Latest topics
» AUSTIN HUGHES INFRA SOLUTION X: GIẢI PHÁP QUẢN LÝ TỦ RACK THÔNG MINH CHO DATA CENTERby camnguyen Yesterday at 11:32 pm
» TẠO PHONG CÁCH RIÊNG: LÀM MỚI KHÔNG GIAN VỚI CỬA THÉP VÂN GỖ CHẤT LƯỢNG
by nhuly Yesterday at 7:06 pm
» GIẢI PHÁP HOÀN HẢO CHO KHÔNG GIAN CỦA BẠN - CỬA NHỰA BẠC LIÊU TỪ SAIGONDOOR
by baohan4228 Yesterday at 5:22 pm
» Shop hoa tươi uy tín ở Quận 5
by vuonhoatuoi Yesterday at 4:04 pm
» Shop hoa tươi uy tín ở Quận 5
by vuonhoatuoi Yesterday at 4:03 pm
» Các lưu ý giúp giảm cân đúng cách và hiệu quả
by vykhanh123 Yesterday at 12:42 pm
» TẠO SỰ SANG TRỌNG VÀ ĐẲNG CẤP VỚI CÁC MẪU CỬA GỖ PHÒNG NGỦ CHẤT LƯỢNG CAO TẠI SAIGONDOOR
by Ankhanggg Sat May 18, 2024 8:29 pm
» Phân phối bột khoai môn cho quán ăn nhà hàng uy tín TPHCM
by baohan4228 Sat May 18, 2024 7:47 pm
» SỰ TIỆN LỢI VÀ ĐẲNG CẤP CỦA CỬA NHỰA AN GIANG - LIÊN HỆ VỚI SAIGONDOOR NGAY HÔM NAY!
by baohan4228 Sat May 18, 2024 7:32 pm
» Tủ 3 Ngăn 2 Cánh Đựng Đồ Nghề
by bannguoinpro Sat May 18, 2024 4:06 pm
» Khám phá hệ thống chắn nắng thông minh
by victorianga Sat May 18, 2024 1:29 pm
» Phương án lưu trữ hợp lý cho phòng ngủ
by hoa Sat May 18, 2024 1:13 pm
» Không gian thiết kế khá hiện đại và tiện ích
by ngathien Sat May 18, 2024 12:54 pm
» Góc làm việc tối giản cho căn hộ nhỏ
by hoa Sat May 18, 2024 12:35 pm
» Khác biệt cân nặng nhờ thay đổi thói quen ăn uống
by ngathien Sat May 18, 2024 12:14 pm
» Sử dụng chất béo hợp lý để giảm cân
by vykhanh123 Sat May 18, 2024 11:15 am
» Căn phòng mát mắt nhờ gam màu quen thuộc
by ngathien Sat May 18, 2024 10:55 am
» LỰA CHỌN CỬA THOÁT HIỂM ĐÁNG TIN CẬY CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN
by nhuly Sat May 18, 2024 2:52 am
» Nghiên cứu loại vải cung cấp năng lượng
by victorianga Fri May 17, 2024 12:13 pm
» Không gian khiêm tốn nhưng tiện ích và đẹp cuốn hút
by hoa Fri May 17, 2024 11:50 am
Thống Kê
Hiện có 3 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 3 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 64 người, vào ngày Wed Aug 16, 2023 1:14 am
Marketing trong 4C là gì? Những điều bạn cần biết về 4C Marketing
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Marketing trong 4C là gì? Những điều bạn cần biết về 4C Marketing
Bằng cách áp dụng mô hình 4P trong việc hoạch định chiến lược Marketing, công ty có thể dễ dàng đánh giá về sản phẩm, nơi tiếp thị, kênh phân phối và giá cả của sản phẩm đó. Cách tiếp cận này tuy cung cấp dữ liệu hữu ích cho doanh nghiệp, nhưng còn mang đậm cái nhìn phiến diện chỉ từ phía nhà sản xuất.
Vì lẽ đó, mô hình 4C được xây dựng và ứng dụng giúp nhà hoạch định chiến lược có thể đặt mình vào vị trí của khách hàng, giải quyết vấn đề có nguy cơ phát sinh từ họ.
Câu hỏi được đặt ra là vậy Marketing 4C là gì? Mô hình này có thật sự hoàn hảo và làm sao ứng dụng mô hình 4C trong Marketing? Để trả lời cho những câu hỏi trên, mời bạn cùng AZTECH theo dõi bài viết bên dưới đây.
>>> Social media marketing là gì? Cách tạo chiến lược Social Marketing
Khái quát về Marketing 4C là gì?
Khái niệm về Marketing 4C bao gồm : Customer Solutions (Giải pháp cho khách hàng) – Customer Cost (Chi phí mà khách hàng bỏ ra có hợp lý với họ không) – Convenience (Khách hàng có cảm thấy thuận tiện hay không) và Communication (Tương tác và liên lạc với khách hàng bằng cách nào).
Các yếu tố trong 4C Marketing
Consumer – Giải pháp cho khách hàng
Chữ C đầu tiên “consumer” trong 4C Marketing được gắn với chữ P – Product, hàm ý rằng sản phẩm là cốt lõi nhưng cốt lỗi này phải thực sự là một phương án, giải pháp thiết thực mà người tiêu dùng đang cần chứ không chỉ đơn thuần là “giải pháp kiếm tiền” của doanh nghiệp. Muốn làm tốt việc này, có kiến thực về đối tượng mục tiêu là điều cần thiết.
Cost – Chi phí
Chữ C thứ hai – Customer Cost (chi phí của khách hàng) được gắn với chữ P – Price (giá) thể hiện quan điểm cho rằng giá của sản phẩm cần được nhìn nhận như là chi phí mà người mua sẽ bỏ ra. Chi phí này không chỉ bao gồm chi phí mua sản phẩm mà còn cả chi phí sử dụng, vận hành, và cả hủy bỏ sản phẩm. Chi phí này phải tương xứng với lợi ích mà sản phẩm đem lại cho người mua.
Cần hiểu lợi ích ở đây bao gồm cả lợi ích lý tính lẫn lợi ích cảm tính. Nhiều người đắn đo chưa mua ô tô không phải vì giá sản phẩm cao mà vì chi phí sử dụng quá cao (xăng dầu, phụ tùng, bảo dưỡng, bãi đỗ, tài xế…). Trong bối cảnh đó, các loại xe tiết kiệm nhiên liệu, phụ tùng rẻ và dễ dàng thay thế thường là giải pháp tốt.
Convenience – Sự thuận tiện
Chữ C thứ ba – Convenience (thuận tiện) được gắn với chữ P – Place (phân phối) đòi hỏi cách thức phân phối sản phẩm của doanh nghiệp phải tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Điển hình của khía cạnh thuận tiện trong phân phối có thể kể đến mạng lưới máy ATM của các ngân hàng. Ngân hàng nào có nhiều máy, bố trí nhiều nơi, máy ít bị trục trặc khi rút tiền, ngân hàng đó sẽ có nhiều khách hàng mở thẻ.
Communication – Truyền thông, giao tiếp
Cuối cùng là communication – sự giao tiếp, tương tác với khách hàng tương đương với chữ P thứ 4 – Promotion. Giao tiếp luôn là chìa khóa của hoạt động tiếp thị, giả sử bạn cất công xây dựng chiến dịch nhưng cuối cùng lại không giao tiếp, lắng nghe những điều khách hàng muốn nói, cũng như truyền đạt những thông tin về sản phẩm mà khách hàng “muốn nghe”, như vậy chẳng phải mọi công sức của bạn đều trở nên uổng phí?
Về bản chất thì giao tiếp cũng có phần giống như khuyến mại, tuy nhiên, khuyến mãi chỉ là cách giao tiếp một chiều, nghĩa là bạn truyền đạt thông tin này đến người tiêu dùng và việc họ có tiếp nhận hay không bạn không để tâm tới. Nhưng giao tiếp tức là bạn đem “khuyến mại” một lần nữa tiếp cận người dùng và đó là sự tương tác giữa hai chiều.
Với sự phát triển của Internet, nhất là mạng xã hội đã giúp chiến lược này trở nên rất dễ dàng. Bạn có thể đăng tải những thông tin về chương trình Promotion lên kênh chính của thương hiệu và giao tiếp với khách hàng thông qua trao đổi bình luận, like, share…
Kết luận
Ngoài ra, mô hình 4C trong Marketing Mix còn được sử dụng như một công cụ để phân tích tình hình của một thương hiệu. Từ quan điểm của khách hàng, thương hiệu đang hoạt động như thế nào về mặt đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng, chi phí, sự tiện lợi và truyền thông?
Hy vọng rằng những chia sẻ xoay quanh câu hỏi “4C Marketing là gì?” sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức thú vị, hữu ích trong quá thiết lập chiến lược marketing. Nếu bạn còn thắc mắc cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay với AZTECH qua Website: [You must be registered and logged in to see this link.] để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.
otakusama- Đi mẫu giáo
-
Tổng số bài gửi : 99
Age : 27
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019
Similar topics
» Điều quan trọng trong cuộc sống [đặc biệt dành cho những ai đang khao khát tiền :)]
» Những điều cần biết trước khi định cư Quốc tế - Những điều cần lưu ý
» Tất cả những điều bạn cần biết về bệnh bụi bông phổi và cách điều trị
» Ví da Smartmen và những điều điều cần biết
» 94% doanh nghiệp trẻ thất bại vì mắc phải những sai lầm trong marketing
» Những điều cần biết trước khi định cư Quốc tế - Những điều cần lưu ý
» Tất cả những điều bạn cần biết về bệnh bụi bông phổi và cách điều trị
» Ví da Smartmen và những điều điều cần biết
» 94% doanh nghiệp trẻ thất bại vì mắc phải những sai lầm trong marketing
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|