Latest topics
» Trải nghiệm đẳng cấp cùng Mercedes C200 Avantgardeby trunghoazd Today at 9:38 am
» Giảm cân nên ăn thịt gì?
by ngathien Today at 9:19 am
» Tác động của giấc ngủ đến quá trình giảm cân
by vykhanh123 Today at 9:01 am
» Thiết kế nhà tiết kiệm năng lượng
by ngathien Today at 8:15 am
» Chinh phục mọi địa hình với đẳng cấp vượt trội với Mec GLC 200
by trunghoazd Yesterday at 5:21 pm
» Chinh phục mọi địa hình với đẳng cấp vượt trội với Mec GLC 200
by trunghoazd Yesterday at 5:17 pm
» Khám phá sự hoàn hảo cùng Mercedes GLC 200 ALL NEW
by trunghoazd Yesterday at 3:58 pm
» Gợi ý 4 mẫu tủ đựng đồ nghề phổ biến hiện nay
by bannguoinpro Yesterday at 3:54 pm
» Mec GLC 300 Sang trọng và đẳng cấp phân khúc SUV hạng sang
by trunghoazd Yesterday at 3:00 pm
» Lợi ích khi kết hợp điều hòa và quạt trần
by victorianga Yesterday at 12:10 pm
» Sử dụng chất liệu gỗ ấm cho căn hộ nhỏ
by hoa Yesterday at 11:43 am
» Xu hướng mang thiên nhiên vào thiết kế văn phòng
by ngathien Yesterday at 11:17 am
» Mẹo làm việc thoải mái, hiệu quả cao
by hoa Yesterday at 10:54 am
» Bí quyết lấy lại vóc dáng sau Tết
by ngathien Yesterday at 10:30 am
» Biện pháp giảm cân cho thân hình khỏe đẹp
by vykhanh123 Yesterday at 9:54 am
» Tầm quan trọng của việc lắp quạt thông gió
by ngathien Yesterday at 9:06 am
» iwin - Cổng game bài đổi thưởng trực tuyến tốt nhất hiện nay
by trunghoazd Mon May 06, 2024 4:00 pm
» Cửa Cách Âm - Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Sự Yên Bình Trong Gia Đình
by Duynguyen Mon May 06, 2024 3:31 pm
» Ứng dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
by victorianga Mon May 06, 2024 12:22 pm
» Ngôi nhà mang phong cách đồng quê nhẹ nhàng
by hoa Mon May 06, 2024 12:01 pm
Thống Kê
Hiện có 3 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 3 Khách viếng thăm Không
Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 64 người, vào ngày Wed Aug 16, 2023 1:14 am
Cách giữ chân khách hàng trung thành để tăng doanh số bán hàng
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Cách giữ chân khách hàng trung thành để tăng doanh số bán hàng
Tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng trung thành đang thể hiện rõ ràng hơn trong thời điểm cạnh tranh về giá cả hiện nay. Thành công trong việc giữ chân khách hàng trung thành sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí và thời gian ngược lại hoạt động tìm kiếm khách hàng mới sẽ khó và cần nhiều nguồn lực hơn.
Bài viết dưới đây, AZTech sẽ cung cấp thêm một số thông tin về tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng.
1. Lòng trung thành của khách hàng là gì?
Lòng trung thành của khách hàng (Customer Loyalty) đối với doanh nghiệp được hiểu là sự trung thành của khách hàng với một nhà cung cấp dịch vụ/sản phẩm và trung thành với thương hiệu của nhà cung cấp đó. Sự trung thành của hàng đối với thương hiệu chính là sự trở lại của khách hàng với thương hiệu. Những khách hàng trung thành là những vị khách sẽ luôn sử dụng các dịch vụ/sản phẩm của công ty kể cả trong lúc khó khăn.
Đây là kết quả của một quá trình dài tích lũy những trải nghiệm và gắn bó với doanh nghiệp thông qua việc hợp tác của cả hai bên. Có thể nói điều này bao gồm cả chất lượng sản phẩm, độ uy tín, thái độ phục vụ mà doanh nghiệp tạo dựng cho khách hàng của mình.
2. Tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng
Để một doanh nghiệp kinh doanh phát triển bền vững thì khách hàng trung thành chính là “vũ khí” lợi hại của mỗi doanh nghiệp. Những yếu tố dưới đây sẽ chỉ ra những giá trị thực trong việc giữ chân khách hàng:
>>Xem thêm #10 Cách giữ chân khách hàng trung thành hiệu quả nhất
Gần 80% lợi nhuận của doanh nghiệp có thể đến từ 20% khách hàng hiện có
Một nghiên cứu từ Gartner Group (Công ty tư vấn và nghiên cứu toàn cầu) cho thấy chỉ với 20% khách hàng hiện tại của doanh nghiệp cũng có thể mang lại 80% lợi nhuận. Mục đích của nghiên cứu này nhằm khẳng định giá trị của khách hàng trung thành hiện có của doanh nghiệp thường sẽ mang lợi ích nhiều hơn so với việc tập trung tìm kiếm những khách hàng mới.
Hơn thế nữa, chi phí để thu hút một khách hàng mới cũng có thể lớn gấp 5-10 lần chi phí giữ chân khách hàng hiện tại. Không một doanh nghiệp nào chỉ bán cho khách hàng một lần duy nhất, để tạo ra những giá trị lợi nhuận lớn hơn, tất các sẽ phụ thuộc vào việc khách hàng cũ quay lại.
Tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng
Nhiều chương trình và sự kiện được tổ chức hàng tháng nhằm thu hút khách hàng mới và gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hầu hết lượng khách hàng mới do chưa có nhiều trải nghiệm về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp nên nguồn thu từ nhóm này thường ít hơn so với nhóm khách hàng hiện tại.
Dễ dàng tăng doanh số bán hàng và bán chéo sản phẩm
Một khách hàng mới khi chưa từng tiếp xúc với doanh nghiệp sẽ rất cần thời gian để có thể “kiểm chứng” sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn quảng bá. Vì vậy, ta có thể chào bán sản phẩm cho khách hàng hiện tại vì họ là những người đã tin tưởng doanh nghiệp, đã có thời gian sử dụng sản phẩm/dịch vụ rồi. Khách hàng trung thành thường sẽ cởi mở để lắng nghe doanh nghiệp chia sẻ về việc mở rộng hoặc cải thiện tiện ích của doanh nghiệp hơn. Và điều đó cũng chứng minh rằng bạn đang đáp ứng tốt nhu cầu của họ.
Khách hàng trung thành sẽ trở thành đại sứ cho thương hiệu của bạn
Khi bạn tạo được trải nghiệm khách hàng tốt đó là lý do mà khách hàng của bạn sẽ giới thiệu cho bạn bè, gia đình, người thân của họ. Không cần phải tốn công tìm kiếm Kols, người có sức ảnh hưởng để quảng bá rầm rộ cho thương hiệu của mình, chính những vị khách hàng quen thuộc sẽ là “đại sứ” của doanh nghiệp bạn.
>> Xem thêm chi tiết bài viết tại: [You must be registered and logged in to see this link.]
colocolo00- Học cấp II
-
Tổng số bài gửi : 206
Age : 23
Trường : KT Đối ngoại
Registration date : 01/12/2020
Similar topics
» Giữ chân khách hàng trung thành - Chìa khóa thành công của doanh nghiệp
» Tiếp cận khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp bằng cách nào?
» Những lý do nên lắng nghe ý kiến của khách hàng từ doanh nghiệp
» 7 Bước chăm sóc khách hàng hiệu quả bằng SMS Marketing cho doanh nghiệp
» quà tặng pha lê,quà tặng khách hàng,đồ thủy tinh,đồ trang trí
» Tiếp cận khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp bằng cách nào?
» Những lý do nên lắng nghe ý kiến của khách hàng từ doanh nghiệp
» 7 Bước chăm sóc khách hàng hiệu quả bằng SMS Marketing cho doanh nghiệp
» quà tặng pha lê,quà tặng khách hàng,đồ thủy tinh,đồ trang trí
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|