Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^

Join the forum, it's quick and easy

Sinh viên Hà Nội
Hãy đăng nhập để sử dụng được tất cả các chức năng của diễn đàn.

Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí tại đây. Sau khi đăng kí bạn nên đọc qua những điều này.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với admin tại đây : dedeokinh171990@yahoo.com

Chú ý nếu bạn dùng trình duyệt IE thì có thể thấy được hiệu ứng tuyết rơi của website ^^
Sinh viên Hà Nội
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Liên hệ

Chat trực tiếp với Admin
Latest topics
» Tủ bảo quản xì gà và rượu vang Klarstein 48 lít – hàng Đức
by batluadocdao04 Today at 10:40 am

» Shop bán tủ điện bảo quản xì gà Cohiba H735 giá rẻ
by batluadocdao04 Today at 10:33 am

» Tủ ủ xì gà chuyên dụng Vinocave SC 18AH
by batluadocdao04 Today at 10:25 am

» Tủ điện bảo quản xì gà và rượu vang hãng Klarstein
by batluadocdao04 Today at 10:18 am

» Tủ bảo quản tích hợp 2 trong 1 xì gà và rượu vang
by batluadocdao04 Today at 10:10 am

» DƯƠNG QUANG MINH - ĐẠO DIỄN TRẺ LÀM MỚI NHỮNG SỰ KIỆN, LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM
by Duynguyen Today at 8:28 am

» DƯƠNG QUANG MINH - ĐẠO DIỄN TRẺ LÀM MỚI NHỮNG SỰ KIỆN, LỄ HỘI TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM
by Duynguyen Yesterday at 11:47 pm

» DQM- NHÀ SÁNG TẠO & QUẢN TRỊ NỘI DUNG HÀNG ĐẦU VIỆT NAM
by Duynguyen Yesterday at 10:22 pm

» Khéo léo bài trí nội thất và tận dụng tối đa diện tích
by hoa Yesterday at 11:27 am

» Sửa máy giặt tại Vũng Tàu
by suatividientuht Yesterday at 11:03 am

» Sửa máy giặt tại Đồng Nai
by suatividientuht Yesterday at 11:02 am

» Giảm bức xạ máy tính với 4 loại cây quen thuộc
by ngathien Yesterday at 11:00 am

» Biến hóa gầm cầu thang đẹp mắt và tiện dụng
by hoa Yesterday at 10:34 am

» Báo giá dịch vụ xe tải chở hàng đi Long An
by Duynguyen Yesterday at 10:33 am

» Bổ sung chất béo giúp bạn đạt được cân nặng như ý
by ngathien Yesterday at 9:46 am

» Biện pháp chống nóng hiệu quả cho nhà hướng Tây
by victorianga Yesterday at 9:23 am

» Một số lưu ý nấu nướng đúng cách để giảm cân
by vykhanh123 Yesterday at 8:41 am

» Giải pháp tiết kiệm năng lượng cho công trình xây dựng
by ngathien Yesterday at 8:22 am

» Thể thao AE888 – Cá cược trực tuyến hàng đầu Việt Nam
by trunghoazd Yesterday at 8:05 am

» Khám phá kho game nổ hũ đổi thưởng hấp dẫn 2024
by trunghoazd Tue Apr 30, 2024 9:40 pm

Thống Kê
Hiện có 8 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 8 Khách viếng thăm

Không

Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 64 người, vào ngày Wed Aug 16, 2023 1:14 am

Thay đổi nhận diện thương hiệu: Thời điểm nào thay đổi sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất?

Go down

Thay đổi nhận diện thương hiệu: Thời điểm nào thay đổi sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất? Empty Thay đổi nhận diện thương hiệu: Thời điểm nào thay đổi sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất?

Bài gửi by otakusama Thu May 13, 2021 11:20 pm

Để phù hợp với thị trường thực tế, việc thay đổi nhận diện thương hiệu và cách truyền thông luôn là điều cần thiết. Nhưng thời điểm và cách thức thực hiện sự đổi luôn là một bài toán khó. Nhiều doanh nghiệp sau thời gian hoạt động khoảng 10 năm, họ thường có chiến lược sửa bộ nhận diện thương hiệu để tự thay làm mới bản thân. Nhưng liệu đó cái phải là mốc thời gian chuẩn không?

Câu trả lời là không phải mà sẽ tùy thuộc vào những yếu tố dưới đây.

>>> 6 Sai lầm trong Marketing khiến cho 95% doanh nghiệp thất bại 

Thay đổi kiến trúc thương hiệu

Điều này hay diễn ra ở những công ty đa thương hiệu, công ty vừa sáp nhập với công ty khác hay những doanh nghiệp đang mở rộng, nâng cao quy mô hoạt động của mình. Khi đó, bạn sẽ có 2 lựa chọn: Một là xây dựng nhận diện thương hiệu độc lập hoàn toàn (hình thức kiến trúc đa thương hiệu). Hai là cần thay đổi nhận diện chính (ví dụ: logo) nhằm tạo mối liên kết giữa các thương hiệu theo kiểu kiến trúc gia đình.

Chẳng hạn thương hiệu của bạn khởi tạo để phục vụ trong nước (quy mô địa lý) nhưng nay muốn xuất khẩu, thì có thể bạn cần thay đổi để phù hợp với khu vực địa lý mới mà thương hiệu nhắm đến (Ví dụ biểu tượng trong logo cũ của bạn có liên tưởng xấu trong môi trường sử dụng mới).

Thay đổi tầm nhìn thương hiệu

Thay đổi nhận diện thương hiệu: Thời điểm nào thay đổi sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất? MsNRwj1Sgl_WcIaqeuQSRVRUH-5o9obYd5oeqHDe8VZroour2ME2N59vEpWqVRzErFubj7fcSGNQYQKHop2pBBaLG3dLm1kbG6Ciot9sE26PDyWmUyXwPAoAxuQ2_fiIE9itpgE


Bộ nhận diện thương hiệu được xây dựng dựa trên tầm nhìn của thương hiệu đó. Nếu tầm nhìn có sự đổi mới thì bộ nhận diện cũng thay đổi là điều tất yếu. Chẳng hạn như trước đây thương hiệu của bạn chỉ sản xuất mặt hàng thời trang cho nam giới, nay mở rộng thêm cho cả nữ giới thì bạn cần làm mới hình ảnh để có thể tạo sự thu hút ở cả 2 nhóm đối tượng.

Thay đổi nhận diện thương hiệu để đồng nhất với định vị thương hiệu

Ví dụ về định vị thương hiệu: Định vị của FedEx là dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp và nhanh nhất. Vậy thì các yếu tố của bộ nhận diện sẽ đều phải tập trung để nổi bật định vị này.

Thay đổi để phù hợp với xu hướng thị trường

Thay đổi nhận diện thương hiệu: Thời điểm nào thay đổi sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất? XS7ZwGou-b7EwhVpo6jgnQ47wt_gzIW-bD5-s89nlx32A1MennLEOqreb5-zj9IP105GPGiVyRqS_L17OKnElhgFfisHK4_HC-ECcH_OdQa7sl4P6Ry5TtfqYAnQStlU4-EpWZU


Đầu tiên, doanh nghiệp có thể cần làm mới thương hiệu đơn giản vì hình ảnh cũ đã trở nên lỗi thời. Xu hướng thiết kế thay đổi rất nhanh và trong vòng một hoặc hai thập niên, các bộ kiểu chữ, màu sắc và kiểu dáng từng là thời thượng giờ đây chẳng khác nào “mớ hàng tồn của dĩ vãng”. Trong trường hợp này, về tổng thể, thương hiệu vẫn còn nguyên vẹn và doanh nghiệp chỉ cần cập nhật những điểm mới ở cấp độ bề mặt, thay đổi hình dạng logo, làm mới, điều chỉnh cách biểu đạt của thương hiệu cho phù hợp với khẩu vị hiện đại.

Khi doanh nghiệp/thương hiệu gặp phải sự cố lớn

Đôi lúc trong kinh doanh, doanh nghiệp không khỏi gặp phải những biến cố lớn cả về chủ quan hoặc khách quan, ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu như: Sai lầm trong quản trị, chất lượng sản phẩm/dịch vụ tệ, sai sót trong sản xuất… Trong những trường hợp đó, doanh nghiệp thường lựa chọn kế sách “ve sầu thoát xác” – thay đổi nhận diện thương hiệu với mong muốn lấy lại tình cảm, niềm tin yêu của người tiêu dùng.

Thay đổi nhận diện thương hiệu nhằm tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh

Thay đổi nhận diện thương hiệu: Thời điểm nào thay đổi sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất? YSX6EVxUFm3O_t2JVCMJlFia5hMC-nrIHqJS8gFdG6zUaTaMzGsOspUGoZKIZMylUodlrF1jy6xl6BwZmJoGUD4NfY2Hm4gfHHRLNMZgzZ0RSR0wwnC93wMDkKMEzVtoMF_H7EM


Làm mới thương hiệu cũng có thể là một động thái tự vệ nhằm bảo vệ doanh nghiệp trước sự trỗi dậy của đối thủ mới. Chẳng hạn, một công ty mới xuất hiện trên thị trường và trông khá giống với một thương hiệu đã nổi tiếng, khiến cho khách hàng phân vân khi lựa chọn mua hàng. Khi đó, “thương hiệu cũ” có thể khẳng định, tô đậm sự khác biệt bằng những tiêu chuẩn mới và hấp dẫn hơn để tự tách hẳn khỏi sự lẫn lộn này. Còn nếu như thương hiệu mới nổi kia thật sự khác biệt thì họ có thể học hỏi một số phẩm chất đã giúp người bạn này thành công.

Kết luận

Tóm lại, trong xu thế phát triển một doanh nghiệp không thể áp đặt mãi một bộ nhận diện thương hiệu. Trải qua những giai đoạn phát triển khác nhau, thương hiệu cần làm mới khi điều đó thực sự là cần thiết. Tuy thay đổi bộ nhận diện thương hiệu vẫn đem lại nhiều lợi ích nhất định cho doanh nghiệp, nhưng để đảm bảo, cũng như tránh những rủi ro không đáng có, bạn cần phải cân nhắc thật kỹ liệu đó có phải là thời điểm thích hợp hay không.

Mong rằng những chia sẻ về “thời điểm thích hợp để thay đổi nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp” bên trên đã mang đến những thông tin hữu ích doanh cho bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì, đừng ngần ngại liên hệ ngay với AZTECH để được hỗ trợ tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

>>> [url= [You must be registered and logged in to see this link.]99% Doanh nghiệp thành công từ cách xây dựng chiến lược Marketing này[/url]
otakusama
otakusama
Đi mẫu giáo
Đi mẫu giáo

Nữ
Tổng số bài gửi : 99
Age : 27
Trường : Đại học tài chính marketing
Registration date : 20/09/2019

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết