Latest topics
» Soicauxoso8.com - Cập Nhật KQXS Theo Thời Gian Thực nhanh nhấtby trunghoazd Today at 2:55 pm
» Kim Long Corp – KLC phối KVM Austin Hughes độc quyền tại thị trường Việt Nam.
by thanhmai2501 Yesterday at 6:17 pm
» TRUNG TÂM BƠI LỘI VÀ DẠY BƠI TRẦN LÂM: - LH: 0966616688
by thanhmai2501 Yesterday at 5:53 pm
» Dịch Vụ Soi Cầu Xổ Số 3 Miền 24/7 Uy Tín và Chuyên Nghiệp
by trunghoazd Yesterday at 5:47 pm
» GIẢI PHÁP TIẾT KIỆM CHO NGÔI NHÀ TỪ CỬA NHỰA GIÁ RẺ
by Ankhanggg Yesterday at 1:39 pm
» KHÁM PHÁ CỬA NHỰA HUYPHATDOOR - ĐỘ BỀN CAO, GIÁ CẢ HỢP LÝ
by camnguyen Yesterday at 10:12 am
» Mua ngay giá tốt gạt tàn xì gà 4 điếu hot nhất Lubinski YJA20018
by batluadocdao04 Fri Oct 04, 2024 8:23 pm
» Lý do mẫu gạt tàn xì gà Lubinski LB071 được lựa chọn nhiều nhất?
by batluadocdao04 Fri Oct 04, 2024 8:13 pm
» Gạt tàn xì gà Lubinski YJA 2004 gỗ 4 điếu chính hãng, giá tôt
by batluadocdao04 Fri Oct 04, 2024 8:04 pm
» Lubinski YJA 20005 mẫu gạt tàn xì gà nên sở hữu, đặc điểm nổi bật
by batluadocdao04 Fri Oct 04, 2024 7:57 pm
» Mua ngay giá tốt gạt tàn xì gà 4 điếu hot nhất Guevara RGA2041
by batluadocdao04 Fri Oct 04, 2024 7:47 pm
» CỬA CHỐNG CHÁY KIÊN GIANG – SỰ LỰA CHỌN AN TOÀN TỪ SAIGONDOOR
by baohan4228 Fri Oct 04, 2024 7:23 pm
» ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA CỬA NHÀ VỆ SINH HUYPHATDOOR
by camnguyen Fri Oct 04, 2024 10:39 am
» Trà Đinh Tân Cương Thái Nguyên - Tuyệt Phẩm Tinh Hoa Đất Trời
by trunghoazd Thu Oct 03, 2024 10:23 pm
» Trà Xanh Túi Lọc - Bí Quyết Cho Ngày Dài Năng Động và Sảng Khoái
by trunghoazd Thu Oct 03, 2024 9:41 pm
» Trà Shan Tuyết Cổ Thụ – Tinh Hoa Hương Vị Trà Việt
by trunghoazd Thu Oct 03, 2024 9:09 pm
» Hương Vị Đậm Đà Của Trà Sen Tây Hồ - Đặc Sản Tinh Hoa
by trunghoazd Thu Oct 03, 2024 8:03 pm
» CỬA CHỐNG CHÁY HẬU GIANG - AN TOÀN CHO MỌI CÔNG TRÌNH
by baohan4228 Thu Oct 03, 2024 2:41 pm
» CỬA NHỰA PHÒNG NGỦ HUYPHATDOOR - BỀN ĐẸP CHO MỌI KHÔNG GIAN
by camnguyen Wed Oct 02, 2024 9:42 pm
» Bạch thủ lô kép hôm nay - Soi cầu lô kép miền Bắc miễn phí 24/7
by trunghoazd Wed Oct 02, 2024 8:44 pm
Thống Kê
Hiện có 4 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 4 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 64 người, vào ngày Wed Aug 16, 2023 1:14 am
8 CÂU HỎI BẤT HỦ VỀ DIGITAL MARKETING
Trang 1 trong tổng số 1 trang
8 CÂU HỎI BẤT HỦ VỀ DIGITAL MARKETING
Dù bạn là một trong số các Marketers truyền thống hay bạn là người mới hoàn toàn đang muốn tìm hiểu và đi sâu hơn về mảng Digital này thì bạn nên biết là sẽ có những khó khăn gì và nên ứng phó thế nào để có thể làm tốt hơn. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp nhất và lời khuyên cho các câu hỏi này, hi vọng sẽ hữu ích cho bạn mới bước chân vào Digital Marketing.
“Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin” – Asia Digital Marketing Association.
Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với khách hàng.
Tuy mỗi người có định nghĩa và sự phân chia khác nhau về Digital Marketing. Nhưng trong khuôn khổ bài viết này Marsal sẽ giới thiệu bạn 07 Platfoms chính trong Digital Marketing bao gồm: Website (nền tảng cốt lõi), Quảng cáo online, Social Media, Search (SEO và SEM), Email, cuối cùng Moblie & Game nhằm hoàn thiện trải nghiệm khách hàng.
Digital Marketing được chia làm 2 chiến lược là chiến lược kéo và chiến lược đẩy, hai chiến lược này có thể bổ sung cho nhau.
- Chiến lược đẩy trong Digital Marketing là thông qua các hình thức tương tác như quảng cáo bằng banner trên các website, gửi hàng loạt tin nhắn SMS hoặc e-mail… đến các đối tượng khách hàng để giới thiệu sản phẩm nhằm tìm kiếm đối tượng quan tâm để bán hàng.
- Chiến lược kéo là phương án căn cơ và dài hạn để tiếp cận khách hàng bằng cách để khách hàng chủ động tìm ra bạn thông qua các hoạt động tìm kiếm website, blog…
Nghề Digital Marketing chính là làm marketing (bao gồm việc dựng kịch bản marketing, lập kế hoạch, thực hiện và đo lường kết quả marketing) trong môi trường số là chủ yếu.
Đối tượng tiếp cận của nghề Digital Marketing là kỹ thuật số.
Nếu bạn biết lập trình hoặc coding thì đó là một lợi thế. Nếu không có kiến thức về lập trình thì bạn sẽ phải tìm hiểu và nắm được những kiến thức cơ bản và những thuật ngữ trong ngành như Ad Network, Display Ads, Paid Search, CPM, CPC, CPA…
Tất nhiên là có. Bạn sẽ học được tất cả những gì bạn muốn. Những kiến thức về SEO, tối ưu website, lên kế hoạch Marketing Online cũng như đo lường kết quả chiến lược Digital Marketing đều có thể học thông qua quá trình làm việc và học thêm tại các khóa học từ các trung tâm chuyên nghiệp. Việc bạn có học chuyên ngành Marketing hay không không quan trọng.
Digital Marketing là một mảng rất rộng với nhiều kênh khác nhau. Khi mới tiếp cận, bạn nên tìm hiểu tổng quan về tất cả các kênh mà Digital hiện đang có và từng kênh đó làm gì, mục đích là gì? Sau khi có kiến thức tổng quan, bạn có thể chọn một mảng để tập trung vào trước sau đó dần mở rộng ra các mảng khác.
Bạn có thể lựa chọn làm chuyên sâu ở một kênh và trở thành chuyên gia trong kênh đó nhưng không vì vậy mà bỏ qua tìm hiểu các kênh khác vì:
- Biết thêm nhiều kênh khác sẽ giúp tìm được cách phối hợp chúng với kênh bạn đang đảm nhận để đạt kết quả cao nhất. Điều này đáp ứng được một xu thế tất yếu sẽ xảy ra đó là Marketing tổng hợp.
- Đảm nhận được nhiều kênh sẽ giúp bạn trở thành người có lợi thế và có giá trị hơn trong con mắt nhà tuyển dụng.
Nếu không đi chuyên sâu vào một kênh, bạn có thể tìm hiểu qua tất cả các kênh và sử dụng được ở mức cơ bản tùy theo mục đích của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái “cái gì cũng biết nhưng lại không biết cái gì”.
Tóm lại, Digital Marketing rất rộng và chuyên sâu về một thứ hay biết tất cả mọi thứ còn tùy thuộc vào chính điều kiện nghề nghiệp cũng như sở thích của bạn. Tốt nhất, bạn nên biết một cách tổng quan về tất cả mọi thứ trong Digital Marketing sau đó chọn ra thứ bạn thích nhất và theo đuổi nó.
Hãy luôn sẵn sàng để học hỏi và tiếp nhận những thứ mới. Hãy kiên nhẫn học hỏi một cách đều đặn hàng ngày và không ngừng nghỉ. Nếu bạn thắc mắc về một vấn đề hãy tự tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi cho người khác. Tự học sẽ đem lại cho bạn rất nhiều giá trị.
1. DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?
“Digital Marketing là chiến lược dùng Internet làm phương tiện cho các hoạt động marketing và trao đổi thông tin” – Asia Digital Marketing Association.Digital Marketing nhấn mạnh đến 3 yếu tố: sử dụng các phương tiện kĩ thuật số, tiếp cận khách hàng trong môi trường kĩ thuật số, và tương tác với khách hàng.
2. DIGITAL MARKETING BAO GỒM NHỮNG GÌ?
Tuy mỗi người có định nghĩa và sự phân chia khác nhau về Digital Marketing. Nhưng trong khuôn khổ bài viết này Marsal sẽ giới thiệu bạn 07 Platfoms chính trong Digital Marketing bao gồm: Website (nền tảng cốt lõi), Quảng cáo online, Social Media, Search (SEO và SEM), Email, cuối cùng Moblie & Game nhằm hoàn thiện trải nghiệm khách hàng.
3. CHIẾN LƯỢC DIGITAL MARKETING BAO GỒM NHỮNG GÌ?
Digital Marketing được chia làm 2 chiến lược là chiến lược kéo và chiến lược đẩy, hai chiến lược này có thể bổ sung cho nhau.- Chiến lược đẩy trong Digital Marketing là thông qua các hình thức tương tác như quảng cáo bằng banner trên các website, gửi hàng loạt tin nhắn SMS hoặc e-mail… đến các đối tượng khách hàng để giới thiệu sản phẩm nhằm tìm kiếm đối tượng quan tâm để bán hàng.
- Chiến lược kéo là phương án căn cơ và dài hạn để tiếp cận khách hàng bằng cách để khách hàng chủ động tìm ra bạn thông qua các hoạt động tìm kiếm website, blog…
4. NGHỀ DIGITAL MARKETING LÀ LÀM GÌ?
Nghề Digital Marketing chính là làm marketing (bao gồm việc dựng kịch bản marketing, lập kế hoạch, thực hiện và đo lường kết quả marketing) trong môi trường số là chủ yếu. Đối tượng tiếp cận của nghề Digital Marketing là kỹ thuật số.
5. DIGITAL MARKETING CÓ ĐÒI HỎI NHIỀU VỀ KỸ THUẬT KHÔNG?
Nếu bạn biết lập trình hoặc coding thì đó là một lợi thế. Nếu không có kiến thức về lập trình thì bạn sẽ phải tìm hiểu và nắm được những kiến thức cơ bản và những thuật ngữ trong ngành như Ad Network, Display Ads, Paid Search, CPM, CPC, CPA…
6. KHÔNG HỌC CHUYÊN NGÀNH MARKETING CÓ LÀM DIGITAL MARKETING ĐƯỢC KHÔNG?
Tất nhiên là có. Bạn sẽ học được tất cả những gì bạn muốn. Những kiến thức về SEO, tối ưu website, lên kế hoạch Marketing Online cũng như đo lường kết quả chiến lược Digital Marketing đều có thể học thông qua quá trình làm việc và học thêm tại các khóa học từ các trung tâm chuyên nghiệp. Việc bạn có học chuyên ngành Marketing hay không không quan trọng.
7. NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU VỚI DIGITAL MARKETING?
Digital Marketing là một mảng rất rộng với nhiều kênh khác nhau. Khi mới tiếp cận, bạn nên tìm hiểu tổng quan về tất cả các kênh mà Digital hiện đang có và từng kênh đó làm gì, mục đích là gì? Sau khi có kiến thức tổng quan, bạn có thể chọn một mảng để tập trung vào trước sau đó dần mở rộng ra các mảng khác.
8. NÊN TẬP TRUNG MỘT MẢNG HAY BIẾT TẤT CẢ?
Bạn có thể lựa chọn làm chuyên sâu ở một kênh và trở thành chuyên gia trong kênh đó nhưng không vì vậy mà bỏ qua tìm hiểu các kênh khác vì:- Biết thêm nhiều kênh khác sẽ giúp tìm được cách phối hợp chúng với kênh bạn đang đảm nhận để đạt kết quả cao nhất. Điều này đáp ứng được một xu thế tất yếu sẽ xảy ra đó là Marketing tổng hợp.
- Đảm nhận được nhiều kênh sẽ giúp bạn trở thành người có lợi thế và có giá trị hơn trong con mắt nhà tuyển dụng.
Nếu không đi chuyên sâu vào một kênh, bạn có thể tìm hiểu qua tất cả các kênh và sử dụng được ở mức cơ bản tùy theo mục đích của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ dễ rơi vào trạng thái “cái gì cũng biết nhưng lại không biết cái gì”.
Tóm lại, Digital Marketing rất rộng và chuyên sâu về một thứ hay biết tất cả mọi thứ còn tùy thuộc vào chính điều kiện nghề nghiệp cũng như sở thích của bạn. Tốt nhất, bạn nên biết một cách tổng quan về tất cả mọi thứ trong Digital Marketing sau đó chọn ra thứ bạn thích nhất và theo đuổi nó.
Hãy luôn sẵn sàng để học hỏi và tiếp nhận những thứ mới. Hãy kiên nhẫn học hỏi một cách đều đặn hàng ngày và không ngừng nghỉ. Nếu bạn thắc mắc về một vấn đề hãy tự tìm kiếm câu trả lời trước khi đặt câu hỏi cho người khác. Tự học sẽ đem lại cho bạn rất nhiều giá trị.
VySuti- Sơ sinh
-
Tổng số bài gửi : 9
Age : 26
Trường : CNBCVT
Registration date : 15/11/2018
Similar topics
» Digital Marketing là gì?
» Tìm việc làm Digital Marketing
» 21 bí quyết vàng của digital marketing
» Tích hợp Mobile Marketing trong chiến lược marketing đa kênh
» Marketing trong 4C là gì? Những điều bạn cần biết về 4C Marketing
» Tìm việc làm Digital Marketing
» 21 bí quyết vàng của digital marketing
» Tích hợp Mobile Marketing trong chiến lược marketing đa kênh
» Marketing trong 4C là gì? Những điều bạn cần biết về 4C Marketing
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|