Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^

Join the forum, it's quick and easy

Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^
Sinh viên Hà Nội
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Liên hệ

Chat trực tiếp với Admin
Latest topics
» 5 mẫu tủ xì gà Lubinski khung nhôm, cửa kính, khay gỗ tuyết tùng
by batluadocdao04 Today at 3:32 pm

» Chuyên bán các loại tủ đựng xì gà Lubinski chính hãng, giá ưu đãi
by batluadocdao04 Today at 3:26 pm

» 3 tủ giữ ẩm xì gà Golden Fire sang trọng đẳng cấp
by batluadocdao04 Today at 3:21 pm

» Phụ Kiện Xì Gà Vip bán giá cực ưu đãi – 4 mẫu tủ điện cigar Golden Fire
by batluadocdao04 Today at 3:08 pm

» Tủ ướp lạnh xì gà và rượu vang Golden Fire – 4 mẫu cao cấp
by batluadocdao04 Today at 2:59 pm

» Kệ đựng đồ nghề 3 ngăn cao cấp di động
by bannguoinpro Today at 2:50 pm

» Một số thói quen gây lãng phí điện
by victorianga Today at 12:17 pm

» Thiết kế sân vườn tươi mát cho nhà phố
by hoa Today at 12:00 pm

» Tầm quan trọng của góc làm việc tại nhà
by ngathien Today at 11:30 am

» Không gian gọn gàng nhờ tủ lưu trữ thông minh
by hoa Today at 9:57 am

» Ảnh hưởng của thực phẩm đến quá trình tập luyện và giảm cân
by ngathien Today at 9:38 am

» Cách hay giúp bạn sở hữu vóc dáng như ý
by vykhanh123 Today at 9:06 am

» Bất ngờ với lợi ích của nhà diện tích nhỏ
by ngathien Today at 8:34 am

» Chọn hoa theo màu sắc yêu thích của con gái
by vuonhoatuoi Yesterday at 6:07 pm

» TÌM HIỂU VỀ CỬA NHỰA GIÁ RẺ TẠI THỊNH VƯỢNG DOOR
by nhuly Wed Apr 17, 2024 9:37 pm

» Tủ đồ nghề 5 ngăn 2 cánh honda
by Npro Wed Apr 17, 2024 3:02 pm

» Chơi xổ số miền bắc – trúng lớn tại nhà cái wibo88 hot nhất
by trunghoazd Wed Apr 17, 2024 1:07 pm

» Hiệu quả của sơn phủ chống nóng mái tôn
by victorianga Wed Apr 17, 2024 12:17 pm

» Không gian xanh giúp giảm nhiệt hiệu quả cho ngôi nhà
by hoa Wed Apr 17, 2024 11:50 am

» Xu hướng tích hợp nhà ở với văn phòng
by ngathien Wed Apr 17, 2024 11:15 am

Thống Kê
Hiện có 5 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 5 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 64 người, vào ngày Wed Aug 16, 2023 1:14 am

Làm sao để xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả?

Go down

Làm sao để xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả? Empty Làm sao để xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả?

Bài gửi by otakusama Mon Apr 26, 2021 9:38 am

“Cuộc chiến sinh tồn” trên thương trường tạo nên quá trình đào thải cực mạnh. Những nhân tố không trụ vững sẽ bị “loại khỏi cuộc chơi”. Vì vậy, Marketing, đặc biệt là chiến lược Inbound Marketing ngày càng đóng vai trò quan trọng trong mọi doanh nghiệp.
Vậy câu hỏi đặt ra là làm sao để xây dựng chiến lược IM hiệu quả? Hãy cùng AZTECH tìm hiểu nhé.
Inbound Marketing là gì?
Làm sao để xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả? KAByAEIbYr3XO5eE7dItld3G7n1lTtZC8osvTQTFtmPKvg8WsWX0m3Hi7OY2V2QFBkz5BVN8rQdhXNrhIf0diNgrVBCJQ4f-EK8LrbgjCpCo_XNSdj-6Chts-ctIPN8tywe3DWk
Inbound Marketing là một chiến lược được công ty giải pháp tiếp thị tổng thể Hubspot đưa ra từ năm 2016. Hubspot nhấn mạnh “Là một cách tiếp cận tập trung vào việc thu hút khách hàng thông qua nội dung hữu ích và có tính liên quan tới nhu cầu khách hàng”.
Đây là một chiến lược Marketing hai chiều. Nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp thông tin hữu ích thông qua kỹ thuật viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm… Khách hàng sẽ tìm thấy doanh nghiệp khi họ muốn tìm kiếm trên mạng.
4 Giai đoạn trong Inbound Marketing
Làm sao để xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả? 4z-ZqoL9pyg7O5u2GhgEyPG136TfN_x5lmvUmhxXHRvukhO6YUShlfJ6Xc5fN_slSeybm_EoMtduuiBfMxMCi0wPMruHzfa1FzG-PH_YFCnMkJ_5iCpODdNcwss8P8y0olxRsvo
Attract
Định nghĩa thành công trong giai đoạn này không phụ thuộc vào việc bạn thu về bao nhiêu traffic. Mà phụ thuộc vào việc bạn có tiếp cận đúng với nhóm đối tượng tiềm năng hay không. Nhưng để làm được điều đó, bạn buộc phải hiểu và phác họa được chân dung khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp đang hướng đến là ai dựa trên các yếu tố của nhân khẩu học. 
Bên cạnh đó, bạn cần triển khai một số hoạt động nhằm thu hút khách hàng như:

  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Bằng cách nghiên cứu thật kỹ những bộ từ khóa nào khách hàng mục tiêu của bạn hay tìm kiếm.  Từ đó, khách sẽ dễ dàng tìm thấy website bạn trên Google giữa vô vàn các website khác.
  • Tạo ra các nội dung hữu ích miễn phí cho người dùng thông qua việc viết blog cũng là giải pháp marketing online cốt lõi để thúc đẩy traffic đến một website. Vì vậy, không có gì là quá khi Content Marketing được ví như là trái tim của Inbound.
  • Các chiến dịch được quảng bá trên các kênh Social Media như Marketing trên Facebook, Youtube hoặc những kênh truyền thông xã hội đặc thù mà khách hàng của bạn có mặt. Để nhanh chóng gửi đến họ nội dung hữu ích.

 Làm sao để xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả? ZD_Q3OX086Y_eJ2rOXsMEu_C0ioQ22hhoC-pmfBWX128yTHz4sYQHj7RDvUm5W8gt2wWxuB0vAv-CL2iytxho9j5BJcdbL-5hjAorywFygWlXhhMXR7J30oOBBgsU2uaoNaqaQ4
Convert
Sau khi đã thu hút được những khách hàng vào website của mình, bước tiếp theo bạn cần làm đó là chuyển đổi (convert) những vị khách này thành lead (khách hàng tiềm năng) bằng cách thu thập thông tin cá nhân của họ. Thông thường trong trường hợp này, các Marketer hay áp dụng các chiêu thức lấy thông tin khách sau đây:

  • Form (Biểu mẫu)
  • Landing pages
  • Call to action- CTA (Kêu gọi hành động)
  • Contact (Thông tin)

 Làm sao để xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả? HlWPpBOsNitdZYD46K7nOvPqPvA7D0b1Hw_H6Z1pBGNErEDg7Dn4VUgcAKpBerTL9xhsdDrIPrttJcQFmr7fqiyAz6pWcxMynVDV_dVuXwvwjHgCTRQebcWfb1P-S4lhe3c-oWQ
Close
Nhiệm vụ lúc này của bạn là phân loại, xem các khách hàng này đang ở giai đoạn nào trong quá trình mua hàng. Càng biết được rõ khách hàng đang ngập ngừng ở giai đoạn nào, chiến lược bạn đưa ra sẽ càng phù hợp, thu hút khách hàng hơn.
Bạn có thể thực hiện một vài cách chốt sale như sau:

  • Email: xây dựng niềm tin và nuôi dưỡng dẫn đến trở thành khách hàng thông qua việc sử dụng một loạt email cung cấp nội dung hữu ích, có liên quan
  • Marketing automation (tự động hóa tiếp thị): Để tự động hóa các nhiệm vụ tiếp thị lặp đi lặp lại như bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội và email liên tục, để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhóm của bạn
  • Tích hợp CRM: Nhằm cho phép bạn theo dõi lịch sử tương tác của khách hàng, bao gồm lượt xem trang, email đã mở, cuộc gọi và nhiều hơn nữa
  • Review (Nhận xét): Đưa ra bằng chứng thực tế khuyến khích khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng
  • Testimonials (Lời chứng thực): Một lần nữa, để cho thấy rằng những người thực sự có vấn đề với khách hàng tiềm năng sẽ đề xuất một sản phẩm hoặc dịch vụ

Delight
Làm sao để xây dựng chiến lược Inbound Marketing hiệu quả? PmQylDzwJaUkY8t2M2nXM-MclzEYvyS7Mdt2klvVFwPH3L-pxCekX8mhhhlvpNMJ2R3egZKIqQRjqcoeJKTDnwXlMok4ywjsVd4DEcWoJ0g7q8w0_2q0z0BxMMAH4ZdgCXcbWv4
Giai đoạn cuối cùng trong Inbound Marketing chính là làm hài lòng khách hàng (Delight). Đừng bỏ quên các khách hàng hiện tại chỉ vì họ đã mua hàng của bạn. Những người làm Marketing Inbound nên tiếp tục tương tác, nâng cao sự hài lòng và tiếp tục bán thêm (up sell) cho những khách hàng hiện tại để họ trở thành những người ủng hộ công ty và góp phần quảng bá cho những sản phẩm mà họ yêu thích. 
Một số phương thức chăm sóc khách hàng cũ như:

  • Chính sách miễn phí vận chuyển
  • Cam kết bảo hành, đổi trả trong thời gian quy định
  • Hỗ trợ lắp đặt, sửa chữa
  • Tư vấn 24/7

Riêng đối với những khách hàng chưa chuyển đổi ở giai đoạn 3, bạn vẫn cần tiếp tục nuôi dưỡng những khách hàng này để khiến họ chuyển đổi thành khách hàng thực thụ bằng các chiến lược thực hiện qua các kênh:

  • Smart CTA (CTA thông minh): Cung cấp những ưu đãi hấp dẫn theo vị trí khách hàng đang ở trong chu trình mua hàng để khuyến khích họ tiến đến bước đặt hàng.
  • Email Marketing: Lên chiến lược nội dung, thời gian gửi email cho tệp khách hàng này nhằm mục đích xây dựng lòng tin từ từ.
  • Social Media: Sử dụng nhiều nền tảng xã hội khác nhau đem đến cho bạn cơ hội cung cấp những dịch vụ chăm sóc theo thời gian thực cho khách hàng.

>>> Theo các báo cáo kinh tế cho thấy, 99% Doanh nghiệp thành công từ cách xây dựng chiến lược Marketing này
Tổng kết
Inbound Marketing là một phương pháp hoàn toàn mới, giúp doanh nghiệp tiếp cận và chuyển đổi đối tượng mục tiêu thành khách hàng dễ dàng. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ không phát huy hiệu quả nếu bạn không thật sự nỗ lực, triển khai, ứng dụng và liên tục hoàn thiện cho doanh nghiệp của mình. 
Với kinh nghiệm hơn 6 năm trong ngành, AZTECH  tự tin sẽ mang đến những giải pháp tuyệt vời nhất dành cho doanh nghiệp của bạn. Nên nếu bạn vẫn chưa tìm ra được hướng đi đúng đắn dành cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ AZTECH – Dịch vụ tư vấn Marketing để được hỗ trợ. 
otakusama
otakusama
Đi mẫu giáo
Đi mẫu giáo

Nữ
Tổng số bài gửi : 99
Age : 27
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết