Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^

Join the forum, it's quick and easy

Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^
Sinh viên Hà Nội
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Liên hệ

Chat trực tiếp với Admin
Latest topics
» Một số thói quen gây lãng phí điện
by victorianga Today at 12:17 pm

» Thiết kế sân vườn tươi mát cho nhà phố
by hoa Today at 12:00 pm

» Tầm quan trọng của góc làm việc tại nhà
by ngathien Today at 11:30 am

» Không gian gọn gàng nhờ tủ lưu trữ thông minh
by hoa Today at 9:57 am

» Ảnh hưởng của thực phẩm đến quá trình tập luyện và giảm cân
by ngathien Today at 9:38 am

» Cách hay giúp bạn sở hữu vóc dáng như ý
by vykhanh123 Today at 9:06 am

» Bất ngờ với lợi ích của nhà diện tích nhỏ
by ngathien Today at 8:34 am

» Chọn hoa theo màu sắc yêu thích của con gái
by vuonhoatuoi Yesterday at 6:07 pm

» TÌM HIỂU VỀ CỬA NHỰA GIÁ RẺ TẠI THỊNH VƯỢNG DOOR
by nhuly Wed Apr 17, 2024 9:37 pm

» Tủ đồ nghề 5 ngăn 2 cánh honda
by Npro Wed Apr 17, 2024 3:02 pm

» Chơi xổ số miền bắc – trúng lớn tại nhà cái wibo88 hot nhất
by trunghoazd Wed Apr 17, 2024 1:07 pm

» Hiệu quả của sơn phủ chống nóng mái tôn
by victorianga Wed Apr 17, 2024 12:17 pm

» Không gian xanh giúp giảm nhiệt hiệu quả cho ngôi nhà
by hoa Wed Apr 17, 2024 11:50 am

» Xu hướng tích hợp nhà ở với văn phòng
by ngathien Wed Apr 17, 2024 11:15 am

» Những điều cần biết khi chơi đá gà trực tuyến và hiệu quả nhất
by trunghoazd Wed Apr 17, 2024 10:58 am

» Thiết kế phòng làm việc hợp lý và thông minh
by hoa Wed Apr 17, 2024 10:51 am

» Cách kiếm tiền và chiến thắng khi chơi casino trực tuyến
by trunghoazd Wed Apr 17, 2024 10:31 am

» Dịch vụ rút tiền đáo hạn thẻ tín dụng quận nam từ liêm mỹ đình
by trunghoazd Wed Apr 17, 2024 9:34 am

» Phối hợp các phương pháp để giảm cân
by ngathien Wed Apr 17, 2024 9:21 am

» Hiểu biết và tránh sai lầm khi giảm cân
by vykhanh123 Wed Apr 17, 2024 9:01 am

Thống Kê
Hiện có 8 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 8 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 64 người, vào ngày Wed Aug 16, 2023 1:14 am

Marketer tuyệt đối không thể không biết 9 chỉ số đo lường hiệu quả Marketing này!

Go down

Marketer tuyệt đối không thể không biết 9 chỉ số đo lường hiệu quả Marketing này! Empty Marketer tuyệt đối không thể không biết 9 chỉ số đo lường hiệu quả Marketing này!

Bài gửi by otakusama Sun May 30, 2021 12:23 am

Các chiến lược Marketing bắt đầu với các mục tiêu rõ ràng và việc theo dõi tiến trình hướng tới mục tiêu đòi hỏi phải lựa chọn các chỉ số tiếp thị thông minh. Cài đặt mục tiêu và lựa chọn chỉ số đi đôi với nhau. Nếu mục tiêu là đích đến của bạn, thì số liệu giống như kim chỉ nam. Các chỉ số giúp cho biết liệu bạn có đang đi đúng hướng và tiến tới mục tiêu của mình hay không. Mặt khác, các chỉ số cũng có thể minh họa mọi thứ đang diễn ra như thế nào để bạn có thể trở lại đúng hướng.

Tuy nhiên, có rất nhiều chỉ số khác nhau mà bạn có thể theo dõi. Điều quan trọng là phải biết bạn nên chú ý đến cái nào và hiểu ý nghĩa của chúng đối với hoạt động Marketing của bạn. Vậy đâu là chỉ số đo lường hiệu quả Marketing bạn cần theo dõi? Hãy cùng AZTECH tìm hiểu thử nhé.

Tổng lưu lượng truy cập website (Overall Website Traffic)

Marketer tuyệt đối không thể không biết 9 chỉ số đo lường hiệu quả Marketing này! VQOgsHeLXKAxkfOVE2SgDfLZ71FbJO7Js4kNdOPTl8h3j5YuipsdD7a7zojSZvq3IGht_6GpXAhHSQKJNwKAP2y96H-Orgz64t4ECk9u5gUoVWSr9h6Ojw75kqNLxygNu93xWMw
Theo công cụ Google Analytics, lưu lượng truy cập sẽ được chia thành 5 nguồn chính gồm:

  • Direct traffic: Truy cập trực tiếp không thông qua bất kỳ tìm kiếm nào.
  • Referral traffic: Truy cập vào website do nhấp vào các liên kết bên ngoài website.
  • Organic: Truy cập không trả phí, đến từ các kết quả đề xuất trên thanh công cụ tìm kiếm.
  • Paid traffic: Truy cập có trả phí (nhấp vào các link quảng cáo).
  • Social visitors: Truy cập qua các liên kết được dẫn trên mạng xã hội.



Việc đo lường tổng lưu lượng truy cập đổ về website cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về tình hình của chiến dịch. Nếu bạn nhận thấy số liệu giảm từ tháng này sang tháng tiếp theo, bạn có thể tìm ra nguyên nhân của sự việc này bắt nguồn từ đâu.

Chi phí cho mỗi chuyển đổi (CPA)

Bạn phải bỏ ra bao nhiêu tiền để có được một chuyển đổi? Và, để tạo ra lợi nhuận, chi phí cho mỗi chuyển đổi không bao giờ được vượt quá lợi nhuận của bạn. Nếu không, bạn sẽ thua lỗ.

CPA có khả năng cung cấp thông tin sơ lược về hiệu quả marketing và giúp bạn lập kế hoạch ngân sách cho chiến dịch marketing tiếp theo. Đo lường CPA cũng tạo cơ hội để bạn có thể so sánh hiệu quả marketing từ nhiều kênh khác nhau. Và đây cũng là một con số mà bạn có thể dễ dàng trình bày với cấp trên của mình – những người quan tâm đến tiền có được hơn là các chiến thuật của bạn.

Đo lường hiệu quả Marketing thông qua chỉ số CPL (Cost-per-Lead)

Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng của bạn phụ thuộc vào loại chiến lược bạn đã sử dụng cho mỗi kênh tạo khách hàng tiềm năng. Vì vậy, đây là một số liệu cụ thể hơn nhiều so CPC (cost per click). Chi phí CPL được tính theo công thức: Chi phí trung bình hàng tháng cho chiến dịch / tổng số lượng khách hàng tiềm năng mà công ty có trong cùng thời gian thực hiện chiến dịch.

Ví dụ: Nếu bạn chi 100.000 VNĐ để thu về dữ liệu thông tin của 10 khách hàng thì nghĩa là CPL lúc này có giá là 10.000 VNĐ/người. 

Bên cạnh đó, để đo lường hiệu quả Marketing một cách chính xác nhất, CPL cần được kết hợp với tất cả các yếu tố tác động khác tới lợi nhuận của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn hình dung giá CPL đó có phù hợp hay cần phải giảm xuống thấp hơn nữa.

Chỉ số CR (Conversion rate)

Marketer tuyệt đối không thể không biết 9 chỉ số đo lường hiệu quả Marketing này! GTrcF6MriwVYpG8ZJOg5i3k9j0t-VHdGKifaM3ocPkAfL4MVnCelYNx557wre3J24BM9H_WQ2jFBKv1aM5hmew1vJOsvzC2lSHT8EjoMeaIeB3EfYVMfhFyLHDP0j5fItLkHn9w


Khách hàng tiềm năng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn cũng là khách hàng tiềm năng, hay họ đã tình cờ nhấp vào bài viết của bạn chỉ vì tò mò? Để đo lường mức độ nhắm mục tiêu tốt là xây dựng khách hàng tiềm năng trên phương tiện xã hội của bạn, hãy theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng trả tiền. Tỷ lệ chuyển đổi cho thấy ROI thực tế của tiếp thị truyền thông xã hội của bạn.

Cách đo lường: Sau khi bạn sử dụng công cụ CRM để thu thập dữ liệu về khách hàng tiềm năng và chuyển đổi từ phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể dễ dàng tính tỷ lệ chuyển đổi bằng cách chia số lượng khách hàng tiềm năng với số lượng chuyển đổi.

Chi phí tìm kiếm khách hàng (Customer Acquisition Cost)

CAC – Customer Acquisition Cost là chi phí doanh nghiệp cần bỏ ra để có được một khách hàng mới. Đây cũng là một thước đo quan trọng để có thể đo lường hiệu quả của quá trình tiếp thị.

Để tính toán chỉ số CAC, bạn cần xác định chính xác doanh thu được tạo ra từ khách hàng mới và tổng các chi phí Marketing mà doanh nghiệp phải bỏ ra trong một thời gian nhất định và số lượng khách hàng mới có được trong cùng thời gian.

Doanh nghiệp luôn mong muốn giữ chỉ số này ở mức thấp. Nếu chỉ số này ở mức cao thì có nghĩa là đội tiếp thị và bán hàng của của bạn đang hoạt động kém hiệu quả.

Đo lường hiệu quả Marketing qua tỷ lệ duy trì khách hàng (CRR)

Việc giữ chân khách hàng có thể khó đo lường nếu chu kỳ mua hàng của khách hàng kéo dài hơn chu kỳ tính. Nhưng bạn có thể hình dung thế này, chẳng hạn như khi bắt đầu 1 quý mới bạn có 100 khách hàng, tuy nhiên đến khi kết thúc quý thì chỉ còn 75 khách. Nghĩa là tỷ lệ duy trì khách hàng của bạn lúc này đang đạt mức 75%.

CRR đạt mức cao là dấu hiệu cho thấy sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đang có sức hút đối với khách hàng và các chiến dịch Marketing đang được triển khai rất tốt. 

Giá trị vòng đời khách hàng (Customer Lifetime Value)

Marketer tuyệt đối không thể không biết 9 chỉ số đo lường hiệu quả Marketing này! 6AdO-dF-RyecZt4UYeuYsaPI4KHIvEpjIgkyJD8hKqsIgn5NGLwrxNXwUYQhfyMj2hLMC1D3LX9iiq02MZVESnmMUc-qzbnn4tSWzwCAUrHYT2nlatblXCEteEqJ90y48U2QiK8


Giá trị vòng đời khách hàng là một số liệu được sử dụng trong marketing để giải thích về tổng lợi nhuận mà khách hàng đam lại cho doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp, để đạt được đơn hàng hoặc thu lợi nhuận, thu hút những khách hàng đầu tiên là điều rất quan trọng và có thể tốn hàng tháng trời để có được điều này. Phân tích số liệu giá trị này trong marketing đem lại cho doanh nghiệp tính toán về việc chi thêm hoặc rút bớt ngân sách, hay nên đầu tư mạnh vào hình thức quảng cáo nào phù hợp và thu hút khách hàng nhanh nhất.

Đánh giá hiệu quả Marketing qua tỷ lệ thoát trang (Bounce rate)

Khác với Exit Rate, Bounce Rate là tỷ lệ phần trăm của những người rời khỏi (thoát ra) khỏi trang web của bạn sau khi chỉ xem một trang.
Số liệu này có thể giúp tiết lộ rằng khách truy cập có thể rời đi vì:

  • Trang web mất quá nhiều thời gian để tải
  • Người dùng không nhìn thấy những gì họ cần tìm kiếm ngay lập tức
  • Họ tìm thấy nội dung có liên quan nhưng không bắt buộc phải nhấp thêm
  • Một trang bị lỗi khi tải

Trừ khi trang web của bạn được thiết lập để điều hướng người dùng đến một link riêng để chuyển đổi, bạn nên tìm hiểu Bounce Rate để xác định xem chiến dịch của bạn có hiệu quả hay không.

Nếu bạn đang tiếp thị một sản phẩm mới nhưng liên kết của bạn sẽ đưa người dùng đến Homepage của website, Bounce Rate sẽ rất cao. Do đó, hãy hạn chế điều này bằng cách chuyển đến một trang có liên quan nhất mà bạn muốn người dùng xem.
.
Chỉ số ROI - Tỷ suất lợi nhuận

Marketer tuyệt đối không thể không biết 9 chỉ số đo lường hiệu quả Marketing này! 7DVHQKRtAsyxw4O2WyG19JlrMe153fmRJGO8O-BJ-fKWTxKkxcmpq7Y02b3BJSX_K6xAVAaJVWSe72fkZ6d2oho49IgPyY6BMIJBgFmIKIjBgxXwIpZADf_Vk0IsIkbBzdzN2Ck


Chỉ số ROI giúp bạn xác định bạn đã kiếm được bao nhiêu lợi nhuận từ hoạt động Marketing so với số tiền bạn đã đầu tư. Hiểu được chỉ số này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn kênh nào đang mang lại lợi nhuận cho bạn để có thể phân bổ ngân sách hợp lý hơn.

ROI = (Doanh thu – các chi phí) / Chi phí

>>> 4 Giải pháp Marketing cho doanh nghiệp SMEs vừa tiết kiệm, vừa mang lại hiệu quả cao! (https://marketing.aztech.com.vn/4-giai-phap-marketing-online-cho-doanh-nghiep-nho/)

Kết

Đo lường hiệu Marketing theo các chỉ số và công thức tính ROI, CPA, CPL, CLV… trên đây sẽ giúp ích rất nhiều cho các chiến dịch Marketing của bạn. Từ việc biết được kết quả của mỗi chiến lược, doanh nghiệp có thể điều chỉnh các chiến lược kinh doanh nói chung cũng như các chiến dịch Marketing nói riêng phù hợp và hiệu quả. Chúc bạn thành công và đừng quên liên hệ ngay với AZTECH nếu bạn đang cần bạn đơn vị uy tín hỗ trợ định hướng chiến lược Marketing. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo trước về quy trình tư vấn của chúng tôi tại:

Tư vấn Marketing Online: Quy trình tư vấn chiến lược Marketing cụ thể
otakusama
otakusama
Đi mẫu giáo
Đi mẫu giáo

Nữ
Tổng số bài gửi : 99
Age : 27
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết