mức độ hấp dẫn của từng phân khúc thị trường và thế mạnh tức là nguồn lực của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải tiến hành nghiên cứu để xác định những thách thức, cơ hội mà doanh nghiệp sẽ gặp phải trong thị trường mục tiêu đó. Nếu nguồn nhân lực của doanh nghiệp bạn hạn chế nhưng lựa chọn phân khúc thị trường tiêu thụ quá cao. Bạn sẽ không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và chiến dịch của bạn tất nhiên sẽ thất bại. Điều này gân tổn thất rất lớn cho doanh nghiệp.
3. Positioning (Định vị sản phẩm trên thị trường): Để thành công, ngoài yếu tố sản phẩm, doanh nghiệp cần có những phương thức xúc tiến bán hàng khác biệt, hiệu quả. Điều này trong marketing gọi là “định vị sản phẩm”. Định vị sản phẩm giúp tập trung nguồn lực. Xác định đúng chiến thuật trong thế giới marketing mix ngày nay, tạo lợi thế và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Ngày nay, kinh doanh thông minh không phải kinh doanh quá nhiều sản phẩm ở nhiều lĩnh vực khác nhau cùng một lúc. Mà là tập trung đầu tư và phát triển 1 sản phẩm lên mức tối ưu. Mang nó trở thành độc nhất, tốt nhất, ưu thế của doanh nghiệp mình. Chính vì vậy, việc định vị sản phẩm là vô cùng quan trọng. Định vị sản phẩm có thể dựa vào các chiến lược sau: định vị sản phẩm dựa vào thuộc tính của sản phẩm, dựa vào giá trị (lợi ích) của sản phẩm đem lại cho khách hàng, dựa vào đối tượng khách hàng, định vị so sánh.
Xem thêm [You must be registered and logged in to see this link.] tại đây: https://toppick.vn/marketing/target-la-gi/
Thị trường: Thị trường là nơi trao đổi giữa người bán và người mua. Đem lại giá trị cho 2 bên.
Thị trường là yếu tố quyết định sự sống còn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp:
Trong nền kinh tế hàng hoá, mục đích của các nhà sản xuất là sản xuất ra hàng hoá ra để bán, để thoả mãn nhu cầu của người khác trong thị trường. Vì thế các doanh nghiệp không thể tồn tại một cách đơn lẻ mà mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đều phải gắn với thị trường. Do vậy thị trường đã tác động và có ảnh hưởng quyết định tới mọi khâu của quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Các cấp độ của thị trường:
1. Thị trường tiềm năng
2. Thị trường thực tế
3. Thị trường mục tiêu
4. Thị trường đã xâm nhập
Chiến lược S-T-P của doanh nghiệp
1. Segmentation (Phân khúc thị trường): Mục đích là tạo thị trường từ không đồng nhất thành đồng nhất. Để doanh nghiệp thấy rõ nhiều khía cạnh khác nhau của khách hàng như nhân khẩu học, thu nhập,… Từ đó dễ dàng theo dõi hành vi người tiêu dùng để đưa ra những chiến lược marketing hiệu quả. Ngoài ra còn hhát hiện khe hở của thị trường để đưa ra chiến lược đúng đắn. Tối ưu hóa chi phí và tăng lợi nhuận. Chúng ta có thể có thể tiến hành phân khúc thị trường theo:
• Phân khúc thị trường theo địa lý
• Phân khúc thị trường nhân khẩu học -xã hội học
• Phân khúc thị trường theo hành vi người tiêu dùng
• Phân khúc theo đặc điểm tâm lý
2. Targeting (Lựa chọn thị trường theo mục tiêu): Thường dựa vào mức độ hấp dẫn của từng phân khúc thị trường và thế mạnh tức là nguồn lực của doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải tiến hành nghiên cứu để xác định những thách thức, cơ hội mà doanh nghiệp sẽ gặp phải trong thị trường mục tiêu đó. Nếu nguồn nhân lực của doanh nghiệp bạn hạn chế nhưng lựa chọn phân khúc thị trường tiêu thụ quá cao. Bạn sẽ không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và chiến dịch của bạn tất nhiên sẽ thất bại. Điều này gân tổn thất rất lớn cho doanh nghiệp.
3. Positioning (Định vị sản phẩm trên thị trường): Để thành công, ngoài yếu tố sản phẩm, doanh nghiệp cần có những phương thức xúc tiến bán hàng khác biệt, hiệu quả. Điều này trong marketing gọi là “định vị sản phẩm”. Định vị sản phẩm giúp tập trung nguồn lực. Xác định đúng chiến thuật trong thế giới marketing mix ngày nay, tạo lợi thế và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường. Ngày nay, kinh doanh thông minh không phải kinh doanh quá nhiều sản phẩm ở nhiều lĩnh vực khác nhau cùng một lúc. Mà là tập trung đầu tư và phát triển 1 sản phẩm lên mức tối ưu. Mang nó trở thành độc nhất, tốt nhất, ưu thế của doanh nghiệp mình. Chính vì vậy, việc định vị sản phẩm là vô cùng quan trọng. Định vị sản phẩm có thể dựa vào các chiến lược sau: định vị sản phẩm dựa vào thuộc tính của sản phẩm, dựa vào giá trị (lợi ích) của sản phẩm đem lại cho khách hàng, dựa vào đối tượng khách hàng, định vị so sánh.
Xem thêm [You must be registered and logged in to see this link.] tại đây: https://toppick.vn/marketing/target-la-gi/
BinhAn98- Sơ sinh
-
Tổng số bài gửi : 16
Age : 29
Trường : Kinh tế Quốc Dân
Registration date : 24/10/2018

» Đại biểu lý giải việc Bộ trưởng Nhạ, Bộ trưởng Thể có nhiều phiếu tín nhiệm thấp là có lý do?
» Clip Xuân Trường vẩy rau siêu dễ thương và những lời tâm sự chân thành của đội trưởng U23 Việt Nam
» Thị trường BĐS đang chuyển hướng sang đầu tư thị trường khách sạn
» Phát triển thị trường đồ chơi thân thiện môi trường
» Clip Nam Em kể tường tận về chuyện tình với Trường Giang trong nước mắt, Trường Giang yêu cả 2người?
» Clip Xuân Trường vẩy rau siêu dễ thương và những lời tâm sự chân thành của đội trưởng U23 Việt Nam
» Thị trường BĐS đang chuyển hướng sang đầu tư thị trường khách sạn
» Phát triển thị trường đồ chơi thân thiện môi trường
» Clip Nam Em kể tường tận về chuyện tình với Trường Giang trong nước mắt, Trường Giang yêu cả 2người?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|