Latest topics
» CỬA PHÒNG NGỦ BÌNH PHƯỚC - ĐIỂM NHẤN SANG TRỌNG CHO MỌI KHÔNG GIAN TỪ SAIGONDOORby baohan4228 Yesterday at 5:38 pm
» Dịch Vụ Cho Thuê Xe Limousine 9 Chỗ bình dương
by trunghoazd Yesterday at 5:24 pm
» Thuê Xe du lịch 12-16 chỗ tphcm: Dịch Vụ tiện nghi, Giá Cả Hợp Lý
by trunghoazd Yesterday at 4:29 pm
» Đăng ký tài khoản Jun88 có thực sự khó hay không?
by thanhmai2501 Yesterday at 11:46 am
» Trải Nghiệm Thuê Xe Limousine Đi Đà Lạt – Sang Trọng và Đẳng Cấp
by trunghoazd Fri Nov 22, 2024 6:04 pm
» Vì Sao Bạn Nên Chọn Dịch Vụ Thuê Xe Limousine 9 Chỗ Tại TP.HCM
by trunghoazd Fri Nov 22, 2024 5:23 pm
» Tại Sao Nên Chọn Dịch Vụ Cho Thuê Xe Limousine Tại TP.HCM?
by trunghoazd Fri Nov 22, 2024 4:46 pm
» Mẫu cửa gỗ đẹp hiện đại và báo giá cửa gỗ mới nhất 2022
by Seotocdo Fri Nov 22, 2024 4:45 pm
» Cửa gỗ công nghiệp HDF cao cấp
by Seotocdo Fri Nov 22, 2024 4:12 pm
» Thuê Xe 10 Chỗ: Sự Lựa Chọn Lý Tưởng Cho Chuyến Đi Gia Đình
by trunghoazd Fri Nov 22, 2024 3:41 pm
» Thabet - Điểm đến tham gia game online uy tín
by thanhmai2501 Fri Nov 22, 2024 2:16 pm
» KHÁM PHÁ SỰ KHÁC BIỆT VỚI CỬA PHÒNG NGỦ CAO CẤP TẠI ĐỒNG NAI - SAIGONDOOR ĐỒNG HÀNH CÙNG PHONG CÁCH SỐNG ĐẲNG CẤP
by baohan4228 Fri Nov 22, 2024 2:03 pm
» VẬN TẢI THỦY HÙNG DỊCH VỤ VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA NAM TRUNG BẮC
by camnguyen Fri Nov 22, 2024 11:54 am
» TUYỂN GẤP NHÂN VIÊN KINH DOANH, NHÂN VIÊN MARKETING
by camnguyen Fri Nov 22, 2024 11:41 am
» Tìm Hiểu Tại Sao Trà Thái Nguyên – Tân Cương Xanh Lại Ngon
by trunghoazd Thu Nov 21, 2024 2:37 pm
» ????CỬA GỖ CÔNG NGHIỆP HDF THINHVUONGDOOR- ĐẸP, BỀN CHẤT, LƯỢNG????
by Ankhanggg Thu Nov 21, 2024 1:52 pm
» Trà Sen – Món Quà Tinh Hoa và Độc Đáo từ Tân Cương Xanh
by trunghoazd Thu Nov 21, 2024 1:37 pm
» Hộp Trà Sen Ngọc Tỉnh Liên - Trà Ngon dành cho Mọi Nhà
by trunghoazd Thu Nov 21, 2024 10:31 am
» Nơi bán phụ kiện hút cigar chính hãng có bảo hành
by batluadocdao04 Thu Nov 21, 2024 10:26 am
» Set 5 món phụ kiện cigar Jifeng TZ238: Bật lửa, gạt tàn, dao cắt, tẩu, gác xì gà
by batluadocdao04 Thu Nov 21, 2024 10:18 am
Thống Kê
Hiện có 8 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 8 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 100 người, vào ngày Tue Oct 15, 2024 2:39 am
5 Phương pháp viết Content Storytelling lôi cuốn, chạm đến cảm xúc người đọc
Sinh viên Hà Nội :: Box extra :: Rao vặt
Trang 1 trong tổng số 1 trang
5 Phương pháp viết Content Storytelling lôi cuốn, chạm đến cảm xúc người đọc
Storytelling là nghệ thuật viết để chinh phục khách hàng. Thực tế, bất kỳ ai cũng thích được nghe kể chuyện. Khi nghe một câu chuyện là lúc họ sẽ đưa mình vào trong đó và vô thức tưởng tượng ra viễn cảnh, con người, âm thanh, mùi vị,… được miêu tả trong câu chuyện. Sự tưởng tượng càng rõ, càng thuyết phục sẽ mang đến nhiều cảm xúc khiến khách hàng khó quên hơn. Và đó chính là lý do chúng ta phải làm Nghệ thuật kể chuyện – Storytelling để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.
Nhưng Storytelling là gì?
Storytelling là kể chuyện, Content Storytelling là câu chuyện mà người viết đã trải qua và viết ra cho mọi người đọc. Nhóm tác giả của cuốn sách Branding in Practice nhận định rằng Storytelling chính là phương thức quan trọng để xây dựng thương hiệu. Bạn nên biết khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm của bạn là vì cảm xúc mà kể chuyện chính là cách tạo ra cảm xúc hiệu quả.
Trong Marketing, viết bài review cũng được coi là một dạng của Content Storytelling. Hay chúng ta luôn phải sáng tạo những câu chuyện về sản phẩm, về khách hàng để quảng bá thương hiệu. Mà cụ thể mình muốn đề cập đến chính là Seeding. Khi bạn seeding Facebook hay seeding Forum, dù là bất kỳ trên nền tảng nào, bằng hình thức gì thì nó đều là một câu chuyện duy nhất – trải nghiệm người dùng. Vậy nên Content Storytelling rất gần gũi với chúng ta đấy.
Vì sao Content Storytelling vẫn luôn hot?
Câu chuyện là một chủ đề nóng mà bất cứ ai trong chúng ta cũng đều bị thu hút. Từ những câu chuyện trên sách, báo đến những câu chuyện viễn tưởng trên phim ảnh. Hay chỉ đơn giản là những câu chuyện đời thường, một trải nghiệm do người khác kể lại đều có thể khơi gợi sự tò mò, chú ý của bạn. Thử nghĩ, với một bài bán hàng và một bài viết mở đầu là “Kể mọi người nghe, sáng nay tui mới gặp….” bạn sẽ chọn đọc bài viết nào.
Nhưng vì sao chúng ta lại thích đọc truyện tới vậy? Vì chúng ta muốn thỏa mãn tính tò mò, thỏa mãn nhu cầu khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ. Vì chúng ta chỉ sống 1 lần trong đời, nếu đọc thêm nhiều câu chuyện thì ta sẽ biết thêm được nhiều cuộc đời khác, giống như được sống nhiều cuộc đời chỉ trong một kiếp người vậy.
Hướng dẫn cách “kể chuyện” lôi cuốn từ những dòng đầu
Để bắt đầu viết Content Storytelling, việc căn bản nhất, bạn phải là người thích kể chuyện và muốn kể chuyện. Dù là người hướng nội hay hướng ngoại thì bạn đều có những câu chuyện, trải nghiệm riêng mà bạn muốn kể trong đời, vậy sao bây giờ bạn lại không muốn kể nó ra? Thực sự có hàng tá các câu chuyện mà bạn có thể kể ra và kể ra một cách rất thuyết phục vì đó là đời sống thực của bạn, là điều mà bạn đã gặp phải hay trải qua
Tuy nhiên, để tạo ra một Content Storytelling không gây nhàm chán, có giá trị cho người đọc thì bạn nên áp dụng những quy tắc này
1. Xác định góc nhìn và nhân vật
Câu chuyện nào cũng đều có một nhân vật chính. Đó có thể là người thật hay một vật vô tri được nhân hóa, nhưng chắc chắn đó không phải là một nhân vật vô nghĩa. Bạn có thể xây dựng nhân vật theo các hình tượng như:
- Nhân vật kết nối tình cảm gia đình, bạn bè,…
- Nhân vật hài hước, mang đến niềm vui
- Nhân vật đa sầu đa cảm, khiến người đọc đi qua nhiều cảm xúc
- Nhân vật có nỗi đau, điều trăn trở đang đi tìm giải pháp
- Nhân vật có kinh nghiệm và đi truyền tải, giải đáp khúc mắc.
- Nhân vật mang đến niềm hy vọng
2. Cấu trúc Content Storytelling
Content Storytelling thường được các nhà kể chuyện lão làng sử dụng cấu trúc “từ tồi tệ đến thành công” nghĩa là sử dụng công thức viết content BAB (Before – After – Bridge). Bạn sẽ kể về một nỗi đau mà mình đã trải qua, nó tồi tệ và thảm hại như thế nào. Sau đó bằng một giải pháp nào đó bạn đã vượt qua được những nỗi khổ, gian nan đó.
Để đạt được hiệu quả cho câu chuyện – mang lại giá trị cho người đọc, bạn hãy cố gắng xây dựng câu chuyện có Happy Ending xoay quanh những giá trị mà nhân vật chính đạt được nhờ vào giải pháp đó.
3. Đưa vào một “anh hùng” của câu chuyện
Đây là cách để giải quyết vấn đề số 3 ở trên – bán hàng mà như không bán. Để người đọc không cảm thấy bạn đang PR quá lộ liễu thì bạn nên đưa vào một “người hùng” cho câu chuyện. Người hùng này đã giúp bạn vượt qua được những khó khăn, nỗi đau thay vì bạn kể rằng mình tự tìm được và tự giải quyết những vấn đề đó. Điều này tạo cảm giác không thật, không đem lại sự cao trào cho câu chuyện, khiến câu chuyện trở nên nhàm chán.
4. Tăng yếu tố cảm xúc
Để tăng thêm tính hấp dẫn cho câu chuyện bạn nên thêm một vài tình tiết tăng yếu tố cảm xúc của người đọc. Bạn có thể tạo ra những biến cố trong câu chuyện, biến cố sau mạnh hơn biến cố trước để khơi gợi sự tò mò của người đọc. Cường độ cảm xúc càng cao thì sự tò mò càng lớn, từ đó thu hút sự chú ý của người đọc. Đây là cách rất được nhiều doanh nghiệp ưa dùng.
5. Đơn giản hóa câu chuyện
Nghệ thuật bán hàng tinh vi nhất là bán hàng mà như không bán. Khi kể chuyện hãy cố gắng tạo cho khách hàng cảm giác bạn chỉ đang kể lại câu chuyện mà mình trải qua, đừng pr, quảng cáo cho sản phẩm quá lộ liễu. Chính vì thế, để tạo chiều sâu cho câu chuyện, bạn cần tập trung và làm nổi bật yếu tố quan trọng nhất. Vì vậy hãy cắt đi tất cả mớ từ ngữ thừa thãi. Đừng để khách hàng lạc trong ma trận ngôn từ của mình.
Lời kết
Hy vọng với 5 phương pháp trên, bạn có thể viết một Content Storytelling thu hút, chạm được đến cảm xúc của khách hàng. Và khi đã có được một Content chuẩn, đừng quên tối ưu quảng cáo để không bỏ lỡ cơ hội mở rộng hiệu quả thu được từ các đối tượng tiềm năng, những người không những tán thưởng nội dung mà sẽ mang lại lợi nhuận trực tiếp cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, AZTECH còn cung cấp dịch vụ viết bài PR, viết bài review, nhận viết bài cho Website cho các doanh nghiệp, cá nhân đang có nhu cầu. Liên hệ với AZTECH qua HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn và báo giá viết bài PR nhé.
otakusama- Đi mẫu giáo
-
Tổng số bài gửi : 99
Age : 28
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019
Similar topics
» cách đoán biết chính xác điểm yếu của người khác theo phương pháp của người Nhật
» Phương pháp cải tạo nhà ở kiểu Nhật cuốn hút và hợp thời
» 9 Kỹ năng viết Content Marketing bắt buộc dân content phải biết
» Ngố Content Chuyên Booking Pr Báo Chí, Viết Bài Content Seo Chất Lượng
» Áp dụng hiệu quả phương pháp làm đẹp của người xưa
» Phương pháp cải tạo nhà ở kiểu Nhật cuốn hút và hợp thời
» 9 Kỹ năng viết Content Marketing bắt buộc dân content phải biết
» Ngố Content Chuyên Booking Pr Báo Chí, Viết Bài Content Seo Chất Lượng
» Áp dụng hiệu quả phương pháp làm đẹp của người xưa
Sinh viên Hà Nội :: Box extra :: Rao vặt
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết